Cách sửa lỗi save file error game Solitaire Windows 10

File lưu game cũ bị hỏng

Solitaire là tựa game kinh điển trên các phiên bản Windows. Trên phiên bản hệ thống Windows 10, Solitaire đã có rất nhiều cải tiến đặc biệt về giao diện của trò chơi. Tuy nhiên, có rất nhiều người chơi phản ánh họ gặp phải tình trạng lỗi Save File Error game Solitaire, file save game cũ bị hỏng và bạn cũng không thể truy cập vào game để chơi bàn mới được nữa. Vậy làm sao để khắc phục lỗi này khi chơi game Solitaire trên Windows 10?

Lỗi Save File Error game Solitaire trên Windows 10 sẽ có thông báo như hình dưới đây. Chúng ta nhấn Close để đóng giao diện thông báo lỗi trên trò chơi.

Thông báo lỗi trên game Solitaire

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ truy cập theo đường dẫn Settings > System > Storage.

Truy cập Storage trên Windows 10

Bước 2:

Sau khi click vào Storage, bạn nhìn sang nội dung bên phải và click vào ổ cài đặt trò chơi Solitaire, thông thường sẽ ở ổ C.

Thư mục cài đặt game Solitaire

Bước 3:

Chuyển sang giao diện Storage Usage. Người dùng nhấn chọn vào mục Apps & games để tìm kiếm Solitaire.

Lưu trữ trò chơi trên hệ thống

Bước 4:

Chúng ta sẽ nhìn thấy danh sách các trò chơi và phần mềm cài đặt trên hệ thống. Để tìm kiếm nhanh game Solitaire, bạn nhập từ khóa solitaire vào khung Search this list. Ngay sau đó sẽ nhìn thấy tên game xuất hiện trong kết quả tìm được.

Nhấn tìm kiếm game Solitaire

Bước 5:

Bạn nhấn vào game Microsoft Solitaire Collection, rồi chọn tiếp Advanced options để sử dụng các tùy chọn cài đặt nâng cao cho trò chơi.

Cài đặt nâng cao game Solitaire

Bước 6:

Trong giao diện Storage usage and app reset, chúng ta sẽ tích vào nút Reset để tiến hành thiết lập lại toàn bộ trò chơi Solitaire. Sau đó, bạn khởi động lại trò chơi là có thể chơi game được rồi đó.

Lưu ý với bạn đọc, cách này sẽ khắc phục lỗi không chơi được game chứ không lấy lại được màn chơi game Solitaire trước đã bị lỗi.

Thiết lập lại game Solitaire

Như vậy, với thao tác thiết lập lại cài đặt Solitaire mới trên hệ thống chúng ta đã có thể khắc phục lỗi thông báo Save File Error game Solitaire trên Windows 10. Bạn đọc có thể sử dụng cách Reset trên với một số những ứng dụng hoặc trò chơi cài đặt trên Windows 10.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Chủ Nhật, 30/04/2017 21:36
31 👨 1.729
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10