Cách xem phần cứng điện thoại Android

Kiểm tra phần cứng điện thoại là một trong những việc làm quan trọng, nhất là trong trường hợp bạn mua một chiếc điện thoại mới hoặc mua cũ chắc chắn bạn phải kiểm tra phần cứng của chiếc máy để đảm bảo chiếc máy không bị hỏng hóc thành phần nào. Hiện nay một số hãng điện thoại đã tích hợp tính năng kiểm tra phần cứng, đơn cử như Samsung. Tuy nhiên, không phải thiết bị nào cũng được trang bị tính năng hữu ích này. Do vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách xem phần cứng điện thoại Android.

Cách kiểm tra, xem phần cứng điện thoại Android

Để có thể tiến hành kiểm tra, xem phần cứng điện thoại Android các bạn cần thao tác như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Test Your Android về thiết bị.

Bước 2: Bạn mở Test Your Android lên, tại giao diện chính của ứng dụng sẽ nhìn thấy danh sách các tính năng mà bạn có thể lựa chọn kiểm tra, xem phần cứng điện thoại Android của mình.

Chọn Monitor Color. Chọn Normal Mode để kiểm tra.

Bây giờ bạn lần lượt chọn các tính năng để kiểm tra điện thoại Android, bắt đầu từ Màn hình (Monitor Color) trước xem có điểm chết hay không? Hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận lựa chọn kiểu kiểm tra phần cứng điện thoại Android, hãy nhấn Normal Mode.

Bước 3: Màn hình điện thoại lập tức xuất hiện những màu sắc bao phủ toàn màn hình, bạn nhấn chọn máy sẽ hiển thị từng màu sắc cụ thể là đỏ, xanh lá, xanh dương,.. hoặc cũng có thể ấn giữ vào màn hình để xuất hiện bảng menu tuỳ chọn màu kiểm tra màn hình Android. Bạn hãy kiểm tra xem màn hình có phản ánh đúng màu sắc không và quan trọng nhất là kiểm tra thật kỹ xem màn hình có điểm chết không.

Chọn màu xanh. Hoặc nhấn giữ màn hình để xuất hiện bảng tùy chọn màu.

Bước 4: Nếu không có vấn đề gì xảy ra với màn hình điện thoại, bạn chuyển sang kiểm tra phần cứng điện thoại bằng tính năng Camera.

Kiểm tra Camera điện thoại.

Bước 5: Bạn có hai lựa chọn là kiểm tra Camera trước hoặc sau để xem phần cứng điện thoại Android về Camera có bị hỏng hay không. Bạn di chuyển máy ảnh thay đổi vị trí xa gần so mới một vật cụ thể xem máy ảnh có lấy nét tốt không, màu sắc có trung thực không và tùy vào thực tế mà bạn đánh giá chất lượng ảnh chụp của máy có đúng với tiêu chuẩn của nhà sản xuất cung cấp không.

Chọn Camera trước hoặc sau để kiểm tra. Kiểm tra tính năng chụp ảnh của máy.

Và tương tự với các chức năng khác được hiển thị trên màn hình thiết bị, bạn có thể thực hiện việc kiểm tra, xem phần cứng điện thoại Android có bị hỏng hóc hay không dễ dàng mà không cần phải cứ là thiết bị Samsung rồi đấy.

Như vậy, chỉ bằng thủ thuật đơn giản trên đây là bạn có thể kiểm tra được phần cứng điện thoại Android. Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn đảm bảo smartphone luôn hoạt động ổn định đồng thời có thể thay thế sửa chữa kịp thời nếu điện thoại đang gặp sự cố.

Xem thêm:

Thứ Hai, 12/02/2018 08:51
51 👨 3.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng