Galaxy S9 có thể là điện thoại Android flagship đầu tiên của năm 2018, nhưng chưa chắc đã tốt nhất

Khi Qualcomm tiết lộ về vi xử lý thế hệ mới Snapdragon 845 vài ngày trước, chúng ta đã biết rằng SoC trên thế hệ các thiết bị Android và Windows 10 sắp tới sẽ có tốc độ sạc pin nhanh hơn trước đó.

Nhưng lúc này, chúng ta chúng tự hỏi liệu Galaxy S9 có được tính năng đó hay không khi Samsung trang bị cho các thiết bị flagship của mình chip Qualcomm và Samsung, nghĩa là không thể chia sẻ công nghệ sạc pin với nhau. Còn có tin cho rằng Galaxy S9 không hỗ trợ Quick Charge 4.0+ chứ đừng nói là Snapdragon 845.

Tin này đến từ Weibo, một nguồn chuyên rò tin có tên Ice Universe nói rằng anh phát hiện ra những chiếc Galaxy S9 sẽ không có Quick Charge 4.0+.

Chưa có tin gì chính thức nhưng hy vọng Galaxy S9 sẽ không sạc chậm
Chưa có tin gì chính thức nhưng hy vọng Galaxy S9 sẽ không sạc chậm

Rõ ràng là Samsung không muốn trả phí bản quyền cho công nghệ này của Qualcomm. Cũng không quá ngạc nhiên khi Samsung đứng về phe Apple chống lại Qualcomm bởi “mức giá hoàng gia” mà công ty này đưa ra cho modem di động.

Tất nhiên vào thời điểm này, vẫn chưa có gì được xác nhận chắc chắn. Nhưng chúng ta sẽ sớm biết Galaxy S9 dùng công nghệ sạc pin gì. Giữa Samsung và Qualcomm cũng không có tranh chấp chính thức nào, ngoài việc Samsung đứng về phe Apple trong vụ kiện tụng với Qualcomm của Quả táo.

Samsung vốn cũng có công nghệ sạc nhanh của mình và chúng ta chỉ có thể hy vọng nó sẽ được như Quick Charge 4.0+ của Qualcomm. Nếu không thì chiếc điện thoại tốt nhất của Samsung trong năm 2018 sẽ phải chịu cảnh sạc chậm hơn những chiếc Android dùng Snapdragon 845 khác.

Xem thêm:

Thứ Hai, 01/01/2018 14:15
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ