Sửa lỗi Game Security Violation Detected trong Windows 10

Nếu bạn thấy lỗi Game Security Violation Detected khi khởi chạy game trong Windows 10, thì việc khắc phục khá dễ dàng. Đây là cách giải quyết lỗi game này.

Ngắt kết nối khỏi VPN

Mọi người có thể nghĩ rằng một kết nối VPN đang hoạt động không liên quan gì đến game đang chơi. Tuy nhiên, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên khi biết rằng hầu hết các phần mềm chống gian lận sẽ coi kết nối VPN đang hoạt động là một mối đe dọa có thể xảy ra. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang sử dụng VPN để che vị trí hiện tại của mình. Khi bạn thay đổi vị trí địa lý của mạng bằng VPN, phần mềm chống gian lận có thể coi điều này là bất thường và cho rằng bạn đang gian lận hoặc hệ thống của bạn bị xâm phạm.

Vì vậy, nếu bạn thấy lỗi Game Security Violation thì hãy đảm bảo rằng bạn không được kết nối với bất kỳ mạng VPN nào. Sau khi ngắt kết nối khỏi VPN, bạn cũng có thể phải khởi động lại Windows 10 trước khi có thể khởi chạy game bình thường.

Ngắt kết nối khỏi VPN
Ngắt kết nối khỏi VPN

Gỡ cài đặt hoặc tắt phần mềm RGB

Ngày nay, một số bo mạch chủ cao cấp và các bộ phận máy tính khác được trang bị hệ thống đèn RGB. Để điều khiển ánh sáng RGB, hầu hết các nhà sản xuất đều cung cấp một số loại phần mềm. Nói chung, những loại phần mềm này không phải là vấn đề lớn về mặt bảo mật. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cách hoạt động của phần mềm RGB, một số phần mềm chống gian lận có thể coi đó là một mối đe dọa và gây ra lỗi Game Security Violation. Điều này đặc biệt đúng nếu phần mềm đang kết nối với các tiến trình khác để hoàn thành công việc.

Vì vậy, nói một cách đơn giản, nếu bạn có bất kỳ loại phần mềm điều khiển RGB nào được cài đặt trên máy, thì đó cũng có thể là lý do gây ra lỗi vi phạm bảo mật.

Hãy gỡ cài đặt phần mềm hoặc thoát hoàn toàn khi bạn muốn chơi game. Điều này sẽ khắc phục lỗi trong hầu hết các trường hợp.

Gỡ cài đặt hoặc tắt phần mềm RGB
Gỡ cài đặt hoặc tắt phần mềm RGB

Cập nhật game và game launcher

Đôi khi, bản thân game launcher có thể đã lỗi thời. Khi điều đó xảy ra, game có thể nghĩ rằng bạn đang sử dụng phiên bản lỗi thời hoặc bị hỏng và hiển thị lỗi. Vì vậy, hãy đảm bảo cả game và game launcher đều được cập nhật.

Hầu hết các game launcher sẽ có một nút cập nhật trong chính trình launcher. Bạn có thể nhấp vào nó để cập nhật launcher và game. Nếu bạn đã tải game từ GamePass hoặc Microsoft Store, bạn phải cập nhật game từ chính Microsoft Store.

Kiểm tra phần mềm diệt virus

Phần mềm diệt virus cung cấp khả năng bảo vệ cần thiết chống lại các mối đe dọa đã biết và chưa biết. Tuy nhiên, một số phần mềm diệt virus lại can thiệp quá sâu vào những tiến trình khác hoặc quét sâu liên tục các tiến trình có hành vi kỳ lạ hoặc đáng ngờ. Khi một phần mềm diệt virus hoạt động mạnh, công nghệ bảo vệ trong game hoặc game launcher sẽ kích hoạt, dừng game với lỗi vi phạm.

Nhìn chung, hầu hết các game và game launcher đều hoạt động tốt với phần mềm diệt virus Windows Defender mặc định. Nếu bạn đang sử dụng phần mềm diệt virus của bên thứ ba như Kaspersky, McAfee, BitDefender, v.v..., bạn nên tắt chế độ bảo vệ thời gian thực và vô hiệu hóa phần mềm diệt virus. Sau đó, hãy thử khởi chạy game. Nếu phần mềm diệt virus là nguyên nhân thực sự, thì việc vô hiệu hóa nó sẽ khắc phục được sự cố và game sẽ khởi chạy tốt.

Kiểm tra phần mềm diệt virus
Kiểm tra phần mềm diệt virus

Hãy nhớ rằng điều quan trọng là bạn phải bật lại chương trình diệt virus ngay sau khi thoát khỏi game. Bài viết khuyên bạn nên sử dụng phần mềm diệt virus Windows Defender mặc định và gỡ cài đặt bất kỳ phần mềm diệt virus nào của bên thứ ba. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không thực hiện bất kỳ hành vi nguy hiểm nào như tải xuống và cài đặt phần mềm không đáng tin cậy, nhấp vào liên kết không xác định, truy cập các trang web đáng ngờ, v.v...

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/10/2020 07:56
53 👨 763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10