Windows + V: Phím tắt hữu ích mà nhiều người dùng Windows không biết

Khả năng sao chép (copy) và dán (paste) là một chức năng cơ bản, đơn giản mà bất cứ hệ điều hành nào cũng đều có và buộc phải có. Những dữ liệu mà bạn đã copy sẽ được lưu trữ trong một khu vực đặc biệt của hệ điều hành gọi là clipboard (khay nhớ tạm thời).

Giống như nhiều nền tảng khác, Windows cũng có trình quản lý clipboard chuyên biệt với tên gọi “Clipboard History”, được Microsoft giới thiệu bắt đầu từ Windows 10. Điều này mang đến ý nghĩa gì? Trong các hệ thống Windows trước đây, lịch sử clipboard thường sẽ không được lưu lại. Tức là khi bạn thực hiện một thao tác sao chép, chỉ mục đó ngay lập tức được sao lưu vào clipboard và để bạn thực hiện thao tác dán. Tất cả các nội dung trên clipboard trước đó sẽ được ghi đè theo mặc định và biến mất vĩnh viễn.

Do đó, trình quản lý clipboard ra đời nhằm mục đích lưu trữ một số mục đã sao chép để bạn có thể quay lại, truy cập và sử dụng nhiều mục đã sao chép này cùng một lúc. Do đó, nếu biết cách truy cập và quản lý clipboard, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tối đa, phát huy hơn nữa khả năng copy - paste dữ liệu.

Nhưng làm thế nào để bạn truy cập trình quản lý clipboard một cách nhanh chóng trên Windows 10 cũng như Windows 11? Đây là lúc phím tắt Windows + V xuất hiện và “tỏa sáng”.

Để mở ứng dụng “Clipboard History” trên Windows 10 và Windows 11, bạn chỉ cần nhất phím tắt Windows + V. Lập tức một danh sách nhỏ sẽ xuất hiện, trong đó liệt kê các mục đã được lưu trữ trên clipboard. Các mục này sẽ được sắp xếp theo thứ tự thời gian, bắt đầu từ lần truy cập gần đây nhất.

 “Clipboard History”

Có thể tùy ý chọn các mục mà bạn muốn paste vào ứng dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghim các mục mà mình thường xuyên sử dụng bằng cách nhấp vào nút menu ba chấm tương ứng rồi chọn Pin. Lưu ý rằng Windows sẽ chỉ có thể lưu trữ tối đa 10 mục được sao chép gần đây nhất trong Clipboard History.

Thứ Hai, 18/07/2022 16:01
55 👨 5.394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11