Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tài khoản Administrator được tích hợp sẵn trên Windows

Bật hoặc tắt tài khoản Administrator tích hợp sẵn trên Windows 10/11

Windows 10 có bao gồm một tài khoản Administrator ẩn bạn có thể sử dụng để quản lý tất cả các dữ liệu quan trọng trên máy tính. Trong các phiên bản trước của Windows, chẳng hạn như Windows XP, tài khoản này đã được tích hợp sẵn khi lần đầu thiết lập máy tính. Bắt đầu với Windows Vista, tài khoản Administrator cài sẵn đã bị vô hiệu hóa theo mặc định.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về cách kích hoạt tài khoản Administrator được tích hợp sẵn trên Windows 10 và tại sao bạn lại muốn hoặc không muốn sử dụng nó. Mời các bạn cùng tham khảo!

Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tài khoản Administrator được tích hợp sẵn trên Windows 10

Cách kích hoạt tài khoản Administrator ẩn tích hợp sẵn trên Windows 10/11

Có hai cách kích hoạt tài khoản Administrator ẩn tích hợp sẵn. Phương pháp đơn giản nhất là từ trong Computer Management.

Lưu ý: Computer Management chỉ có trong Windows 11/10 Pro.

1. Nhấp chuột phải vào trình đơn Start (hoặc nhấn tổ hợp phím Windows key + X) > Computer Management

Mở Computer Management

2. Sau đó mở Local User and Groups > Users. Chọn tài khoản Administrator, kích vào chuột phải và nhấp Properties.

Vào Administrator Properties
Vào phần Administrator Properties

3. Trong hộp thoại Administrator Properties, chọn hoặc bỏ chọn Account is disabled (Tài khoản bị vô hiệu hóa), nhấp Apply rồi OK.

Bật hoặc tắt tài khoản Administrator
Bật hoặc tắt tài khoản Administrator trong Administrator Properties

Kích hoạt Administrator tích hợp từ Command Prompt trên Windows 10/11

Dòng lệnh command cũng có thể được sử dụng để kích hoạt và vô hiệu hóa tài khoản Administrator.

1. Mở Start, gõ: CMD, nhấp chuột phải vào Command Prompt và nhấp vào Run as administrator.

Mở cửa sổ lệnh Command quyền Administrator
Mở cửa sổ lệnh Command quyền Administrator

2. Gõ dòng lệnh bên dưới và nhấn Enter:

net user administrator /active:yes

Để vô hiệu hóa, nhập dòng lệnh sau và nhấn Enter:

net user administrator /active:no

Nhập câu lệnh để kích hoạt/bỏ tài khoản Administrator
Nhập câu lệnh để kích hoạt/bỏ tài khoản Administrator

Tài khoản Administrator được tích hợp sẵn là gì?

Giải thích cách kích hoạt tài khoản Administrator được tích hợp sẵn trong Windows 10 dễ hơn giải thích tại sao bạn lại muốn làm nó. Đơn giản chỉ cần đặt, trừ khi bạn biết lý do tại sao bạn muốn sử dụng tài khoản Administrator được tích hợp sẵn, hoặc có thể bạn không cần dùng nó.

Trên thực tế, có lẽ bạn nên vô hiệu hóa tài khoản Administrator được tích hợp sẵn có khả năng tự do hoạt động trên toàn bộ hệ thống làm cho nó trở thành một lỗ hổng bảo mật. Tuy nhiên, không có gì là tài khoản Administrator tích hợp sẵn có thể làm được mà một tài khoản Administrator Windows 10 tiêu chuẩn không làm được. Khi thiết lập và tạo cấu hình Windows 10 lần đầu, tài khoản đầu tiên bạn tạo sẽ là một tài khoản Administrator.

Nếu vô tình bị giới hạn, khoá hoặc quên mật khẩu cho tài khoản Administrator của mình, việc sử dụng tài khoản Administrator có sẵn có thể là một ân huệ cho tài liệu lưu trữ của bạn, nhưng chỉ khi bạn đã kích hoạt nó ngay lúc cần các đặc quyền quản trị để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa. Nếu đó là mục đích bạn đang sử dụng, bạn vẫn nên tạo tài khoản Administrator chuẩn riêng biệt hơn là sử dụng tài khoản Administrator đã được biết đến rộng rãi.

Vậy tại sao tài khoản Administrator được tích hợp sẵn trong lần đầu tiên sử dụng? Nó chủ yếu dành cho các nhà xây dựng hệ thống OEM, những người muốn chỉnh sửa hệ thống trước khi out of box experience (OOBE - Trải nghiệm khi cài đặt) hoàn thành. Nếu đó không phải là bạn thì bạn sẽ khó có thể tìm ra lý do để sử dụng tài khoản Administrator tích hợp sẵn.

Bạn có sử dụng tài khoản Administrator tích hợp trong Windows không? Hãy cho chúng tôi biết lý do tại sao trong phần nhận xét bên dưới nhé!

Thứ Sáu, 31/03/2023 16:40
3,511 👨 83.318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11