Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Tạo background mới cho silde

Ngoài những background được cung cấp sẵn trên PowerPoint, hoặc những hình nền tải trên mạng, người dùng có thể tự tạo hình nền độc đáo cho các slide, bằng cách phối các màu với nhau.

PowerPoint cung cấp 1 bảng màu với nhiều kiểu màu khác nhau để chúng ta có thể thoải mái lựa chọn, sử dụng những màu đơn hoặc kết hợp các hiệu ứng màu với nhau để làm background trên PowerPoint. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn tạo hiệu ứng phối màu trên PowerPoint.

Hướng dẫn tạo màu nền slide trên PowerPoint

Bước 1:

Tại giao diện bạn nhấn vào tab Design rồi nhấn tiếp vào Background Styles ở ngoài cùng bên phải.

Thiết kế background

Tiếp đó nhấn vào Format Background… ở bên dưới.

Chỉnh sửa background

Bước 2:

Xuất hiện bảng tùy chỉnh màu nền cho slide trên PowerPoint. Trong mục Fill bạn có thể nhấn vào Colors rồi lựa chọn màu nền muốn sử dụng. Để thêm nhiều màu nền khác nhấn More Colors...

Chọn màu nền background

Người dùng có thể lựa chọn những gam màu mà mình thích để sử dụng cho slide trên PowerPoint với 2 mục là Standard và Custom.

Chọn thêm gam màu nền

Bước 3:

Để thêm hiệu ứng màu cho màu nền của slide, nhấn chọn vào Gradient Fill. Sau đó tại mục Preset gradients chọn hiệu ứng muốn sử dụng.

Bên dưới chúng ta có thể điều chỉnh thêm một số mục như Stop positions để tạo dải màu với màu sắc khác nhau, lựa chọn góc độ của những dải màu trong nền,… Cuối cùng nhấn Apply to All để áp dụng màu nền cho toàn slide.

Hiệu ứng màu nền

Kết quả bạn sẽ được background cho slide PowerPoint như hình dưới đây. Không phải là màu sắc đơn mà đã được thêm hiệu ứng phối màu làm thay đổi màu sắc đơn.

Màu nền hiệu ứng

Nếu bạn không muốn tải những background có sẵn thì có thể tự sáng tạo với những màu nền có sẵn trên PowerPoint. Những màu sắc cũng tạo được hình nền PowerPoint đẹp mắt với những hiệu ứng phối màu do chính bạn chọn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 02/11/2018 08:05
46 👨 46.585
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint