Cách lồng ghép ảnh vào chữ trong PowerPoint

Chèn ảnh vào chữ trong PowerPoint không khó. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách chèn hình vào chữ trong PowerPoint.

Hình ảnh chèn vào PowerPoint có rất nhiều cách trình bày khác nhau như chèn ảnh nằm dưới chữ trong slide, chèn chữ vào hình ảnh trong PowerPoint, hay làm mờ ảnh trong slide. Vậy bạn đã bao giờ thử lồng ghép ảnh vào chữ hay chưa? Cách thực hiện này cho kết quả chữ rất giống với bài viết Cách lồng ghép hình ảnh vào chữ trên Photoshop, thay vì chữ có nền màu đen hoặc màu khác thì thay bằng hình ảnh mà bạn ghép vào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lồng ghép chữ vào ảnh trong PowerPoint.

Video cách lồng ảnh vào chữ trong PowerPoint

Hướng dẫn lồng ảnh vào chữ trong PowerPoint

Bước 1:

Trước hết người dùng nhập chữ viết vào trong slide với font chữ tùy chọn nhưng kích thước chữ lớn và định dạng là chữ in đậm. Sau đó bôi đen toàn bộ văn bản bằng cách sử dụng chuột và bôi đen.

Bước 2:

Click vào mục Format rồi nhìn xuống nhóm Word WordArt Styles, chọn tiếp vào Text Fill. Khi đó hiển thị menu lựa chọn như dưới đây, nhấn vào Picture.

Nhấn Picture

Bước 3:

Hiển thị giao diện Insert Picture rồi chọn nơi lấy hình ảnh. Trong bài viết sẽ chọn hình ảnh có từ máy tính, nên sẽ chọn From a File.

Hiển thị nơi lấy ảnh

Bước 4:

Nhấn vào hình ảnh bạn muốn lồng ghép vào dòng text trong slide PowerPoint rồi nhấn Insert để chèn. Kết quả chúng ta được dòng text lồng ghép hình ảnh như dưới đây.

Ảnh lồng ghép vào chữ

Như vậy ngoài việc chọn màu để tô màu viền trong cho chữ thì bạn đã có thêm lựa chọn lồng ghép ảnh cho chữ với cách làm đơn giản. Ngoài ra phần Texture cũng hỗ trợ người dùng một số màu nền khác.

Texture

Xem thêm:

Một cách khác là dùng công cụ Combine Shapes. Hãy thêm công cụ này vào ribbon PowerPoint của bạn. Chi tiết các bước thực hiện như sau:

1. Thêm Combine Shapes vào ribbon của PowerPoint.

2. Chèn ảnh nền

Chèn ảnh vào text trong PowerPoint

Bước tiếp theo bạn cần làm là tìm và chèn ảnh muốn sử dụng để lấp đầy chữ. Tốt nhất bạn nên chọn ảnh dễ nhìn.

3. Chèn & định dạng text

Sau khi đã chèn văn bản, bạn cần chọn một font. Bạn nên dùng font chữ đậm để hiển thị nhiều chi tiết trên ảnh nhất có thể. Sau đó, tăng kích thước và độ đậm của font như ý muốn.

Chọn font đậm để chữ hiện dễ nhìn

Cuối cùng, xác định vị trí văn bản trên phần ảnh bạn muốn hiện trong chữ. Ở ví dụ này, dịch chuyển văn bản lên trên một chút để không hiện màu xanh lá trong text.

4. Chèn hình chữ nhật

Tiếp theo, chèn một hình chữ nhật có cùng kích thước với ảnh. Trong trường hợp này, hình chữ nhật che toàn bộ slide. Sau đó, click chuột phải vào hình chữ nhật, chọn Send to Back và chọn Send Backward.

Send Backward

Text bây giờ sẽ hiện ở phía trên của hình chữ nhật.

Kết hợp text vào ảnh

5. Kết hợp hình chữ nhật và nội dung

Giờ chọn văn bản, theo sau là hình chữ nhật của bạn, click Merge Shapes, và chọn Combine.

Xử lý ảnh chèn text trong PowerPoint

Lúc này, hình chữ nhật sẽ phải có màu của văn bản và vị trí chứa văn bản phải trong suốt. Nếu thử và di chuyển văn bản, bạn sẽ thấy rằng hình chữ nhật vẫn độc lập với hình ảnh, như trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Tiếp tục di chuyển hình chữ nhật cho tới khi bạn hài lòng với kết quả.

6. Xóa ảnh khỏi văn bản

Chọn cả ảnh và hình chữ nhật, rồi click Merge Shapes > chọn Subtract.

Loại bỏ ảnh thừa khỏi text

Ảnh và text giờ sẽ được kết hợp trong một đối tượng, giống như ở ảnh chụp màn hình bên dưới.

Kết quả cách hòa trộn ảnh trong powerpoint

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

Thứ Ba, 26/09/2023 17:01
4,18 👨 32.713
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint