Hướng dẫn tạo hiệu ứng phối màu nền PowerPoint

Tạo background mới cho silde

Hiệu ứng phối màu nền PowerPoint giúp bạn có được slide đẹp mắt với màu nền màu sắc nghệ thuật. Ngoài hình nền slide với các họa tiết thì PowerPoint cũng hỗ trợ bạn lựa chọn màu nền cho background với hiệu ứng phối màu tùy theo bạn lựa chọn. Dưới đây là hướng dẫn tạo hiệu ứng phối màu nền PowerPoint.

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowerPoint 2016, 2019

Bước 1:

Tại giao diện trên PowerPoint bạn nhấn vào mục Design rồi nhìn xuống bên dưới nhóm Customize bạn nhấn vào Format Background.

Chỉnh nền PowerPoint

Bước 2:

Hiển thị giao diện chỉnh nền cho slide PowerPoint ở cạnh phải giao diện. Đầu tiên bạn nhấn vào Fill rồi chọn màu sắc tại mục Color ở bên dưới.

Chọn màu nền PowerPoint

Nếu muốn có thêm nhiều màu hơn thì chọn More Colors ở bên dưới. Khi đó hiển thị bảng màu để bạn chọn màu cần dùng.

Thêm màu nền PowerPoint

Bước 3:

Để lựa chọn thêm hiệu ứng phối màu nền, bạn nhấn vào Gradient Fill rồi nhấn tiếp vào hiệu ứng trong mục Preset gradients.

Hiệu ứng phối màu nền PowerPoint

Tiếp tục tại Type bạn lựa chọn cách phối màu nền theo những hướng khác nhau. Bạn nhấn vào từng kiểu để có được kiểu phối màu nền mà mình muốn sử dụng.

Kiểu phối màu nền PowerPoint

Bước 4:

Tiếp đến tại Gradient stops bạn sẽ tạo các điểm màu khác nhau để tạo hiệu ứng phối màu nền PowerPoint. Bạn nhấn Add gradient stop để thêm 1 điểm phối màu.

Thêm điểm phối màu nền PowerPoint

Sau đó nhấn Colors ở bên dưới để chọn màu cho điểm phối màu đã chọn. Mỗi một điểm bạn chọn 1 màu khác nhau để tạo phối màu nền mình muốn.

Chọn màu cho điểm phối màu nền PowerPoint

Bước 5:

Nếu có điểm màu không phù hợp thì bạn nhấn vào điểm đó và chọn Remove gradient stop để xóa.

Xóa điểm phối màu nền PowerPoint

Bên dưới bạn có thể điều chỉnh thêm vị trí của điểm màu, chỉnh độ mờ, hoặc độ sáng của mình sao cho phù hợp. Nếu muốn trở về nền background ban đầu thì nhấn Reset Background, muốn dùng phối màu nền cho tất cả slide thì nhấn Apply to All.

Chỉnh điểm phối màu nền PowerPoint

Kết quả chúng ta có được hiệu ứng phối màu nền PowerPoint như hình dưới đây.

Hiệu ứng phối màu nền PowerPoint

Hướng dẫn tạo màu nền slide trên PowerPoint 2007

Bước 1:

Tại giao diện bạn nhấn vào tab Design rồi nhấn tiếp vào Background Styles ở ngoài cùng bên phải.

Thiết kế background

Tiếp đó nhấn vào Format Background… ở bên dưới.

Chỉnh sửa background

Bước 2:

Xuất hiện bảng tùy chỉnh màu nền cho slide trên PowerPoint. Trong mục Fill bạn có thể nhấn vào Colors rồi lựa chọn màu nền muốn sử dụng. Để thêm nhiều màu nền khác nhấn More Colors...

Chọn màu nền background

Người dùng có thể lựa chọn những gam màu mà mình thích để sử dụng cho slide trên PowerPoint với 2 mục là Standard và Custom.

Chọn thêm gam màu nền

Bước 3:

Để thêm hiệu ứng màu cho màu nền của slide, nhấn chọn vào Gradient Fill. Sau đó tại mục Preset gradients chọn hiệu ứng muốn sử dụng.

Bên dưới chúng ta có thể điều chỉnh thêm một số mục như Stop positions để tạo dải màu với màu sắc khác nhau, lựa chọn góc độ của những dải màu trong nền,… Cuối cùng nhấn Apply to All để áp dụng màu nền cho toàn slide.

Hiệu ứng màu nền

Kết quả bạn sẽ được background cho slide PowerPoint như hình dưới đây. Không phải là màu sắc đơn mà đã được thêm hiệu ứng phối màu làm thay đổi màu sắc đơn.

Màu nền hiệu ứng

Nếu bạn không muốn tải những background có sẵn thì có thể tự sáng tạo với những màu nền có sẵn trên PowerPoint. Những màu sắc cũng tạo được hình nền PowerPoint đẹp mắt với những hiệu ứng phối màu do chính bạn chọn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 04/10/2024 15:41
46 👨 47.229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint