Cách tạo hiệu ứng ảnh tan biến đẹp mắt trên điện thoại

Hiệu ứng tan biến cho ảnh khá đẹp mắt và nghệ thuật, và được tạo bởi nhiều công cụ hay phần mềm chỉnh sửa ảnh khác nhau để chúng ta lựa chọn. Trong bài này bạn sẽ biết cách tạo hiệu ứng ảnh tan biến bằng ứng dụng Motionleap và PicArts với những kiểu chuyển động tan biến khác nhau cho hình ảnh. Từng hiệu ứng tan biến sẽ mang lại màu sắc mới hơn cho hình ảnh và những kiểu nghệ thuật tan biến mới lạ cho ảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng 2 ứng dụng để tạo hiệu ứng tan biến cho hình ảnh.

1. Hướng dẫn tạo hiệu ứng tan biến trên Motionleap

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Motionleap cho điện thoại theo link dưới đây.

Bước 2:

Tại giao diện trên ứng dụng bạn vuốt sang bên phải rồi nhấn Dive right in để vào giao diện chính của ứng dụng.

Truy cập ứng dụng

Bước 3:

Trong giao diện này chúng ta nhấn vào New Creation để tiến hành tạo dự án mới. Sau đó đồng ý để ứng dụng truy cập vào album. Chọn hình ảnh để áp dụng hiệu ứng cho ảnh.

Tạo hình ảnh mới

Bước 4:

Chuyển sang giao diện chỉnh sửa ảnh, trước hết bạn nhấn vào mục Effects để tạo hiệu ứng cho hình ảnh. Nhìn xuống bên dưới bạn sẽ thấy có một số hiệu ứng tan biến để sử dụng. Lưu ý, bạn không chọn hiệu ứng có biểu tượng vương miện vì sẽ tính phí.

Khi đó bạn sẽ nhìn thấy trên hình ảnh xuất hiện vòng tròn để điều chỉnh hướng di chuyển của những mảnh vỡ. Vị trí của của hướng văng sẽ ngược với vị trí của khung tròn.

Bước 5:

Lúc này nhấn tiếp vào biểu tượng hình tẩy rồi chọn tiếp biểu tượng quét sơn rồi tô vào phần ảnh muốn sử dụng hiệu ứng tan biến.

Bước 6:

Sau khi đã ưng ý với hiệu ứng tan biến, nhấn chọn vào mục Export trên cùng. Chuyển sang giao diện điều chỉnh kích thước khung hình cho hình ảnh nếu muốn, sau đó điều chỉnh tốc độ mảnh vỡ tan biến tại Duration. Cuối cùng nhấn nút Export bên dưới.

Bạn chờ quá trình xuất video thành công và video hiệu ứng tan biến được lưu trong mục riêng trên điện thoại.

Video tan biến

2. Cách tạo hiệu ứng tan biến bằng Picsart

Picsart hiện nay được nhiều bạn trẻ ưa thích việc chỉnh sửa ảnh sử dụng, do ứng dụng sở hữu nhiều tính năng biên tập ảnh nghệ thuật và chuyên nghiệp. Trong đó phải kể đến hiệu ứng tan biến trong hình ảnh, kèm theo đó là các công cụ chỉnh sửa khác nhau.

Bước 1:

Trước hết chúng ta tải ứng dụng Picsart theo link bên trên. Sau đó bạn khởi động ứng dụng. Tại giao diện màn hình nhấn chọn biểu tượng dấu cộng ở bên dưới. Xuất hiện các trình chỉnh sửa ảnh Picsart, nhấn chọn phần Chỉnh sửa.

Giao diện ứng dụng Picsart Chỉnh sửa hình ảnh

Bước 2:

Ngay sau đó, Picsart sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập vào bộ sưu tập ảnh trên thiết bị, nhấn OK. Xuất hiện giao diện toàn bộ hình ảnh trên thiết bị, nhấn chọn hình ảnh muốn tạo hiệu ứng tan biến.

Picsart truy cập album Chọn hình ảnh chỉnh sửa

Bước 3:

Trong giao diện chỉnh sửa hình ảnh, chúng ta tìm tới phần Công cụ ở phía cuối giao diện. Xuất hiện danh sách các công cụ chỉnh sửa ảnh, nhấn chọn phần Hiệu ứng tan biến.

Nhấn chọn Công cụ Chọn hiệu ứng tan biến

Bước 4:

Công việc tiếp theo đó là khoanh vùng những khu vực muốn tạo hiệu ứng tan biến. Thanh Kích cỡ bên dưới sẽ điều chỉnh nét khoanh vùng, nhằm giúp bạn không khoanh vùng nhầm sang điểm ảnh khác. Nếu muốn quay lại các thao tác thì nhấn vào các biểu tượng mũi tên xoay vòng bên trên.

Khi đã khoanh vùng xong, nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc phải trên cùng giao diện.

Khoanh vùng phần tan biến Điều chỉnh kích cỡ khoanh vùng

Bước 5:

Ngay sau đó bạn sẽ thấy hiệu ứng tan biến được áp dụng vào hình ảnh. Ở bên dưới sẽ có các tùy chỉnh cho hiệu ứng tan biến, gồm Kéo giãn hiệu ứng, Kích cỡ cho hiệu ứng, Phương hướng đổi chiều hiệu ứng, Giảm dần hiệu ứng và Hòa trộn. Ở mỗi tùy chỉnh sẽ đều có thanh điều chỉnh mức độ. Hiệu ứng tan biến sẽ thay đổi rất nhiều khi sử dụng các công cụ chỉnh sửa này.

Khi đã ưng ý với tác phẩm của mình, bạn nhấn vào chữ Áp dụng bên trên.

Chỉnh sửa hiệu ứng Áp dụng hiệu ứng vào ảnh

Bước 6:

Quay trở lại giao diện công cụ biên tập ảnh, nhấn tiếp vào hình mũi tên. Chuyển sang giao diện đăng ảnh, ở đây bạn nhấn vào phần Lưu ở chế độ Riêng tư.

Lưu hình ảnh sau khi chỉnh sửa Đăng hình ảnh chế độ Riêng tư

Bước 7:

Picsart hỗ trợ việc chia sẻ và đăng hình ảnh lên nhiều mạng xã hội như, Facebook, Twitter hoặc gửi ảnh qua Message, Email,… Nhấn vào mục Thêm để thêm các tùy chọn tải ảnh khác. Để tải ảnh về thiết bị nhấn Lưu hình ảnh là xong nhé.

Thêm ứng dụng chia sẻ ảnh Lưu hình ảnh về thiết bị

Một cách thay đổi hình ảnh cũng nghệ thuật đó chứ. Picsart không chủ giúp bạn làm mới hình ảnh với hiệu ứng tan biến, mà còn cung cấp thêm nhiều những tùy chỉnh khác. Người dùng có thể sử dụng để thay đổi hiệu ứng tan biến cho phù hợp hơn với hình ảnh của mình.

Thứ Ba, 09/03/2021 10:44
3,73 👨 9.805
0 Bình luận
Sắp xếp theo