Cách tăng dung lượng bộ nhớ điện thoại Oppo

Gần đây không ít bạn phàn nàn về dung lượng bộ nhớ của điện thoại Oppo. Nó có quá ít để họ cài đặt các ứng dụng hoặc không đủ bộ nhớ để lưu thêm danh bạ điện thoại. Tình trạng này xảy ra chủ yếu với những thiết bị có dung lượng bộ nhớ trong không cao. Vậy làm thế nào để tăng dung lượng điện thoại Oppo, liệu có giống với cách tăng dung lượng iPhone hay không? Hãy tham khảo các bước bên dưới để rõ hơn chi tiết.

1. Dọn dẹp bộ nhớ Oppo

Sau một thời gian sử dụng, tất cả các smart phone nói chung và Oppo nói riêng đều có dấu hiệu chậm đi rất nhiều, một trong những nguyên nhân gây chậm đó là thiết bị của bạn đang bị đầy bộ nhớ. Thật may, trên điện thoại oppo có tích hợp một tính năng giúp bạn có thể dọn dẹp bộ nhớ Oppo, tăng tốc điện thoại Oppo nhanh chóng mà không cần sử dụng đến ứng dụng bên thứ 3. Bạn thực hiện như sau:

Bước 1:

Từ menu ứng dụng, bạn truy cập vào Trung tâm bảo mật (Security) và chọn tính năng Dọn dẹp & Tăng tốc (Boost) như hình dưới.

Truy cập vào Trung tâm bảo mật > chọn Dọn dẹp và tăng tốc

Bước 2:

Hệ thống lúc này sẽ tự động quét các dữ liệu dư thừa, rác cũng như các tập tin quảng cáo không cần thiết trên thiết bị để tăng dung lượng điện thoại Oppo tốt nhất. Chờ quá trình này kết thúc, bạn chọn mục Xoá để tối ưu bộ nhớ điện thoại Oppo.

Hệ thống đang quét dữ liệu, tập tin dư thừa Chọn mục Xóa

2. Gỡ cài đặt các ứng dụng không cần thiết

Đa số chúng ta thường cài đặt rất nhiều ứng dụng lên máy, con số này có khi lên đến hàng chục. Tuy nhiên, để sử dụng hàng ngày có khi chỉ tính đến đầu ngón tay. Vì thế, việc xóa các ứng dụng không cần thiết trên điện thoại luôn là một phương án giúp bạn có thể tối ưu, tăng dung lượng điện thoại Oppo một cách hiệu quả và an toàn.

Bước 1:

Trước hết, bạn tìm đến mục Cài đặt (Settings) và truy cập tiếp vào mục Quản lý ứng dụng (App management). Tại đây các bạn hãy chọn thẻ Đã cài đặt (Installed) và lọc ra những ứng dụng không cần thiết, ít sử dụng đã được cài trên bộ nhớ thiết bị.

Tìm đến mục Quản lý ứng dụng Chọn Đã cài đặt

Bước 2:

Chọn vào bất kỳ ứng dụng bạn muốn xóa rồi chọn Gỡ cài đặt (Uninstall) và xác nhận Ok thì sẽ tăng dung lượng điện thoại Oppo một cách đáng kể.

Nhấp vào ứng dụng muốn xóaChọn Gỡ cài đặt

3. Xoá các ảnh, video không cần thiết, hoặc đã sao lưu

Nếu bộ nhớ Oppo đầy, bạn cần truy cập vào ứng dụng Ảnh (Photos), tiến hành kiểm tra và xóa các bức ảnh, video không cần thiết để giải phóng bộ nhớ Oppo, tăng dung lượng điện thoại. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tiết kiệm được không gian lưu trữ trên điện thoại bằng cách sao lưu ảnh, video lên Google Photos.

Xóa ảnh, video không cần thiết

4. Sử dụng thẻ nhớ làm bộ nhớ chính

Nếu bạn muốn tăng dung lượng điện thoại Oppo hiệu quả mà lại không muốn xóa các ứng dụng hay hình ảnh, video có trong máy thì hãy lấy thẻ nhớ làm bộ nhớ trong của điện thoại Oppo.

Lưu ý:

  • Thiết bị Oppo đang sử dụng phải chạy hệ điều hành Android 6.0 trở lên.
  • Thẻ nhớ đang sử dụng phải là loại thẻ Speed Class 3 trở lên.

Việc biến thẻ nhớ thành bộ nhớ trong trên Oppo sẽ giúp bạn có thêm không gian để lưu trữ dữ liệu và gia tăng bộ nhớ của thiết bị. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết thủ thuật này qua bài hướng dẫn Cách biến thẻ nhớ thành bộ nhớ trong trên Android 6.0 để thực hiện các thao tác chính xác hơn.

Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau hoàn thành các bước thực hiện tăng dung lượng Oppo, thật là quá dễ đúng không nào? Nếu điện thoại bạn đang cần khắc phục đều này thì hãy mau chóng thực hiện, hãy sử dụng bộ nhớ cho điện thoại của bạn một cách tốt hơn nhé.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 06/04/2018 10:25
4,129 👨 71.141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng