Cách xác minh tài khoản Instagram (thêm dấu tích xanh cạnh tên)

Nếu từng thấy biểu tượng dấu tick màu xanh bên cạnh tên người dùng Instagram và ghen tị vì mình không có thì yên tâm đi, bạn không phải người duy nhất. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn cách để được xác minh trên Instagram.

Làm sao để nhận được xác minh cho tài khoản Instagram?

Trước hết, cần lưu ý rằng dấu xác minh này không có nghĩa là Instagram chấp thuận tài khoản này hay khuyên mọi người nên theo dõi chủ tài khoản. Tuy không thường xuyên quản lý các tài khoản được xác minh nhưng Instagram cho biết họ cũng sẽ thu hồi nếu tài khoản vi phạm quy định.

Tài khoản người nổi tiếng được xác minh
Tài khoản người nổi tiếng được xác minh

Để yêu cầu xác minh tài khoản, bạn mở ứng dụng và đi tới trang cá nhân của mình. Trên Android, biểu tượng 3 sọc là phím Menu ở góc phải sẽ đưa tới màn hình Settings dưới đây. Trên iOS, bạn chọn biểu tượng Gear bên cạnh Edit Profile.

Sau đó hãy kéo xuống tìm Request Verification.

Profile người dùng Gửi yêu cầu xác thực Điều khoản xác minh Instagram
Yêu cầu xác thực tài khoản Instagram

Tại đây, hãy điền một vài thông tin cơ bản như tên, ảnh theo chứng minh thư và nhấn Send rồi đợi Instagram xử lý và ra quyết định có chấp thuận hay không. Nếu bị từ chối, bạn có thể gửi lại sau 30 ngày.

Những tài khoản Instagram nào được xác minh?

Đây là một số tiêu chí để tài khoản được xác thực mà Instagram cung cấp. Tài khoản của bạn phải:

  • Chính thực: tài khoản phải là cá nhân/doanh nghiệp có thật.
  • Duy nhất: tài khoản không sao chép trang khác.
  • Đầy đủ: tài khoản phải ở chế độ công khai, có đầy đủ ảnh đại diện, thông tin tóm tắt và đã đăng tải ít nhất một tấm ảnh.
  • Có tiếng: tài khoản phải đại diện cho “người nổi tiếng, được tìm kiếm nhiều hoặc thương hiệu”.

Do đó, người dùng cá nhân bình thường sẽ không thể xác thực tài khoản trừ phi gây dựng được danh tiếng nhất định trên mạng xã hội này. Ngay cả người có hàng triệu người theo dõi cũng chưa được xác thực nếu không phải người nổi tiếng nhưng có tài khoản chưa tới 200 người theo dõi cũng được xác minh.

Để tăng cơ hội được xác minh tài khoản, hãy tăng khả năng nhận diện thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp mình. Bạn có thể tạo và liên kết với các trang mạng xã hội khác để thu hút thêm. Một điều nên lưu ý nữa là nên tạo dựng danh tiếng trên các trang không phải của Instagram. Ngoài ra các tài khoản không hoạt động cũng sẽ không được xác minh, những hành vi trái quy định (như có lượt theo dõi nhưng không tương tác…) cũng cần tránh và dấu xác minh này không thể bỏ tiền mà mua được.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 07/09/2018 06:36
52 👨 33.759
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram