Cách xóa thông báo yêu cầu bản quyền ở góc phải màn hình trên Windows 10

Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng Windows 10 mà không cần kích hoạt. Nếu bạn không kích hoạt Windows 10, một số tính năng như Personalization sẽ bị chặn trong ứng dụng Settings. Ngoài ra, Windows 10 vẫn hoạt động tốt. Trên thực tế, Microsoft cung cấp tất cả các bản cập nhật ngay cả khi bản sao Windows 10 của bạn chưa được kích hoạt.

Nhưng nếu chưa kích hoạt, bạn có thấy một thông báo kích hoạt Windows 10 ở góc phải màn hình không? Watermark này tồn tại lâu dài và thường xuất hiện trên màn hình. Mặc dù đây chỉ là một phiền toái nhỏ, đôi khi cũng xuất hiện ngay cả khi đã kích hoạt bản quyền Windows đúng cách nhưng cũng gây khó chịu khi bạn đang làm việc. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa thông báo yêu cầu bản quyền trên Windows 10 nhé.

Kích hoạt Windows là gì?

Trước khi tiến hành, trước tiên chúng ta sẽ giải thích ngắn gọn về kích hoạt Windows. Mặc dù bạn có thể cài đặt Windows 10 miễn phí trên tất cả các máy tính, nhưng không kích hoạt hệ điều hành. Kích hoạt kiểm tra bản sao Windows của bạn với Microsoft để đảm bảo đây là phiên bản chính hãng. Bạn sẽ có hai lựa chọn để kích hoạt Windows 10: sử dụng key sản phẩm hoặc thông qua giấy phép kỹ thuật số.

Bạn sẽ nhận được key sản phẩm nếu mua giấy phép Windows 10 từ Microsoft hoặc các nhà bán lẻ khác. Nếu mua máy tính có cài đặt sẵn hệ điều hành, bạn cũng có sẵn key sản phẩm. Trong trường hợp người dùng nâng cấp Windows 10 từ bản sao Windows 7 hoặc Windows 8.1 có giấy chứng nhận số và không cần key sản phẩm để kích hoạt.

Windows 10 cho phép người dùng liên kết chứng nhận số với tài khoản Microsoft để có thể kích hoạt lại trong tương lai một cách dễ dàng.

Sử dụng Windows 10 không kích hoạt

Thực chất, bản sao không kích hoạt của Windows 10 hoạt động gần như bản được kích hoạt chỉ với vài hạn chế nhỏ.

Bạn sẽ thấy dòng chữ Activate Windows ở góc dưới bên phải màn hình cùng với một thông báo trong Settings để biết rằng Windows chưa được kích hoạt. Ngoài ra, bạn không thể sử dụng các mục trong Personalization của Settings như không thể thay đổi hình nền, màu, Taskbar và các cài đặt tương tự khác.

Nếu không cần thực hiện những chỉnh sửa đó, thì Windows 10 không được kích hoạt hoạt động rất tốt, bạn vẫn nhận được cập nhật hệ thống.

Xem trạng thái kích hoạt

Để tìm hiểu lý do tại sao lại xuất hiện thông báo yêu cầu bản quyền trên hệ thống, truy cập vào Settings > Update & Security > Activation.

Ở đây, bạn sẽ thấy tình trạng máy tính, việc cần làm để kích hoạt hoặc xóa thông báo yêu cầu bản quyền này đi. Chúng ta sẽ xem một vài lý do phổ biến và cách khắc phục nhé. Bạn có thể tìm kiếm mã lỗi cụ thể nếu vấn đề của bạn không được đề cập trong bài viết này.

Cách kích hoạt Windows 10

1. Nhập key sản phẩm hợp lệ

Nhập key sản phẩm hợp lệ

Bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, Windows 10 không được kích hoạt do phiên bản Windows trước đó cũng không được kích hoạt. Hệ thống Windows 10 này được nâng cấp từ Windows 7 và không nhập key sản phẩm trong khi cài đặt.

Do đó, Windows 10 không được kích hoạt và hiển thị thông báo bản quyền này. Vấn đề tương tự sẽ xảy ra nếu bạn cài đặt một bản sao Windows mới trên máy tính và không nhập key sản phẩm trong quá trình cài đặt.

Cách dễ dàng để giải quyết vấn đề này và xóa thông báo yêu cầu bản quyền Windows 10 là nhập key sản phẩm hợp lệ nếu có. Windows 10 chấp nhận mọi key Windows 7, Windows 8.1 hoặc Windows 10 hợp lệ. Nếu vẫn còn key trên máy tính Windows 7 cũ, bạn có thể kích hoạt Windows 10.

Click vào Change product key và nhập key sản phẩm 25 chữ số để kích hoạt Windows. Nếu nhập key hợp lệ chưa được sử dụng quá nhiều lần, Windows 10 sẽ kích hoạt và thông báo yêu cầu bản quyền không còn nữa.

Nếu máy tính Windows 7 hoặc Windows 8.1 đã được kích hoạt nhưng không biết key sản phẩm của nó, hãy xem cách khôi phục key khóa sản phẩm Windows.

2. Chạy trình khắc phục sự cố kích hoạt

Chạy trình khắc phục sự cố kích hoạt

Một vấn đề kích hoạt phổ biến khác xảy ra khi bạn thực hiện nâng cấp máy tính của mình, chẳng hạn như thay thế bo mạch chủ. Windows 10 liên kết giấy phép kỹ thuật số của bạn với các thành phần của máy tính, vì vậy khi thực hiện các thay đổi lớn, nó không còn nhận ra đó là máy tính của bạn nữa.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chạy trình khắc phục sự cố kích hoạt Windows để liên kết lại tài khoản Windows của bạn với máy tính và kích hoạt lại Windows. Mở trình khắc phục sự cố bằng cách truy cập Settings > Update & Security > Activation lần nữa và click vào Troubleshoot. Khi trình khắc phục mở ra, click vào I changed hardware on this device recently để đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn.

Nếu không liên kết chứng nhận số với tài khoản Microsoft trước khi thực hiện thay đổi phần cứng, cách này sẽ không hoạt động. Bạn cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ Microsoft để nhận trợ giúp.

3. Xem lại kích hoạt doanh nghiệp

Nếu Windows được kích hoạt từ server doanh nghiệp và bị mất liên lạc với server đó, nó sẽ hiển thị thông báo yêu cầu bản quyền này. Đây là vấn đề ít phổ biến nhưng vẫn đáng đề cập đến.

Khi truy cập vào menu Activation, bạn sẽ thấy thông báo chẳng hạn như We can’t activate Windows on this device because we can’t connect to your organization’s activation server. Trong trường hợp này, bạn cần kết nối lại máy tính với mạng công ty và kích hoạt lại nó. Bạn nên sử dụng VPN công ty để thực hiện việc này nếu không thể kết nối vật lý nó.

4. Mua key Windows 10 mới

Mua key sản phẩm mới

Nếu không có key Windows hợp lệ, không kết nối giấy phép kỹ thuật số với tài khoản Microsoft và vấn đề của bạn cũng không nằm ở kích hoạt doanh nghiệp, thì tùy chọn duy nhất (hợp pháp) còn lại của bạn là mua key sản phẩm mới cho Windows 10.

Bạn có thể mua key sản phẩm từ menu Activation trong Settings, click vào Go to Store. Tại đây, bạn có thể mua key sản phẩm cho Windows 10 Home (3,2 triệu VND) hoặc Windows 10 Pro (4,6 triệu VND) tùy thuộc vào phiên bản bạn đã cài đặt.

Nếu không muốn chi nhiều tiền như vậy, bạn có thể tìm trên mạng các nhà bán lẻ khác. Ví dụ: Walmart có bản sao OEM của Windows 10 Home với giá 2,3 triệu VND tại thời điểm viết bài. Bạn có thể tìm mức giảm giá thậm chí còn cao hơn từ các trang web của bên thứ ba, tuy nhiên nên cẩn thận không mua phải key giả mạo.

Khi kích hoạt Windows 10 bằng một key mới, hãy quay lại menu Activation và đảm bảo đã liên kết với tài khoản Microsoft. Nếu vẫn chưa được liên kết, click vào Add an account, đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn để có thể kích hoạt lại trong tương lai.

Các sự cố kích hoạt Windows 10 khác

Ngoài những sự cố kích hoạt trên, bạn còn gặp phải vấn đề key sản phẩm không đúng. Ví dụ, key Windows 10 Home không thể kích hoạt Windows 10 Pro.

Ngoài ra, Microsoft giới hạn số lần bạn có thể mua một key sản phẩm để kích hoạt Windows. Nếu đã sử dụng nhiều key trước đó, bạn có thể không mua được key mới.

Cách xóa thông báo yêu cầu bản quyền Windows 10

Nếu các phương pháp kích hoạt trên không hiệu quả và không muốn mua giấy phép, bạn có thể xem cách xóa thông báo kích hoạt Windows 10 mà không thực sự kích hoạt nó dưới đây nhé.

Bài viết này sẽ đề cập ngắn gọn một vài cách giải quyết cho vấn đề này nhưng bạn cần lưu ý, nhưng cách nay không đảm bảo có thể giải quyết vấn đề triệt để.

5. Dùng công cụ của bên thứ ba

Universal Watermark Disabler

Dùng công cụ Universal Watermark Disabler

Winaero cung cấp một công cụ có tên Universal Watermark Disabler, đây là giải pháp cho xóa thông báo yêu cầu bản quyền Windows 10. Bạn chỉ cần tải công cụ này và mở nó ra, sau đó chọn Install từ hộp thoại để đăng xuất khỏi máy tính. Sau khi đăng nhập lại, thông báo kích hoạt đã mất.

https://winaero.com/download.php?view.1794

KMSAuto

Đây là một giải pháp thay thế tốt cho các Windows product key giả mạo. Nó có thể được sử dụng để kích hoạt không chỉ Windows mà còn các sản phẩm khác của Microsoft, chẳng hạn như Office.

KMSAuto
KMSAuto
  • Tải xuống KMSAuto và cài đặt nó.
http://www.kmsauto.info/
  • Mở chương trình, nhấp vào Activation Windows.
  • Sau khi hoàn tất, máy của bạn sẽ khởi động lại.

Vậy là xong! Khi bạn đăng nhập lại, Windows sẽ được kích hoạt và thông báo yêu cầu bản quyền Windows sẽ biến mất.

6. Vô hiệu hóa Windows 10 Tips

Vô hiệu hóa Windows 10

Một số người đã báo cáo rằng việc truy cập vào Settings > System > Notifications & actions và vô hiệu hóa Show me the Windows welcome experience…Get tips, tricks, and suggestions… sẽ vô hiệu hóa dòng chữ yêu cầu bản quyền Windows 10 sau khi khởi động lại.

7. Loại bỏ thông báo yêu cầu bản quyền bằng Windows PowerShell

Phương pháp này sẽ tạm thời kích hoạt Windows trong 90 ngày (3 tháng), có nghĩa là bạn sẽ không thấy thông báo yêu cầu bản quyền Windows trong 90 ngày. Tuy nhiên, sau 90 ngày, bạn phải thực hiện lại phương pháp này. Đây là cách thực hiện:

Bước 1: Nhấp vào Start và nhập PowerShell, nhấp chuột phải và chọn Run as Administrator để mở PowerShell với quyền admin. (Nếu được UAC nhắc, hãy nhấp vào Yes)

Bước 2: Trong cửa sổ PowerShell, nhập lệnh dưới đây và nhấn Enter:

slmgr /renew

Bước 3: Bây giờ, hãy khởi động lại máy và bạn sẽ không thấy thông báo kích hoạt trong 90 ngày tới.

8. Vô hiệu hóa thông báo kích hoạt Windows bằng script

Sử dụng script để vô hiệu hóa thông báo kích hoạt Windows như sau:

Bước 1: Mở Notepad trên máy tính.

Bước 2: Sao chép và dán văn bản dưới đây vào Notepad:

@echo offtitle Activate Windows 7 / 8 / 8.1 / 10 for FREE!&cls&echo =====================================&echo #Copyright: MSGuides.com&echo =====================================&echo.&echo #Supported products:&echo – Windows 7 Professional&echo – Windows 7 Professional N&echo – Windows 7 Professional E&echo – Windows 7 Enterprise&echo – Windows 7 Enterprise N&echo – Windows 7 Enterprise E&echo – Windows 8 Core&echo – Windows 8 Core Single Language&echo – Windows 8 Professional&echo – Windows 8 Professional N&echo – Windows 8 Professional WMC&echo – Windows 8 Enterprise&echo – Windows 8 Enterprise N&echo – Windows 8.1 Core&echo – Windows 8.1 Core N&echo – Windows 8.1 Core Single Language&echo – Windows 8.1 Professional&echo – Windows 8.1 Professional N&echo – Windows 8.1 Professional WMC&echo – Windows 8.1 Enterprise&echo – Windows 8.1 Enterprise N&echo – Windows 10 Home&echo – Windows 10 Home N&echo – Windows 10 Home Single Language&echo – Windows 10 Home Country Specific&echo – Windows 10 Professional&echo – Windows 10 Professional N&echo – Windows 10 Education N&echo – Windows 10 Education N&echo – Windows 10 Enterprise&echo – Windows 10 Enterprise N&echo – Windows 10 Enterprise LTSB&echo – Windows 10 Enterprise LTSB N&echo.&echo.&echo ====================================&echo Activating your Windows… & cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk FJ82H-XT6CR-J8D7P-XQJJ2-GPDD4 >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk MRPKT-YTG23-K7D7T-X2JMM-QY7MG >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk W82YF-2Q76Y-63HXB-FGJG9-GF7QX >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk 33PXH-7Y6KF-2VJC9-XBBR8-HVTHH >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk YDRBP-3D83W-TY26F-D46B2-XCKRJ >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk C29WB-22CC8-VJ326-GHFJW-H9DH4 >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk BN3D2-R7TKB-3YPBD-8DRP2-27GG4 >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk 2WN2H-YGCQR-KFX6K-CD6TF-84YXQ >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk NG4HW-VH26C-733KW-K6F98-J8CK4 >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk XCVCF-2NXM9-723PB-MHCB7-2RYQQ >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk GNBB8-YVD74-QJHX6-27H4K-8QHDG >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk 32JNW-9KQ84-P47T8-D8GGY-CWCK7 >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk JMNMF-RHW7P-DMY6X-RF3DR-X2BQT >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk M9Q9P-WNJJT-6PXPY-DWX8H-6XWKK >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk 7B9N3-D94CG-YTVHR-QBPX3-RJP64 >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk BB6NG-PQ82V-VRDPW-8XVD2-V8P66 >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk GCRJD-8NW9H-F2CDX-CCM8D-9D6T9 >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk HMCNV-VVBFX-7HMBH-CTY9B-B4FXY >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk 789NJ-TQK6T-6XTH8-J39CJ-J8D3P >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk TX9XD-98N7V-6WMQ6-BX7FG-H8Q99 >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk 3KHY7-WNT83-DGQKR-F7HPR-844BM >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk 7HNRX-D7KGG-3K4RQ-4WPJ4-YTDFH >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk PVMJN-6DFY6-9CCP6-7BKTT-D3WVR >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk W269N-WFGWX-YVC9B-4J6C9-T83GX >nul&cscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ipk MH37W-N47XK-V7XM9-C7227-GCQG9 >nulecho ————————————&echo.&echo.&set i=1:serverif %i%==1 set KMS_Sev=kms7.MSGuides.comif %i%==2 set KMS_Sev=kms8.MSGuides.comif %i%==3 set KMS_Sev=kms9.MSGuides.comif %i%==4 goto notsupportedcscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /skms %KMS_Sev% >nulcscript //nologo c:\windows\system32\slmgr.vbs /ato | find /i “successfully” && (echo.& echo ====================================== & echo. & choice /n /c YN /m “Would you like to visit my blog [Y,N]?” & if errorlevel 2 exit) || (echo The connection to the server failed! Trying to connect to another one… & echo Please wait… & echo. & echo. & set /a i+=1 & goto server)explorer “https://productkey.net”&goto halt:notsupportedecho ======================================&echo.&echo Sorry! Your version is not supported.:haltpause >nul

Bước 3: Trong Notepad, đi tới File và nhấp vào Save as, rồi đặt tên file là windows10.cmd (điều quan trọng là tên tệp phải kết thúc bằng .cmd) và lưu file vào desktop.

Đặt tên file là windows10.cmd
Đặt tên file là windows10.cmd

Bước 4: Nhấp chuột phải vào file windows10.cmd vừa tạo và nhấp vào Run as Administrator.

Chạy file windows10.cmd
Chạy file windows10.cmd

Bước 5: Khởi động lại máy để kích hoạt Windows.

9. Tắt thông báo yêu cầu bản quyền bằng Ease of Access

Bạn có thể loại bỏ thông báo yêu cầu bản quyền Windows bằng cách sử dụng tùy chọn Windows 10 Ease of Access. Đây là cách thực hiện;

Bước 1: Nhấp vào menu Start và tìm kiếm Control Panel, sau đó nhấp vào ứng dụng này.

Bước 2: Đi tới Ease of Access Centre.

Đi tới Ease of Access Centre
Đi tới Ease of Access Centre

Bước 3: Trên màn hình tiếp theo, nhấp vào Make the computer easier to see.

Nhấp vào Make the computer easier to see
Nhấp vào Make the computer easier to see

Bước 4: Bây giờ, hãy cuộn xuống cuối màn hình này để đánh dấu vào ô Remove background images (where available).

Đánh dấu vào ô Remove background images (where available)
Đánh dấu vào ô Remove background images (where available)

Bước 5: Nhấp vào OK và khởi động lại máy.

10. Các cách khác xóa thông báo yêu cầu bản quyền

Có hai cách khác để xóa thông báo kích hoạt Windows 10 bạn có thể thử sau những cách trên. Cách đầu tiên là chạy lệnh batch bao gồm lệnh taskkill /F /IM explorer.exe. Lệnh này sẽ khởi động lại File Explorer và tiến trình của nó. Cách này không liên quan trực tiếp đến thông báo kích hoạt nhưng nó có thể làm biến mất nó trong một thời gian, rất có thể nó sẽ quay trở lại.

Cách thứ hai là chỉnh sửa Registry.

Phương án 1:

Bạn cần tìm một key có tên là PaintDesktopVersion và thiết lập nó về 0.

Thiết lập giá trị về 0

Phương án 2:

Để xóa thông báo yêu cầu bản quyền Windows, bạn không phải sử dụng bất kỳ phần mềm nào của bên thứ ba. Tất cả những gì bạn cần làm là chỉnh sửa một giá trị registry có tên "Start". Cách thực hiện khá đơn giản. Hãy sao lưu registry để đảm bảo an toàn và tiến hành các bước dưới đây.

Bước 1: Nhấn phím "Start" để mở menu Start.

Bước 2: Gõ "Registry Editor" và nhấp vào kết quả để mở Registry Editor.

Bước 3: Nhấp vào "Yes" trong cửa sổ pop-up User Access Control (UAC).

Bước 4: Sao chép đường dẫn registry bên dưới.

Bước 5: Dán nó vào thanh địa chỉ và nhấn "Enter". Bạn sẽ được đưa đến thư mục "svsvc" trong registry.

Bước 6: Trên trang bên phải, tìm và nhấp đúp vào giá trị "Start".

Tìm và nhấp đúp vào giá trị "Start"
Tìm và nhấp đúp vào giá trị "Start"

Bước 7: Nhập "4" vào trường "Value Data".

Nhập "4" vào trường "Value Data"
Nhập "4" vào trường "Value Data"

Bước 8: Nhấp vào OK để lưu các thay đổi.

Bước 9: Đóng Registry Editor.

Bước 10: Khởi động lại Windows 10.

Sau khi khởi động lại hệ thống, nếu mọi thứ suôn sẻ, bạn sẽ không còn thấy watermark "Activate Windows" trên màn hình desktop nữa.

Như đã nói, bạn nên tránh tải phần mềm ngẫu nhiên thông báo có thể xóa thông báo yêu cầu bản quyền hoặc kích hoạt Windows vì chúng có thể chứa phần mềm độc hại. Hãy cẩn thận thực hiện các biện pháp khác yêu cầu chỉnh sửa hoặc xóa file hệ thống bởi vì có thể dẫn đến các vấn đề cho hệ thống của bạn.

Trên đây chúng ta đã xem xét một số cách xóa thông báo yêu cầu bản quyền Windows 10 nhưng cách đáng tin cậy nhất để loại bỏ vĩnh viễn là kích hoạt hệ điều hành. Và bạn không nhất thiết phải mua một key mới để làm điều này, như chúng ta đã thấy.

Mặc dù những cách xóa thông báo mà không cần kích hoạt có thể hữu ích trong một thời gian, nhưng nó có thể quay lại. Nếu bạn không bận tâm đến việc thiếu các tùy chọn cá nhân hóa, thì cứ để mặc nó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 04/08/2021 08:33
3,515 👨 122.644
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trịnh Phương
    Trịnh Phương

    ok phết. Thank bạn. mik thích cái 6

    Thích Phản hồi 06/07/21
    • khanh nguyen cong
      khanh nguyen cong

      Cảm ơn admin

      Mong là sớm có luôn 1 cách duy nhất fix luôn admin nhỉ

      Thích Phản hồi 29/09/22
      ❖ Windows 10