Cách kiểm tra điện thoại của bạn đã được mở khóa (unlock) hay chưa

Một số điện thoại di động bị khóa chỉ có thể sử dụng được các mạng chỉ định hoặc sử dụng thẻ SIM do nhà cung cấp tương ứng cấp. Do đó, khi mua điện thoại đã qua sử dụng bạn nên kiểm tra xem điện thoại của mình có bị khóa mạng hay đã được các cửa hàng bẻ khóa hay chưa?

Chẳng hạn, iPhone đã mở khóa có thể sử dụng bất kì nhà mạng di động nào, miễn là bạn có một thẻ SIM tương thích. Theo đó, bạn có thể sử dụng bất kỳ nhà cung cấp GSM dù ở nhà hay ở nước ngoài chỉ bằng cách trao đổi thẻ SIM.

Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra điện thoại đã được mở khóa (unlocked) hay chưa hoặc xem liệu rằng điện thoại của bạn có bị khóa bởi một nhà mạng cụ thể nào không. Nếu có, bạn nên sử dụng thẻ SIM của nhà mạng khác. Mời các bạn cùng tham khảo!

Phương pháp 1: Phương pháp tổng quan

1. Nhập tên điện thoại cùng với từ khóa "unlocked", "mở khóa" hoặc "bẻ khóa" vào thanh công cụ tìm kiếm

Nhập tên điện thoại cùng với từ khóa "unlocked", "mở khóa" hoặc "bẻ khóa" vào thanh công cụ tìm kiếm.

Bạn sẽ biết được mọi người thường làm gì trong trường hợp này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm với số hiệu điện thoại như "Samsung Galaxy S6"; thay vì chỉ gõ "Samsung Galaxy" để thu hẹp phạm vi tìm kiếm.

  • Tại Việt Nam, hầu hết các điện thoại Android phân phối chính hãng đều đã được mở khóa theo mặc định.

2. Tìm kiếm tùy chọn "Cellular Data Network - Mạng dữ liệu di động" trong phần Cài đặt

Tìm kiếm tùy chọn "Cellular Data Network - Mạng dữ liệu di động" trong phần Cài đặt

Nếu bạn sử dụng iPhone, sau khi mở Settings - Cài đặt, hãy nhấn vào Cellular (hay Mobile Data – Dữ liệu Di động) gần đầu bảng chọn, tiếp tục nhấn vào Cellular Data Options (hoặc Mobile Data Options) nằm gần đầu trang. Tại đây, nếu có tùy chọn với đề mục "Cellular Data Network" hoặc "Mobile Data Network – Mạng dữ liệu di động" trên trang thì có thể iPhone của bạn đã được mở khóa.

  • Tùy chọn "Carrier - Nhà mạng" nằm ngay bên dưới phần "Cellular - Mạng di động" trong bảng chọn Settings cũng thể hiện rằng đây là iPhone đã mở khóa (unlock).

3. Nhập số IMEI vào dịch vụ kiểm tra IMEI

Nhập số IMEI vào dịch vụ kiểm tra IMEI

IMEI được viết tắt của International Mobile Equipment Identity (tạm dịch là Mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế), một dãy gồm 15 số duy nhất trên mỗi điện thoại, tức là sẽ không có 2 điện thoại có trùng IMEI với nhau.

Một số nhà mạng cung cấp một dịch vụ trên trang web nhằm nhận định xem liệu điện thoại của bạn đã được mở khóa hay chưa. Bạn có thể xem số IMEI bằng cách:

  • Điện thoại iPhone: Mở Settings, nhấn vào General, nhấn vào About và tìm mục "IMEI". Dãy số gồm 15 chữ số được liệt kê tại đây chính là IMEI của máy.
  • Điện thoại Android: Mở Settings, cuộn xuống và nhấn vào About device, nhấn vào Status và tìm mục "IMEI". Dãy số gồm 15 chữ số được liệt kê tại đây chính là IMEI của máy.
  • Đa số điện thoại: Quay lệnh *#060# trên ứng dụng điện thoại để hiển thị số IMEI.

4. Gọi cho nhà mạng và nhờ họ xác nhận tình trạng điện thoại

Gọi cho nhà mạng và nhờ họ xác nhận tình trạng điện thoại

Nếu thông qua việc tìm hiểu và kiểm tra số IMEI bằng dịch vụ mà bạn vẫn không thể xác định được điện thoại của mình đã được mở khóa hay chưa, chỉ cần gọi cho nhà mạng và cung cấp cho họ thông tin tài khoản. Tổng đài sẽ xác định giúp bạn rằng điện thoại của bạn đã unlock, chưa unlock hay có đủ điều kiện để unlock không.

Phương pháp 2: Dùng thẻ SIM của nhà mạng khác

1. Mua hoặc mượn một thẻ SIM của nhà mạng khác

Mua hoặc mượn một thẻ SIM của nhà mạng khác

Nếu bạn có thể thực hiện thành công cuộc gọi đi bằng thẻ SIM của nhà mạng khác thì điện thoại của bạn đã mở khóa. Tuy nhiên nếu không, điện thoại đã bị khóa mạng và bạn cần trao đổi với nhà mạng về việc mở khóa.

Trước khi mua SIM mới, hãy tìm hiểu xem điện thoại của bạn sử dụng loại thẻ SIM nào. Bạn có thể tra cứu sách hướng dẫn của điện thoại hoặc tìm kiếm số hiệu điện thoại trên mạng.

2. Tắt nguồn điện thoại

Tắt nguồn điện thoại

Mặc dù quá trình tắt nguồn này khác nhau tùy vào loại điện thoại, nhưng thông thường đều cần phải nhấn và giữ nút nguồn, sau đó nhấn nút xác nhận hoặc vuốt công tắt để tắt nguồn điện thoại.

3. Xác định khe SIM

Xác định khe SIM

Nếu điện thoại của bạn có nắp lưng đằng sau, trước tiên cần tháo vỏ lưng ra. Hãy tham khảo sách hướng dẫn của điện thoại hoặc tìm kiếm trên mạng để biết vị trí khe SIM nếu như bạn chưa xác định được.

  • Trên iPhone, khe SIM nằm ở cạnh phải của khung máy (iPhone 4 trở lên) hoặc nằm ở phía đầu vỏ.
  • Đối với điện thoại Android, vị trí khe SIM cũng khác nhau, nhưng nhìn chung bạn nên tìm ở cạnh bên của vỏ hoặc bên dưới pin điện thoại.

4. Lấy thẻ SIM ra

Lấy thẻ SIM ra

Đối với một số hãng điện thoại, bạn chỉ cần kéo thẻ SIM ra ngoài; nhưng với những điện thoại khác (như iPhone chẳng hạn), bạn phải dùng một dụng cụ lấy SIM hoặc kẹp giấy bẻ thẳng để nhét vào lỗ nhỏ nằm cạnh khe SIM.

5. Lắp thẻ SIM vào khay

Lắp thẻ SIM vào khay

Bạn phải nhìn vào vị trí thẻ SIM cũ để đảm bảo rằng mình đã lắp SIM mới đúng hướng.

6. Mở điện thoại trở lại bằng cách ấn và giữ nút nguồn

Mở điện thoại trở lại bằng cách ấn và giữ nút nguồn

7. Thử thực hiện một cuộc gọi

Thử thực hiện một cuộc gọi

Lưu ý rằng quá trình thực hiện cuộc gọi khác nhau tùy thuộc vào điện thoại: mở ứng dụng gọi của điện thoại, quay số và nhấn nút "dial" hoặc "gọi". Nếu cuộc gọi thành công nghĩa là điện thoại của bạn đã được unlock và có khả năng nhận bất kỳ thẻ SIM được hỗ trợ phần cứng từ nhà mạng khác.

Còn nếu không gọi được và bạn chắc rằng số mình đang gọi là hợp lệ thì có nghĩa là điện thoại của bạn bị khóa mạng.

Xem thêm: Bạn đã biết 15 ngôn ngữ lập trình hot nhất trên GitHub này chưa?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 02/11/2017 15:49
2,33 👨 22.204
0 Bình luận
Sắp xếp theo