Cách sử dụng Google Drive Access Checker để chia sẻ file thông minh hơn

Google Drive sẽ không phải là một nền tảng cộng tác hàng đầu nếu nó không có sự khéo léo để gây ấn tượng với người dùng doanh nghiệp. Google gần đây đã cập nhật tính năng Access Checker, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ file Drive cho người khác. Nếu chưa chú ý đến nó gần đây, hãy kiểm tra Access Checker trong lần tới bạn chia sẻ file. Access Checker là tính năng của G Suite.

Cách Google Drive Access Checker hoạt động

Khi chia sẻ bất kỳ file nào lưu trữ trên Google Drive qua Gmail hoặc Google Calendar, Access Checker sẽ tự động kiểm tra xem người nhận có quyền truy cập vào file này hay không. Nếu họ không có quyền xem file, Access Checker sẽ thông báo cho bạn để thay đổi quyền chia sẻ file.

Công cụ Google Drive Access Checker

Google Drive Access Checker thông minh hơn vì:

  • Nó hiển thị tên của người nhận bạn cần truy cập
  • Nó có tùy chọn chính xác hơn trước khi thông báo cho bạn bật link chia sẻ cho các file cần gửi cho người khác.
  • Nó là một công cụ thông minh vì nó dự đoán được người nhận cần truy cập vào file và sau đó mặc định chia sẻ với những người đó.

Một điều cần lưu ý là trong G Suite, chỉ có quản trị viên mới có thể cấu hình mức độ cho phép thông qua Access Checker. Các mức này có thể thiết lập cho một số người nhận cụ thể hoặc bạn có thể mở nó cho những người có link trong một nhóm hoặc để chế độ công khai.

Access Checker cung cấp cho bạn quyền kiểm soát tức thời các quyền chia sẻ. Bạn có thể thực hiện điều đó một cách nhanh chóng và không cần phải quay lại Google Drive để thay đổi quyền. Điều này giúp việc chia sẻ file Google Drive đơn giản và an toàn hơn trong nhóm.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 06/05/2018 08:03
51 👨 3.001
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive