Các cách fake IP máy tính hiệu quả, tốt nhất

Khái niệm fake IP đã không còn trở nên xa lạ với những ai có chút hiểu biết về công nghệ. Khi đó, máy tính sẽ kết nối tới một trang web bất kỳ thông qua một Server Proxy, giúp che giấu địa chỉ IP thật của máy tính, rồi thay bằng dải địa chỉ IP ảo, hoặc IP của một quốc gia nào đó.

Fake IP được dùng dùng trong việc truy cập vào các trang web bị chặn, như truy cập vào Facebook bị chặn. Hoặc nếu lướt web với IP giả sẽ giúp chúng ta lướt web an toàn hơn, tránh được sự dòm ngó của các hacker, hay vượt tường lửa của một số website chặn địa chỉ IP. Hiện tại có khá nhiều cách để bạn có thể fake IP, sử dụng IP ảo,... Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các cách fake IP hiệu quả, chất lượng trên máy tính.

1. Dùng Proxy fake IP

Proxy là một máy chủ trung gian, có thể là phần mềm hoặc phần cứng, nằm giữa người dùng cuối và trang web hoặc máy chủ của dịch vụ khác. Proxy được sử dụng vì các lý do khác nhau bao gồm tính hiệu quả, quyền riêng tư và bảo mật.

Với một proxy, lưu lượng truy cập web di chuyển qua proxy trên đường đến đích cuối cùng của nó. Trước tiên, các yêu cầu được gửi đến máy chủ proxy, máy chủ này sẽ xử lý yêu cầu cùng với các tác vụ bổ sung như lọc nội dung, quét phần mềm độc hại, che giấu nguồn gốc của yêu cầu, mã hóa mail, v.v...

Proxy thường được sử dụng để bảo mật thông tin trước các mối đe dọa và để tối ưu hóa hệ thống, chẳng hạn như cân bằng tải và lưu cache các yêu cầu tương tự để tăng tốc độ. Chúng có thể hoạt động như một bức tường lửa và xử lý các yêu cầu xác thực. Ở mức tối thiểu, một proxy sẽ bảo vệ cơ sở hạ tầng nội bộ của doanh nghiệp khỏi các mối đe dọa đã biết được tìm thấy trên web bên ngoài.

Máy chủ proxy có thể gây ra những hậu quả ngoài ý muốn đối với bảo mật. Vì chúng có thể che giấu nguồn gốc thực sự của yêu cầu, chúng cũng có thể che dấu các bên hợp pháp trong cuộc đối thoại, trao đổi hoặc giao dịch. Tất cả các PC đều yêu cầu một địa chỉ IP duy nhất đóng vai trò là mã định danh hợp pháp. Nếu không biết các bên là ai, việc che giấu danh tính có thể dẫn đến việc giả mạo hoặc bị tấn công Man-in-the-middle (MITM)  (MITM).

Proxy sẽ đóng vai trò server trung gian để bạn truy cập Internet nhưng không bị lộ địa chỉ IP. Proxy tạo IP ảo, khi truy cập vào website sẽ không phát hiện bạn truy cập từ Việt Nam. Sẽ có 2 cách để dùng proxy fake IP đó là sử dụng thủ công hoặc thông qua phần mềm.

Cách 1: Dùng proxy thủ công

Trước hết chúng ta sẽ cần tìm proxy rồi kết nối máy tính với proxy đó.

Bước 1:

Bạn truy cập vào trang web bên dưới đây rồi tím kiếm proxy mà mình cần sử dụng. Bạn có thể sử dụng proxy của Anh, Mỹ, Đức,... Sao chép proxy sẽ cần sử dụng.

  • https://www.proxynova.com/proxy-server-list/

Tìm Proxy thủ công

Bước 2:

Tại thanh tìm kiếm trên máy tính, chúng ta gõ từ khóa inetcpl.cpl rồi truy cập vào kết quả tìm được.

Mở Internet Properties

Bước 3:

Xuất hiện giao diện Internet Properties. Tại đây hãy tích chọn vào tab Connections, rồi nhấn tiếp vào mục LAN settings.

LAN Settings

Tại giao diện mới phần Proxy server, hãy tích chọn vào Use a proxy server for your LAN rồi điền giá trị Proxy IP, Proxy Port vào ô Address, Port. Nhấn OK để tiến hành truy cập.

Nhập địa chỉ IP

Cách 2: Sử dụng phần mềm Proxifier

Proxifier là một chương trình cho phép các ứng dụng mạng không hỗ trợ hoạt động thông qua proxy server hoạt động thông qua proxy SOCKS hoặc HTTPS hay một chuỗi proxy server.

Với Proxifier, bạn có thể dễ dàng tạo tunnel cho tất cả các kết nối TCP trên hệ thống hoặc chỉ những kết nối đã chọn.

Proxifier cho phép bạn:

  • Chạy bất kỳ ứng dụng mạng nào thông qua proxy server. Không cần cấu hình đặc biệt cho phần mềm; toàn bộ quá trình là hoàn toàn minh bạch.
  • Truy cập Internet từ một mạng bị hạn chế thông qua cổng proxy server.
  • Vượt qua các hạn chế của tường lửa.
  • Tạo “đường hầm” cho toàn bộ hệ thống (buộc tất cả các kết nối mạng bao gồm cả kết nối hệ thống hoạt động thông qua một proxy server).
  • Phân giải tên DNS thông qua proxy server.
  • Sử dụng Proxification Rules linh hoạt với ký tự đại diện tên máy chủ và tên ứng dụng.
  • Bảo mật quyền riêng tư bằng cách ẩn địa chỉ IP của bạn.
  • Làm việc thông qua một chuỗi các proxy server sử dụng những giao thức khác nhau.
  • Xem thông tin về các hoạt động mạng hiện tại (kết nối, máy chủ, thời gian, sử dụng băng thông, v.v...) trong thời gian thực.
  • Duy trì các file nhật ký và kết xuất lưu lượng.
  • Nhận báo cáo chi tiết về lỗi mạng.

Thông số kỹ thuật:

  • Giao thức proxy: SOCKS v4, SOCKS v4A, SOCKS v5, HTTPS và HTTP (chỉ kết nối HTTP).
  • Xác thực: Xác thực tên người dùng/mật khẩu SOCKS5 (RFC 1929), HTTP Basic, NTLM (bao gồm cả chế độ Transparent).
  • Hỗ trợ IPv6 đầy đủ
  • Hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng và hệ thống 64 bit.
  • Mã hóa mật khẩu profile lên đến AES 256 bit.
  • Windows 2000/XP/Vista/7/8/10, Windows Server 2003/2008/2012/2016.

Bước 1:

Trước hết bạn cần tìm kiếm Socks cho Proxifier bằng cách truy cập vào đường dẫn bên dưới. Socks cũng là chuẩn server trung gian nhưng mới hơn so với Proxy. Tốc độ truy cập mạng sẽ được cải thiện và hạn chế tình trạng mất kết nối như với cách làm thủ công,.

  • https://www.socks-proxy.net/

Khi truy cập vào trang web trên chúng ta hãy tìm kiếm Socks sao cho phù hợp, với một số tiêu chí sau:

  • Quốc giá muốn Fake IP bạn tìm trong mục Country.
  • Sock cần đang hoạt động. Bạn hãy kiểm tra web hiển thị thời gian check Sock lần cuối cùng, càng gần thì tỷ lệ sống càng cao.
  • Sử dụng phiên bản Socks 4 hoặc Socks 5.

Dùng phần mềm Proxifier

Bước 2:

Khởi động phần mềm, tại giao diện chính chọn tab Profile rồi chọn tiếp Proxy servers.

Nhấn chọn Proxy Servers

Nhấn tiếp vào nút Add ở bên cạnh.

Thêm IP

Bước 3:

Nhập lần lượt IP address, Port của Sock vừa tìm được vào ô Address, Port. Protocol chọn phiên bản Sock tìm được (Socks 4 hoặc Socks 5). Nhấn OK để kết nối.

Nhập địa chỉ

Hoặc bạn có thể nhấn vào nút Check để kiểm tra tình trạng hoạt động của Sock.

Kiểm tra hoạt động của sock

Bước 4:

Sau đó bạn sẽ được hỏi có muốn sử dụng Sock luôn không nhấn Yes để sử dụng.

Dùng sock mới

Từ lần thứ 2 sử dụng người dùng chỉ cần click vào Profile rồi chọn Proxification Rules.

Nhấn chọn vào Profile

Xuất hiện giao diện mới với 2 dòng Localhost và Default. Hãy thay giá trị Direct (tại cột Action) thành Proxy của Sock cần dùng là được.

Thay giá trị của Sock

Cách 3: Sử dụng web proxy

Web proxy hoạt động theo cách tương tự như VPN: bạn kết nối với proxy server, sau đó tất cả lưu lượng truy cập web sẽ chuyển qua proxy server. Do đó, địa chỉ IP của bạn bị ẩn bởi địa chỉ IP của proxy server.

Nhưng có hai điểm khác biệt chính giữa proxy và VPN.

Đầu tiên, web proxy thường không được mã hóa. Ngay cả khi địa chỉ IP của bạn bị ẩn bởi proxy, thì bản thân lưu lượng truy cập vẫn có thể bị ISP và cơ quan có thẩm quyền phát hiện. Không chỉ vậy, một số trang web vẫn có thể thấy địa chỉ IP thực của bạn bằng Flash hoặc JavaScript.

Thứ hai, một số trình duyệt chỉ cho phép bạn định tuyến lưu lượng truy cập trình duyệt. Để sử dụng web proxy, bạn vào cài đặt trình duyệt web của mình và nhập địa chỉ IP của proxy server theo cách thủ công. Điều này cho phép các ứng dụng và thiết bị bên ngoài trình duyệt web, như Skype, vẫn sử dụng địa chỉ IP thực của bạn.

Tìm một web proxy miễn phí bằng cách sử dụng một trang web như PremProxy hoặc Proxy List. Sử dụng proxy server ở quốc gia của bạn sẽ giữ tốc độ nhanh, nhưng sử dụng proxy server ở quốc gia khác có thể hữu ích để bỏ qua nội dung bị chặn theo khu vực và thêm một lớp nhỏ bổ sung.

Cách thiết lập web proxy trong Firefox

Thiết lập web proxy trong Firefox
Thiết lập web proxy trong Firefox

Bước 1: Trong menu chính, chọn Options.

Bước 2: Điều hướng đến tab Advanced, sau đó đến phần Network.

Bước 3: Trong Connection, bấm Settings...

Bước 4: Chọn Manual proxy configuration, sau đó nhập địa chỉ và cổng của proxy vào trường HTTP Proxy.

Cách thiết lập web proxy trong Microsoft Edge

Thiết lập web proxy trong Microsoft Edge
Thiết lập web proxy trong Microsoft Edge

Bước 1: Trong menu chính, chọn Settings.

Bước 2: Cuộn xuống và nhấp vào View advanced settings.

Bước 3: Cuộn xuống và nhấp vào Open proxy settings.

Bước 4: Trong Manual proxy setup, hãy bật Use a proxy server, sau đó nhập địa chỉ và cổng của proxy vào trường Address.

Cách thiết lập web proxy trong Chrome, Opera, Vivaldi

Thiết lập web proxy trong Chrome, Opera, Vivaldi
Thiết lập web proxy trong Chrome, Opera, Vivaldi

Bước 1: Trong menu chính, chọn Settings.

Bước 2: Trong Network, nhấp vào Change proxy settings...

Bước 3: Trong tab Connections, bấm vào LAN settings.

Bước 4: Bật Use a proxy server for your LAN, sau đó nhập địa chỉ và cổng của proxy vào trường Address.

Lưu ý: Chrome, Opera, Vivaldi và các trình duyệt dựa trên Chromium khác không có tính năng proxy dành riêng cho trình duyệt được tích hợp sẵn. Thay vào đó, chúng chỉ sử dụng cài đặt proxy trên toàn hệ thống. Tuy nhiên, bạn có thể cài đặt tiện ích mở rộng như Proxy Switcher & Manager để sử dụng web proxy chỉ ảnh hưởng đến lưu lượng trình duyệt.

2. Dùng phần mềm kết nối VPN fake IP

Hiện nay có rất nhiều phần mềm VPN để người dùng sử dụng, như OpenVPN, TunnelBear, hay Windscribe,... Những phần mềm này sẽ giúp bạn truy cập Internet với tốc độ cao, thời gian sử dụng đa phần là miễn phí. Bạn đọc có thể tham khảo các phần mềm VPN trong bài viết dưới đây.

Dùng phần mềm VPN

Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng tiện ích, plugin trình duyệt, hay trên điện thoại cũng có những ứng dụng kết nối VPN fake IP.

Với trình chuyện Chrome có thể sử dụng tiện ích Zenmate, Hola. Bạn đọc tải link tiện ích cho Chrome bên dưới.

Hola VPN là một tiện ích mở rộng tiện lợi của Chrome cho phép người dùng tự do truy cập các trang web đã bị chặn hoặc kiểm duyệt ở quốc gia, công ty hoặc trường học của họ. Với công nghệ Tunneling độc đáo, Hola VPN cung cấp khả năng duyệt web nhanh chóng và an toàn. Nó hoạt động độc lập 100% và không yêu cầu bất kỳ tải xuống bổ sung hoặc đăng ký nghiêm ngặt nào. Người dùng có thể chọn phiên bản miễn phí, có giới hạn thời gian hoặc chọn phiên bản Premium cung cấp quyền truy cập đầy đủ mà không giới hạn thời gian. Hola VPN duy trì quyền riêng tư của người dùng và không cho thuê hoặc bán thông tin cá nhân.

Bạn không cần phải đăng ký hoặc mở tài khoản Hola cho hầu hết các trang web - chỉ cần thêm vào Chrome và bắt đầu sử dụng. Hola cho phép bạn truy cập các trang web bị chặn hoặc kiểm duyệt ở quốc gia của bạn bằng công nghệ Tunneling nhanh và độc đáo.

Tiện ích mở rộng Hola hoạt động độc lập 100%. Nó không liên kết đến hay khuyến khích tải xuống bất kỳ sản phẩm nào khác và có đầy đủ chức năng mà không yêu cầu bất kỳ tải xuống bổ sung nào.

Phiên bản miễn phí bỏ chặn hầu hết các trang web trong một khoảng thời gian giới hạn. Để bỏ chặn tất cả các trang web không giới hạn thời gian, hãy đăng ký Hola Premium!

Tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí của ZenMate VPN là sự kết hợp hoàn hảo giữa dịch vụ VPN đầy đủ và trang web proxy. Tiện ích bổ sung của ZenMate VPN hoạt động giống như một VPN thông thường. ZenMate VPN Chrome kết nối bạn với máy chủ từ một trong những địa điểm từ xa của nó và thay đổi địa chỉ IP của bạn. Và không giống như hầu hết các trang web proxy, ZenMate VPN Chrome cũng bảo vệ danh tính và hoạt động trực tuyến của bạn nhờ chính sách không ghi nhật ký nghiêm ngặt của công ty.

- Giữ an toàn trên WiFi công cộng: Kể từ thời điểm khởi động ZenMate VPN, bạn hoàn toàn được bảo vệ khỏi tin tặc, tổ chức hoặc các ISP tọc mạch.

- Chính sách không ghi nhật ký: ZenMate VPN không bao giờ ghi lại hoạt động của người dùng hoặc giữ bất kỳ nhật ký nào. Chính sách 100% không ghi nhật ký của ZenMate VPN có nghĩa là không ai có thể biết bạn đang làm gì trực tuyến.

- Mã hóa cấp quân sự: Giữ an toàn cho tất cả thông tin cá nhân của bạn bằng mã hóa cấp quân sự của ZenMate VPN. VPN này sử dụng mã hóa AES-256, tiêu chuẩn quân sự.

- Nhiều địa điểm: Ứng dụng ZenMate miễn phí cung cấp cho bạn 4 vị trí máy chủ để kết nối. Hãy chọn một vị trí và ẩn dấu chân kỹ thuật số của bạn.

- Ẩn IP của bạn: Khi bạn kết nối với một trong các vị trí máy chủ từ xa của dịch vụ, ZenMate VPN sẽ thay đổi địa chỉ IP của bạn thành địa chỉ từ một quốc gia khác.

- Hỗ trợ khách hàng tận tâm: Nhóm hỗ trợ khách hàng 5 sao của ZenMate VPN luôn sẵn sàng 24/7 để trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến VPN của bạn. Cho dù bạn cần trợ giúp để tìm máy chủ tốt nhất hay cách tải xuống ứng dụng trên thiết bị khác, họ luôn sẵn sàng trợ giúp!

Hoặc trên Firefox có thể sử dụng plugin anonymoX.

AnonymoX là một sáng kiến để ẩn danh trên Internet. Mục đích là để khôi phục quyền ẩn danh của người dùng trên web. Hầu hết các trang web giám sát hành vi của người dùng, cung cấp cho các máy chủ host trang web khả năng phân tích hành vi chung của người dùng và tạo profile người dùng chi tiết, thường được bán cho bên thứ ba.

Mối đe dọa đối với quyền tự do ngôn luận trên Internet thể hiện ở sự đàn áp thông qua các tổ chức liên bang hoặc tư nhân. Ngày càng có nhiều chính phủ kiểm duyệt các trang web với lý do an toàn cho trẻ em, vi phạm bản quyền hoặc chống khủng bố và do đó hạn chế quyền tự do ngôn luận. Ngoài ra, việc chặn người dùng dựa trên nguồn gốc của họ bằng GeoIP-Blocks thường được áp dụng, chẳng hạn như tại các nền tảng truyền thông như YouTube.

anonymoX cho phép bạn:

  • Duyệt web ẩn danh
  • Thay đổi địa chỉ IP của bạn (thành địa chỉ do công cụ cung cấp)
  • Truy cập các trang web bị chặn/kiểm duyệt
  • Xuất hiện để có nguồn gốc từ một quốc gia khác
  • Xóa cookie, hiện IP public, đổi ID trình duyệt, v.v....

Tóm tắt ngắn về chức năng của anonymoX

  • Thay vì truy cập trực tiếp vào một trang web, trước tiên nó sẽ được mở bởi một trong các máy chủ của anonymoX, được gọi là Proxy.
  • Proxy này che giấu danh tính Internet thực sự của bạn và làm cho có vẻ như không phải bạn, nhưng Proxy hiện đang truy cập trang web.

anonymoX không chỉ là một add-on. Việc ẩn danh thực tế và giả mạo quốc gia được thực hiện bởi một mạng ẩn danh. Nó bao gồm nhiều máy chủ, ở mọi quốc gia trong danh sách quốc gia của bạn. Các máy chủ này do nhà phát triển cung cấp và quản lý.

Nếu bạn sử dụng mạng ẩn danh của anonymoX mà không phải trả tiền, điều đó chỉ có thể xảy ra vì bạn gián tiếp tham gia vào việc cấp vốn cho máy chủ bằng cách xem quảng cáo.

Để sử dụng mạng ẩn danh và add-on không có quảng cáo hay bị hạn chế, bạn cần có anonymoX Premium.

Trên điện thoại có thể sử dụng ứng dụng Opera VPN, Hotspot Sheild. Bạn đọc tham khảo một số cách kết nối mạng riêng ảo VPN trên Android ở bài viết dưới đây.

Lưu ý: Hiện tại trên mạng có rất nhiều kẻ xấu lợi dụng nhu cầu tải phần mềm lậu, bẻ khóa phần mềm của người dùng để phát tán mã độc. Chúng thường lừa người dùng tải về và cài đặt các phần mềm nguy hiểm chuyên đánh cắp thông tin hoặc hack tài khoản ngân hàng. Do vậy, bạn cần thận trọng trong việc tải phần mềm Fake IP để tránh những rủi ro không đáng có.

Hãy lấy lại quyền riêng tư trực tuyến của bạn bằng tiện ích mở rộng Chrome của CyberGhost VPN. Kết nối với bất kỳ máy chủ bảo mật nào để mã hóa kết nối và che giấu địa chỉ IP của bạn bằng một địa chỉ khác - trong vài giây, vị trí của bạn sẽ được ẩn an toàn và những kẻ theo dõi bên thứ ba sẽ không thể theo dõi lưu lượng truy cập của bạn.

Tiện ích mở rộng VPN Chrome này chuyển hướng lưu lượng truy cập của bạn thông qua máy chủ proxy. Nó mã hóa các hoạt động trình duyệt và chuyển địa chỉ IP của bạn sang một địa chỉ khác, cho phép bạn bỏ qua việc bị chặn và duyệt ẩn danh hơn. Nó chỉ mã hóa lưu lượng truy cập trong trình duyệt của bạn nên mọi thao tác bạn thực hiện bên ngoài Chrome sẽ không đi qua máy chủ proxy.

Tiện ích mở rộng Chrome của CyberGhost VPN bảo mật lưu lượng truy cập trình duyệt của bạn để tăng cường quyền riêng tư trực tuyến của bạn và mang lại cho bạn nhiều tự do hơn trên Internet. Nó bảo vệ bạn khỏi các trình theo dõi trực tuyến, những trang web độc hại và các quảng cáo pop-up gây khó chịu bằng một công cụ nhẹ và dễ sử dụng.

CyberGhost VPN dành riêng 8 máy chủ cho tiện ích bổ sung Chrome để trình duyệt Chrome của bạn ở trạng thái tốt nhất. Bạn có thể nhận quyền truy cập suốt ngày đêm vào các máy chủ từ Hoa Kỳ, Đức, Hà Lan và Romania.

Tiện ích mở rộng VPN của CyberGhost đi kèm với chính sách không ghi nhật ký được kiểm toán độc lập.

Tiện ích mở rộng VeePN bảo vệ bạn khỏi lừa đảo và tin tặc. Nó ẩn vị trí của bạn và bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn. Các tính năng chính của VeePN bao gồm:

✔ Hơn 2500 máy chủ trên toàn thế giới
✔ Mạng máy chủ tốc độ cao
✔ Chặn quảng cáo, trình theo dõi, phần mềm độc hại
✔ Fake vị trí, thời gian và ngôn ngữ trình duyệt
✔ Bỏ qua và tự động bảo vệ danh sách tùy chỉnh trang web
✔ Trình chuyển đổi tác nhân người dùng
✔ Chính sách không ghi nhật ký nghiêm ngặt
✔ Dịch vụ khách hàng 24/7
✔ Ứng dụng Windows, MAC, iOS, Android + TV thông minh, router và Linux

Tiện ích mở rộng trình duyệt VPN miễn phí VeePN là một giải pháp đơn giản. Tuy nhiên, nó vẫn khắc phục được tất cả các sự cố tiềm ẩn khi kết nối Internet. Nó đối phó với tất cả những trở ngại. Truy cập vào nội dung bị chặn hoặc bị hạn chế dưới sự bảo vệ IP, lướt Web an toàn từ bất kỳ vị trí nào. VeePN có hiệu quả như nhau đối với cả sự kiểm duyệt của chính phủ và các giới hạn dựa trên địa lý. Tiện ích mở rộng Chrome VPN miễn phí này giúp bạn có thể bỏ qua mọi lệnh cấm. Hãy cài đặt và áp dụng tiện ích mở rộng Chrome này thay vì cài đặt trình duyệt ẩn danh.

Không cần phải lãng phí thời gian loay hoay với các cài đặt. Kết nối với dịch vụ VPN Proxy miễn phí không giới hạn chỉ bằng một cú nhấp chuột. Cấu hình tự động – VeePN chọn các tùy chọn tốt nhất cho bạn. Nếu bạn muốn thay đổi chúng – hãy thực hiện thủ công bất kỳ lúc nào.

AdGuard VPN là một sản phẩm freemium, giống như tất cả các VPN, ẩn danh tính bằng cách cung cấp cho bạn một địa chỉ IP khác và do đó khiến bạn có vẻ như đang ở một địa điểm khác và do đó che giấu hoạt động Internet của bạn.

Máy chủ có thể ở trong quốc gia của bạn hoặc đặt tại một nơi khác trên thế giới, nghĩa là bạn có thể truy cập nội dung không có sẵn tại địa phương. Ví dụ, nếu bạn thiết lập Adguard VPN cho máy chủ Hoa Kỳ, thì bạn sẽ có thể xem phạm vi cung cấp nội dung Netflix rộng hơn ở đó hoặc xem truyền hình trực tiếp đã bị “khóa địa lý” ở vị trí của bạn. Dịch vụ chặn quảng cáo mà công ty đã cung cấp thành công trong nhiều năm, vẫn riêng biệt và yêu cầu đăng ký bổ sung.

Dịch vụ VPN cung cấp tính năng chặn quảng cáo, mặc dù ở mức độ và chất lượng hoàn toàn khác, vì dịch vụ này được thực hiện bằng máy chủ DNS mà bạn phải chọn trong ứng dụng. Tại thời điểm xem xét, điều này chỉ có thể thực hiện được trên ứng dụng Android và iOS, chứ không phải trên Windows hoặc macOS. Công ty cho biết họ đang làm việc để thêm các tùy chọn tương tự vào các ứng dụng dành cho desktop.

Là một sản phẩm freemium, bạn có thể tải xuống AdGuard VPN và sử dụng mà không phải trả tiền. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí bị hạn chế. Bạn chỉ có thể sử dụng phiên bản miễn phí cho tối đa 3GB dữ liệu mỗi tháng – chỉ vừa đủ cho một bộ phim HD và nó điều chỉnh tốc độ Internet của bạn ở mức 20Mb/giây.

Điều đó là đủ cho hầu hết mọi thứ, nhưng nếu bạn đang trả tiền cho tốc độ cao hơn nhiều từ nhà cung cấp của mình, thì sẽ rất khó chịu khi sử dụng một sản phẩm làm chậm tốc độ Internet của bạn. Nói chung, bạn nên trả tiền cho một VPN, nhưng có thể dùng thử phiên bản miễn phí trước khi quyết định có đăng ký hay không.

Hotspot Shield là VPN nhanh nhất để phát trực tuyến, chơi game và truy cập Internet an toàn không giới hạn! Cho dù bạn đang ở nhà hay đang di chuyển, bạn vẫn có thể trực tuyến an toàn với tính năng bảo mật Internet riêng tư, an toàn và nhanh như chớp. Chỉ với một lần nhấn, bạn có thể kết nối với VPN của Hotspot Shield, ẩn địa chỉ IP, thay đổi vị trí, bỏ chặn trang web một cách an toàn, mã hóa lưu lượng truy cập Internet và truy cập bất kỳ trang web hoặc ứng dụng nào mà không bị hạn chế. Với Hotspot Shield VPN, giờ đây bạn có thể duyệt, phát trực tuyến và chơi game trong khi vẫn đảm bảo sự riêng tư và bảo mật trực tuyến ngay cả trên WiFi công cộng.

Hotspot Shield VPN Proxy cung cấp kết nối proxy an toàn thông qua kênh được mã hóa giữa thiết bị của bạn và trang web mục tiêu, sử dụng công nghệ VPN. Hotspot Shield ẩn địa chỉ IP thực và vị trí của bạn để cung cấp kết nối nhanh chóng, đáng tin cậy, không giới hạn và an toàn đến các trang web và ứng dụng mà không bị hạn chế. Bạn có thể dễ dàng bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật WiFi của mình với Hotspot Shield VPN Proxy.

SaferVPN là một tiện ích mở rộng của Google Chrome được tạo bởi SaferVPN.com. Tiện ích mở rộng SaferVPN cung cấp cho bạn các lợi ích VPN nhanh nhất và đơn giản nhất khi bạn duyệt.

Mọi người đều biết SaferVPN là một plugin tuyệt vời hoạt động hoàn hảo giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. SaferVPN là tốt nhất cho Chrome. Nếu bạn muốn cài đặt tiện ích mở rộng này, phải kết nối với Internet và sử dụng trình duyệt Google chrome hoặc trình duyệt Opera mini, nếu không bạn không thể sử dụng file CRX của SaferVPN trong trình duyệt của mình.

Đây là tiện ích mở rộng Chrome tốt hơn so với bất kỳ VPN nào khác có sẵn trong Chrome Web Store. Trên hết, SaferVPN là một trong những tiện ích mở rộng tốt nhất, nó giúp bạn kết nối nhiều máy chủ trên toàn thế giới.

Bạn chỉ còn cách xa sự riêng tư trực tuyến được tăng cường và quyền tự do truy cập bất kỳ trang web bị chặn nào một chút nữa thôi. Bật tính năng bảo vệ VPN ngay từ cửa sổ trình duyệt Google Chrome, Brave hoặc Vivaldi của bạn. Tiện ích mở rộng ExpressVPN giúp mọi người dễ dàng kết nối với mạng.

Quyền riêng tư và bảo mật trực tuyến là các quyền cơ bản cho dù bạn nói ngôn ngữ nào. Đó là lý do tại sao tiện ích mở rộng cho Google Chrome của ExpressVPN có sẵn bằng 17 ngôn ngữ.

Với tiện ích mở rộng này, bạn có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình bằng cách ngăn các trang web phát hiện ra địa chỉ và vị trí IP thực của bạn. Một số ứng dụng dễ bị rò rỉ WebRTC, điều này có thể tiết lộ IP thực của bạn ngay cả khi sử dụng VPN. Tiện ích mở rộng ExpressVPN Chrome VPN ngăn chặn điều này bằng cách chặn WebRTC. Dễ dàng giữ vị trí của bạn ở chế độ riêng tư, bảo vệ danh tính của bạn và tận hưởng trải nghiệm trực tuyến an toàn và bảo mật.

Tiện ích mở rộng trình duyệt Google Chrome của ExpressVPN đã được tối ưu hóa về tốc độ để bạn có thể tận hưởng tốc độ tải xuống nhanh như mong đợi. Truyền phát liền mạch và duyệt trực tuyến mà không bị gián đoạn khi bạn tải xuống tiện ích mở rộng ExpressVPN cho Chrome.

Giữ kín nơi ở của bạn và yên tâm lướt web bằng tiện ích mở rộng ExpressVPN dành cho Chrome. Khi bạn kết nối với bất kỳ vị trí máy chủ nào của ExpressVPN, bạn sẽ nhận được một địa chỉ IP khác và khiến bạn có vẻ như đang ở một quốc gia khác, tránh phân biệt giá dựa trên vị trí và giúp giữ kín danh tính của bạn.

UltraSurf VPN là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí có khả năng bảo vệ quyền riêng tư của bạn trên Internet và tạo điều kiện thuận lợi cho việc lướt web ẩn danh. Nó được phát triển bởi Ultrareach, cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào web bằng 53 ngôn ngữ khác nhau.

Tiện ích bổ sung VPN này là một vũ khí mạnh mẽ để chống lại các hệ thống kiểm duyệt ở Trung Quốc, Iran, Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ có thể tự do duyệt qua bất kỳ nội dung nào bạn muốn xem. Ultrasurf có thể là giải pháp thay thế cho tiện ích mở rộng Hotspot Shield của Chrome VPN.

UltraSurf hoạt động tốt ở trường học, nơi làm việc, nơi công cộng, v.v... không có bất kỳ hạn chế về địa lý nào. Không giống như các VPN khác, tiện ích mở rộng này không có bất kỳ vấn đề biến động nào và tính linh hoạt vẫn được duy trì ngay cả sau khi đã tải xuống các file trực tuyến và bật mã hóa. Quan trọng nhất là tốc độ Internet không giảm nhiều.

Real Hide IP là một ứng dụng đơn giản và hiệu quả cho phép bạn che giấu địa chỉ IP của mình và thay đổi nó bằng địa chỉ giả. Bạn có thể chọn bất kỳ quốc gia nào khác mà mình thích, vì ứng dụng này cho phép bạn chọn quốc gia cho IP fake nếu bạn trả tiền cho phiên bản đầy đủ của Real Hide IP. Sử dụng công cụ này, bạn sẽ có thể tránh các trang web hoặc bên thứ ba khác biết vị trí địa lý thực và danh tính trực tuyến của mình. Vì vậy, đây là một công cụ tuyệt vời để bảo vệ bạn khỏi nguy cơ danh tính và quyền riêng tư bị gặp rủi ro. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng công cụ này để vượt qua các lệnh cấm và hạn chế được gán cho IP hoặc vị trí địa lý của bạn bởi các diễn đàn, blog, trang web, v.v...

Real Hide IP cũng dễ sử dụng vì nó có giao diện rất đơn giản, trực quan và dễ hiểu. Nó cũng trông hiện đại và thanh lịch. Công cụ này cũng đi kèm với các tính năng bổ sung tiện dụng, chẳng hạn như khả năng tự động thay đổi IP fake sau mỗi vài phút. Nó có thể được cấu hình để chỉ hoạt động với một số trình duyệt web nhất định. Thật không may, hiện tại chỉ có Internet Explorer, Firefox và Opera được hỗ trợ.

Tóm lại, Real Hide IP là một công cụ ẩn IP thực sự tiện dụng giúp bạn lướt web ẩn danh và bảo vệ danh tính trực tuyến của mình. Nó đi kèm với thời gian dùng thử miễn phí chỉ một ngày, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra nó một cách kỹ lưỡng và nhanh chóng trước khi quyết định có mua phiên bản đầy đủ hay không.

3. Dùng website fake IP

Nếu không muốn dùng phần mềm fake IP thì có thể sử dụng những trang web để fake IP máy tính. Cách này sẽ áp dụng khi bạn sử dụng trong thời gian ngắn và không muốn cài phần mềm, như lướt web, xem phim, đọc báo,...

Cách 1: Dùng website trung gian

Website trung gian này sẽ phụ thuộc vào website đó có cung cấp địa chỉ trung gian nào không. Chẳng hạn với Facebook sẽ có website trung gian là https://vi.facebook.com

Cách 2: Dùng website ẩn IP

Như vậy không phải ai cũng biết những website trung gian nên khó khăn trong việc truy cập. Nếu vậy bạn có thể sử dụng website ẩn IP Hideipfree.

  • http://hideipfree.com/

Chúng ta nhập địa chỉ website cần truy cập vào khung rồi nhấn nút Go.

Sử dụng website trung gian

Sau đó sẽ nhận được cảnh báo về việc bảo mật truy cập, hãy nhấn vào Continue anyway để đồng ý truy cập. Cuối cùng bạn sẽ truy cập vào trang web thông qua Hideipfree.

Truy cập website

Trên đây là những cách fake IP được sử dụng và có hiệu quả. Thông thường mọi người sẽ cài đặt phần mềm fake IP trên máy tính, hoặc điện thoại để có thể sử dụng lâu dài, có thể bật hoặc tắt tùy ý. Còn nếu bạn chỉ cần truy cập trong thời gian ngắn, chỉ 1 trang web chứ không phải fake IP cho cả máy tính thì có thể sử dụng trang web ẩn IP Hideipfree.

4. Fake IP theo cách của hacker

Ngoài việc sử dụng các giải pháp như trên, bạn còn có thể áp dụng cách Fake IP mà hacker hay sử dụng. Thường thì để che dấu IP thật, ẩn IP chính xác của mình, hacker hay dùng mạng công cộng hoặc mạng ở một nơi nào đó như trường học, bệnh viện.

Chẳng có cách nào để lần ra IP thật của bạn khi bạn dùng mạng ở một nơi khác. Hơn nữa, do có nhiều người dùng chung nên hoạt động của bạn sẽ được trộn lẫn với của người khác, khó mà điều tra ra ai đã làm gì.

Tuy nhiên, bạn cần phải rất thận trọng khi sử dụng mạng công cộng.

Lý do là vì hầu hết các mạng công cộng đều không được bảo mật một cách cẩn thận. Bên cạnh đó, hacker cũng có thể tạo ra một mạng công cộng giả để lừa bạn truy cập sau đó đánh cắp thông tin cá nhân của bạn như tài khoản/mật khẩu mạng xã hội, thông tin đăng nhập ngân hàng... Ngoài ra, bạn cũng có nguy cơ bị nhiễm virus, mã độc khi sử dụng mạng công cộng.

Nói một cách ngắn gọn, bạn nên đưa ra những lựa chọn thông minh để tự bảo vệ mình trên không gian mạng. Chưa chắc việc Fake IP đã giúp bạn ẩn thân, che dấu danh tính một cách an toàn khi lướt web.

Chúc các bạn thực thiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 19/03/2024 11:53
4,450 👨 630.198
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thanh Thanhh Chu
    Thanh Thanhh Chu ủa cho hỏi xong rồi có tắt được không và tắt kiểu gì vậy?
    Thích Phản hồi 23/02/22
    ❖ Mạng LAN - WAN