Chi phí cho một theme WordPress tùy chỉnh là bao nhiêu?

Sau bài viết về chi phí để xây dựng một trang web WordPress, một số độc giả đã yêu cầu có thêm thông tin về phần chi phí cho trang web tùy chỉnh. Nếu bạn tự hỏi chi phí cho một theme WordPress tùy chỉnh là bao nhiêu thì bài viết này là những gì bạn cần. Bài viết này sẽ chia sẻ chi phí cho theme WordPress tùy chỉnh, cũng như một số mẹo để tiết kiệm chi phí.

Chi phí theme WordPress tùy chỉnh

Một theme WordPress tùy chỉnh là gì?

Một theme WordPress tùy chỉnh có thiết kế, bố cục và bộ tính năng độc đáo được tạo riêng cho nhu cầu kinh doanh của người dùng.

Vì có hàng nghìn theme WordPress miễn phí và cao cấp sẵn có, nên một theme WordPress tùy chỉnh sẽ giúp công ty/thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn.

Lợi ích của việc tạo theme WordPress tùy chỉnh là bạn không bị giới hạn bởi các ràng buộc của template hoặc bố cục có sẵn từ trước. Bạn có toàn quyền tự do tùy chỉnh trang web của mình và nhận bất kỳ chức năng cụ thể nào được xây dựng trong theme.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của một theme WordPress tùy chỉnh

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí

Vì mỗi theme WordPress tùy chỉnh được xây dựng riêng cho từng khách hàng, do đó chi phí của dự án thay đổi tùy theo yêu cầu. Dưới đây là một số yếu tố sẽ ảnh hưởng đến chi phí của theme WordPress tùy chỉnh:

Chọn nhà thiết kế tự do hay công ty chuyên nghiệp

Để tạo một theme WordPress tùy chỉnh, bạn sẽ cần một nhà thiết kế và một nhà phát triển để lập trình cho theme đó.

Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể tìm một cá nhân có thể làm cả hai nhiệm vụ thiết kế và phát triển trang web, nhưng hãy nhớ rằng thật khó để tìm một người tuyệt vời ở cả hai mảng thiết kế và lập trình.

Khi bạn tìm đến một công ty chuyên nghiệp với đầy đủ dịch vụ, đó là một lựa chọn an toàn, bởi vì các công ty này có sẵn cả nhà thiết kế và nhà phát triển. Đây cũng là lý do tại sao đôi khi việc chọn các công ty chuyên nghiệp sẽ tốn kém hơn.

Ngoài ra, bạn có thể thuê riêng một nhà thiết kế tự do và nhà phát triển riêng lẻ, rồi tự mình quản lý dự án.

Kinh nghiệm và chuyên môn

Thiết kế và phát triển là một quá trình sáng tạo, do đó chi phí dự án thay đổi dựa trên kiến ​​thức chuyên môn, kinh nghiệm và sự sáng tạo.

Các công ty phát triển WordPress uy tín có thể có chi phí cao hơn một nhà phát triển cá nhân hay freelancer. Tuy nhiên, một nhà phát triển WordPress nổi tiếng đôi khi có thể tính phí cao hơn cả một công ty chuyên nghiệp.

Tính năng, chức năng và kỳ vọng

Thêm nhiều tính năng và chức năng cho theme tùy chỉnh sẽ làm tăng thời gian và chi phí phát triển. Thông thường, khách hàng có kỳ vọng cao hơn ngân sách của họ.

Chất lượng công việc cao với các tính năng tùy chỉnh sẽ mất nhiều thời gian hơn và do đó nó sẽ làm tốn nhiều chi phí hơn.

Thay đổi đơn hàng và sửa đổi

Nếu bạn thay đổi phạm vi của dự án theme WordPress tùy chỉnh trong quá trình, thì điều này có thể làm tăng đáng kể chi phí bạn phải trả. Trong khi những thay đổi nhỏ sẽ không có vấn đề gì, thì thường các freelancer và các công ty sẽ tính phí thay đổi đơn đặt hàng đối với các yêu cầu thay đổi lớn.

Hosting, bảo trì và hỗ trợ

Một theme WordPress tùy chỉnh không bao gồm WordPress hosting, bảo trì trang web hoặc cung cấp hỗ trợ sau khi phân phối dự án.

Một số công ty và freelancer có thể cung cấp các dịch vụ này với chi phí bổ sung.

Một theme WordPress tùy chỉnh thực sự có chi phí bao nhiêu?

Bởi vì có một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí, nên vô cùng khó khăn để nói chính xác chi phí cho một theme WordPress tùy chỉnh.

Một theme WordPress tùy chỉnh điển hình cho trang web kinh doanh hoặc trang web cá nhân có thể có giá từ 1.500$ đến 5.000$. Một theme WordPress tùy chỉnh với các tính năng tích hợp bổ sung hoặc plugin đi kèm có thể có giá từ 6.000$ đến 10.000$.

Nếu bạn có một dự án phức tạp ở cấp độ doanh nghiệp, thì chi phí có thể là hơn 30.000$.

Làm thế nào để tránh trả quá nhiều tiền cho một theme WordPress tùy chỉnh?

Chi phí thực sự

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp WordPress, có một vài mẹo mà bạn có thể sử dụng để tránh trả quá nhiều chi phí cho một theme WordPress tùy chỉnh.

Xác định phạm vi rõ ràng cho dự án

Khi bạn đang xây dựng một ngôi nhà, bạn thường có một danh sách các tính năng mà bạn muốn như 4 phòng ngủ, 3 phòng tắm, phòng khách, v.v...

Bạn cần tạo một danh sách tương tự cho trang web của mình và liệt kê tất cả những thứ bạn muốn có như:

  • Trang chủ có thể chỉnh sửa với một slider ý kiến khách hàng và danh sách dịch vụ
  • Trang liên hệ với biểu mẫu liên hệ và Google Maps, có khả năng chỉ đường
  • Khu vực thư viện để giới thiệu các sản phẩm
  • Phần blog với nút chia sẻ trên mạng xã hội

Việc có danh sách chi tiết giúp các công ty dễ dàng cung cấp cho bạn báo giá chính xác. Nó cũng giúp hạn chế sửa đổi hoặc phải trả thêm phí thay đổi đơn đặt hàng.

Tìm ví dụ về một trang web cụ thể để có cảm hứng

Đi cùng với một phạm vi chi tiết, có một danh sách các nguồn cảm hứng thực sự sẽ giúp ích cho quá trình thiết kế.

Bạn có thể có một danh sách các trang web và liệt kê ra những gì bạn thích về mỗi trang web trong số đó.

Điều này mang lại cho nhà thiết kế một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm, do đó làm giảm các chi phí sửa đổi, cũng như chi phí tổng thể.

Sử dụng plugin cao cấp và chức năng tùy chỉnh đã được xây dựng

Hầu hết các chuyên gia WordPress có uy tín sẽ luôn chọn một plugin WordPress cao cấp và xây dựng nó từ đầu, vì nó hiệu quả hơn và giúp tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, với tư cách là khách hàng, bạn nên tự mình tìm hiểu. Thông thường, nhà phát triển mà bạn chọn có thể có các đề xuất khác và điều quan trọng là bạn hiểu tại sao họ quyết định chọn một plugin này chứ không phải là một cái khác.

Tùy chỉnh theme cao cấp hay xây dựng từ đầu?

Một trong những cách để giảm đáng kể chi phí trong khi vẫn nhận được giao diện "tùy chỉnh" là tìm một theme hiện có 90% những gì bạn muốn.

Dù điều này có vẻ không đúng với khái niệm theme tùy chỉnh cho lắm, nhưng nó có thể làm giảm đáng kể chi phí tổng thể.

Các trình tạo trang kéo và thả mạnh mẽ trong WordPress như BeaverBuilder (wpbeaverbuilder.com)Divi (elegantthemes.com) đã tạo ra một ngành công nghiệp hoàn toàn mới “Website Assemblers” - Lắp ráp website.

Các plugin WordPress hiện có sẽ được kết hợp với trình tạo trang kéo và thả để xây dựng cho bạn một trang WordPress tùy chỉnh với mức giá hợp lý hơn nhiều.

Cách tìm nhà phát triển hoặc công ty phù hợp để thiết kế một theme WordPress tùy chỉnh

Tìm nhà phát triển phù hợp

Do tính dễ sử dụng và ít rào cản, có rất nhiều người và công ty cung cấp các dịch vụ theme WordPress tùy chỉnh.

Việc tìm kiếm nhà phát triển hoặc công ty có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp có thể hơi khó khăn. Đặc biệt bởi vì rất nhiều "website assembler" cũng tự gọi mình là nhà phát triển.

Dưới đây là một số nơi bạn có thể tìm thấy các nhà phát triển có kinh nghiệm cho dự án theme WordPress tùy chỉnh của mình.

  • Genesis Developers - StudioPress.com, người tạo ra framework theme Genesis nổi tiếng có một phần giới thiệu các nhà phát triển, nơi bạn có thể tìm thấy các nhà phát triển WordPress có kinh nghiệm làm việc về theme tùy chỉnh.
  • WPEngine Consultants (wpengine.com) - Công ty WordPress hosting được quản lý, WPEngine, cũng có một trang chuyên dụng liệt kê các nhà phát triển và công ty WordPress có kinh nghiệm.
  • WPHired.com - Đây là một bảng công việc nơi bạn có thể đăng các công việc liên quan đến WordPress lên đó. Sau đó các nhà phát triển sẽ liên hệ và bạn có thể thảo luận dự án của mình với họ. Bạn sẽ phải tìm kiếm các nhà phát triển có kinh nghiệm và kỹ năng liên quan.
  • WordPress Jobs (jobs.wordpress.net) - Một bảng công việc cụ thể khác của WordPress, nơi bạn có thể đăng việc làm và phỏng vấn các nhà phát triển.
  • Upwork.com - Một trang web trực tuyến cho freelancer, nơi bạn có thể đăng công việc của mình và phỏng vấn các nhà phát triển từ khắp nơi trên thế giới. Điều này sẽ cho phép bạn tìm các nhà phát triển với mức giá thấp hơn. Nó là một cộng đồng khổng lồ với các nhà thiết kế, phát triển các kỹ năng và chuyên môn khác nhau.

Một theme WordPress tùy chỉnh có thể làm cho trang web của bạn nổi bật với thiết kế độc đáo và các tính năng tùy chỉnh. Tuy nhiên, không phải tất cả những người mới bắt đầu và các doanh nghiệp nhỏ đều có thể chi trả ngay lập tức chi phí cho việc này.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, thì bạn có thể sử dụng một theme đa năng cao cấp và xây dựng trang web của bạn với mức giá hợp lý hơn.

Hầu hết các theme hiện đại đều có đủ tùy chọn tùy chỉnh mà bạn có thể sử dụng để làm cho chúng độc đáo.

Tuy nhiên nếu bạn có thể đủ khả năng chi trả cho một theme WordPress tùy chỉnh, thì nó chắc chắn đáng để đầu tư. Thương hiệu độc đáo, thiết kế tùy chỉnh và chức năng được thiết kế riêng sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình nhanh hơn và mang đến cho bạn nhiều lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu chi phí theme WordPress tùy chỉnh là bao nhiêu và cách bạn có thể tránh việc phải chi trả quá cao. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 06/09/2018 09:04
2,17 👨 803
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Wordpress