Cách thiết lập chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram

Tăng cường bảo vệ tài khoản cá nhân Instagram

Chế độ bảo mật riêng tư trên Instagram sẽ giúp chúng ta hạn chế được những thông tin Instagram thu thập từ bạn và những tài khoản Instagram khác. Cũng giống như Facebook, Instagram thu thập thông tin người dùng để gợi ý nội dung quảng cáo. Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể bị làm phiền bởi những tài khoản Instagram khác, khi họ có thể nhắn tin hay xem bài đăng của bạn. Mặc dù chúng ta không thực sự ngăn chặn được hoàn toàn sự theo dõi của Instagram, nhưng bạn cũng nên thiết lập một số chế độ riêng tư cần thiết trên Instagram.

1. Kiểm tra thông tin Instagram đã theo dõi

Instagram đã cho phép bạn tải dữ liệu cá nhân xuống và từ đó bạn cũng biết được Instagram đã thu thập được những thông tin gì từ bạn.

Ngoài ra bạn cũng nên tắt chế độ đồng bộ danh bạ trên Instagram. Bạn truy cập vào Cài đặt  rồi tìm tới ứng dụng Instagram rồi tắt chế độ cho phép truy cập Danh bạ.

Tắt đồng bộ danh bạ

2. Tắt vị trí trên Instagram

Vị trí hiện tại của bạn cũng là thông tin cá nhân mà chúng ta nên hạn chế chia sẻ khi dùng Instagram. Chúng ta cũng truy cập vào Cài đặt rồi thiết lập trong ứng dụng Instagram.

Tắt vị trí Instagram

3. Kiểm soát quảng cáo Instagram

Instagram với Facebook được liên kết với nhau từ đó hiển thị những quảng cáo trên cả 2 nền tảng ứng dụng. Nếu muốn kiểm soát quảng cáo trên Instagram, bạn cần truy cập Facebook bởi những thiết lập quảng cáo trên Facebook cũng sẽ được áp dụng cho Instagram.

Lưu ý, để những thiết lập trên có hiệu lực với Instagram, bạn cần liên kết Instagram với tài khoản Facebook đang sử dụng.

4. Block tài khoản Instagram

Mặc dù Instagram cũng như Facebook mở ra không gian giao lưu với bạn bè, nhưng không phải ai cũng muốn bị khác người nhòm ngó, nhất là với mạng xã hội. Nếu không thích người lạ nào đó bạn có thể chặn tài khoản Instagram.

5. Kiểm soát tag tên trên Instagram

Instagram cũng cho phép bạn kiểm soát bài tag trên Facebook, từ đó người dùng có thể đồng ý cho bài tag nào hiển thị hoặc không hiển thị trên New Feed của mình.

Chúng ta có thể kiểm tra những bài được tag bằng cách nhấn vào biểu tượng tag như hình. Để bật chế độ kiểm soát thẻ tag, bạn vào giao diện Cài đặt > Quyền riêng tư > Thẻbật chế độ Phê duyệt thẻ thủ công.

6. Bật tài khoản Instagram riêng tư

Tài khoản Instagram riêng tư chỉ cho phép những ai trong danh sách đang theo dõi bạn mới có thể xem được những bài viết. Như vậy nếu bạn không muốn người lạ xem các bài đăng của mình thì nên sử dụng chế độ này.

Truy cập Cài đặt > Quyền riêng tư > Quyền riêng tư tài khoản rồi bật Tài khoản cá nhân lên.

7. Tắt chế độ online Instagram

Instagram cho phép bạn tắt chế độ online kể cả bạn có đang dùng Instagram hay không. Tuy nhiên khi kích hoạt chế độ này thì bạn cũng không biết người khác online.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 19/06/2020 21:24
4,73 👨 29.228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram