Cách thêm hiệu ứng màu nước cho hình ảnh trong GIMP

GIMP là một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh miễn phí, tương thích trên hầu hết các hệ điều hành bao gồm Windows, Mac OS XLinux. Phần mềm cho phép các thao tác chỉnh hình ảnh cơ bản, bao gồm cắt xén, thay đổi kích thước và chuyển đổi file, cũng như các quy trình phức tạp hơn như chỉnh sửa layer, vẽ hình dạng tự do và tạo hoạt ảnh GIF. Nhờ có giao diện đơn giản và dễ sử dụng, GIMP được sử dụng bởi cả người dùng nghiệp không chuyên và chuyên nghiệp. Bằng cách sử dụng một số công cụ và hiệu ứng lọc, bạn có thể biến ảnh chụp kỹ thuật số thành một kiệt tác giống như một bức tranh vẽ bằng màu nước.

Cách thêm hiệu ứng màu nước cho hình ảnh trong GIMP

1. Khởi chạy GIMP và mở hình ảnh mà bạn muốn chuyển đổi thành chế độ màu nước.

2. Xác định vị trí bảng Layer ở phía bên phải của màn hình. Hình ảnh gốc của bạn sẽ được đặt tên là "Background". Chọn biểu tượng "Duplicate Layer" ở dưới cùng của bảng này để tạo một layer sao chép mới từ hình ảnh của bạn và nó sẽ được đặt tên là "Background copy".

3. Nhấp vào biểu tượng "Eye" ở bên trái của layer đầu tiên để ẩn nó. "Background copy" sẽ vẫn còn trong bảng Layer.

4. Chọn công cụ Smudge, được biểu thị bằng biểu tượng bàn tay với ngón trỏ, từ hộp công cụ ở phía trên bên trái của màn hình. Nhấp và kéo công cụ này trên các khu vực được xác định rõ ràng của hình ảnh để tạo hiệu ứng màu nước. Lặp lại thao tác này cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn.

Tạo hiệu ứng màu nước

5. Nhấp vào tab "Filter" từ thanh menu ở đầu màn hình. Di chuyển đến "Artistic" và chọn "Oilify". Đặt thanh trượt "Mask size" thành giá trị từ 10 đến 16 để đạt được hiệu ứng màu nước. Bạn có thể thay đổi giá trị này để đạt được kết quả mong muốn. Cuối cùng, nhấp vào "OK".

6. Chọn công cụ "Blur", biểu thị bằng biểu tượng giọt nước, từ hộp công cụ. Nhấp và kéo công cụ này xung quanh bất kỳ phần nào của hình ảnh bạn muốn làm mờ để tăng hiệu ứng màu nước.

7. Hãy lưu tác phẩm của mình sau khi đã đạt được hiệu quả mong muốn. Để giữ nguyên file gốc, hãy đặt cho hình ảnh đã chỉnh sửa một tên khác khi bạn lưu nó.

Lời khuyên hữu ích

  • Thử nghiệm với các cài đặt khác nhau của từng công cụ trước khi lưu tác phẩm của bạn.
  • Tạo hiệu ứng canvas cho hình ảnh của bạn bằng cách chọn "Apply Canvas" từ "Filters > Artistic".

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/11/2018 19:06
52 👨 706
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ GIMP