Cách ẩn tài khoản Instagram và ngăn người dùng khác tìm thấy bạn

Theo mặc định, hầu như bất kỳ ai đã đăng ký tài khoản trên ứng dụng đều có thể xem những hình ảnh bạn chia sẻ trên profile Instagram của mình. Thay vào đó, nếu không muốn lộ diện, có một số điều bạn có thể làm để ẩn tài khoản Instagram của mình và ngăn những người liên hệ cũng như những người khác tìm thấy bạn trên mạng xã hội này.

Ví dụ, bằng cách xóa thông tin cụ thể, ngay cả khi ai đó có số điện thoại của bạn, họ sẽ không thể tìm thấy bạn trên Instagram. Hướng dẫn này sẽ nêu chi tiết các tùy chọn bổ sung sẽ giúp bạn ẩn mình khỏi những con mắt tò mò.

Xóa tài khoản Facebook của bạn khỏi Instagram

Để chia sẻ dễ dàng hơn, Instagram cho phép bạn liên kết tài khoản Facebook của mình với ứng dụng (và ngược lại). Nếu bạn muốn ngăn mọi người tìm thấy mình trên Instagram, bài viết khuyên bạn không nên làm vậy.

Liên kết hai tài khoản có nghĩa là cả hai ứng dụng sẽ có quyền truy cập vào danh sách bạn bè của nhau. Vì vậy, bất cứ khi nào một người bạn trên Facebook của bạn tạo tài khoản trên Instagram, profile của bạn sẽ hiển thị dưới dạng gợi ý kết bạn. Vì đây là điều chúng ta muốn tránh, hãy tiếp tục và xóa kết nối Facebook của bạn khỏi Instagram.

Đặt tài khoản Instagram của bạn ở chế độ riêng tư

Đặt tài khoản của bạn ở chế độ riêng tư là một trong những cách dễ nhất để làm cho profile của bạn ít bị hiển thị hơn. Ngay cả khi cuối cùng ai đó tìm thấy bạn, họ sẽ không thể xem bài đăng của bạn trừ khi bạn cho phép họ làm như vậy.

Xóa số điện thoại của bạn khỏi Instagram

Trước khi xóa số điện thoại của mình khỏi Instagram, hãy nhớ rằng bạn sẽ không thể bật tính năng xác thực hai yếu tố. Bạn cũng cần phải có địa chỉ email đã được xác minh để tính năng này hoạt động vì Instagram yêu cầu ít nhất một cách được xác minh để liên hệ với bạn trong trường hợp khẩn cấp.

Bạn có thể tắt xác thực hai yếu tố bằng cách đi tới Cài đặt > Bảo mật > Xác thực hai yếu tố và tắt tính năng này từ đó.

1. Để xóa số điện thoại của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng profile và chọn Chỉnh sửa.

Chỉnh sửa profile
Chỉnh sửa profile

2. Vuốt xuống Cài đặt thông tin cá nhân.

Vào phần Cài đặt thông tin cá nhân
Vào phần Cài đặt thông tin cá nhân

3. Xóa số điện thoại của bạn khỏi trường Thông tin liên hệ.

Xóa số điện thoại

Sau khi số điện thoại của bạn bị xóa, những người đã lưu số của bạn vào điện thoại di động của họ sẽ không thể tìm thấy bạn sau khi họ kích hoạt “Kết nối Danh bạ”.

Tắt đồng bộ danh bạ Instagram

Có lẽ bạn đã từng sử dụng tùy chọn này khi thiết lập tài khoản Instagram của mình lần đầu tiên. Tuy nhiên, nếu muốn ẩn mình, bạn nên từ bỏ chức năng này. Bạn sẽ cần sử dụng thiết bị di động của mình cho việc này.

Ngăn chặn bạn bè tìm thấy bạn trong các tài khoản tương tự

Người mà bạn đang cố trốn tránh có thể dễ dàng tìm thấy bạn nếu họ tình cờ theo dõi một tài khoản tương tự như tài khoản của bạn. Để ngăn điều này xảy ra, hãy truy cập Instagram trên trình duyệt desktop. Điều kỳ lạ là bạn sẽ không thể tắt tùy chọn này khỏi điện thoại hoặc máy tính bảng của mình.

1. Truy cập profile Instagram của bạn trên PC và nhấn nút Chỉnh sửa trang cá nhân.

Chỉnh sửa trang cá nhân
Chỉnh sửa trang cá nhân

2. Cuộn xuống phía dưới, nơi bạn sẽ thấy một hộp bạn có thể bỏ chọn để ngăn tài khoản của bạn xuất hiện trong bất kỳ kết quả tài khoản tương tự nào.

Tắt Hiển thị gợi ý tài khoản trên trang cá nhân
Tắt Hiển thị gợi ý tài khoản trên trang cá nhân

3. Nhấp vào nút Gửi màu xanh lam.

Từ đây, bạn cũng có thể thêm hoặc xóa số điện thoại của mình trong trường hợp bạn không làm theo các bước được mô tả ở trên.

Vô hiệu hóa trạng thái trực tuyến của bạn

Nếu bạn muốn có nhiều quyền riêng tư hơn nữa, việc tắt trạng thái trực tuyến là một bước đi đúng hướng.

Chặn một số tài khoản nhất định

Bạn muốn chắc chắn rằng ai đó không thể tìm thấy bạn dù có chuyện gì xảy ra? Hãy chặn tài khoản của họ nếu bạn biết tên người dùng chính xác.

Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản của bạn

Cách duy nhất để chắc chắn 100% ai đó sẽ không bao giờ tìm thấy bạn là bạn xóa tài khoản Instagram của mình. Nhưng vì điều đó hơi quá mức nên bạn có thể chọn tạm thời vô hiệu hóa tài khoản của mình để yên tâm hơn.

Điều này có nghĩa là ảnh, lượt thích và bình luận của bạn sẽ bị ẩn cho đến khi bạn quyết định đăng nhập lại vào ứng dụng.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể vô hiệu hóa tài khoản của mình một lần một tuần.

Để hủy kích hoạt tài khoản của bạn, bạn phải sử dụng Instagram trên PC hoặc đăng nhập vào tài khoản của mình trên trình duyệt di động.

1. Đi tới profile của bạn và nhấn nút Chỉnh sửa trang cá nhân.

2. Nhấp vào tùy chọn Vô hiệu hóa tạm thời tài khoản của tôi ở phía dưới.

Nhấp vào tùy chọn Vô hiệu hóa tạm thời tài khoản của tôi
Nhấp vào tùy chọn Vô hiệu hóa tạm thời tài khoản của tôi

3. Chọn lý do tại sao bạn hủy kích hoạt profile của mình và nhập lại mật khẩu.

Chọn lý do hủy kích hoạt
Chọn lý do hủy kích hoạt

4. Nhấp vào Vô hiệu hóa tạm thời tài khoản rồi nhấp vào để xác nhận lựa chọn của bạn.

Thứ Sáu, 05/01/2024 11:06
53 👨 996
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram