Cách bảo mật Google Drive trên iPhone bằng Face ID

Mới đây Google Drive trên iPhone/iPad đã thêm tính năng bảo mật cho dịch vụ lưu trữ này thông qua Face ID hoặc Touch ID do người dùng thiết lập. Tính năng này có tên gọi là Privacy Screen, khóa ứng dụng Google Drive để không truy cập ứng dụng khi chưa được sự đồng ý của bạn. Khi chúng ta khóa màn hình, hay thoát ứng dụng Drive thì chế độ khóa được khởi động. Nếu không muốn thì bạn có thể sử dụng mật khẩu để thay thế cho Face ID khóa Google Drive. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bảo mật Google Drive bằng Face ID.

Hướng dẫn dùng Privacy Screen trên Google Drive

Bước 1:

Chúng ta nâng cấp Google Drive trên iOS theo bản mới nhất. Sau đó tại giao diện của ứng dụng nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Settings.

Settings

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn sẽ nhìn thấy các nội dung thiết lập của ứng dụng Drive, nhấn vào Privacy Screen trong danh sách hiển thị.

Privacy Screen

Lúc này bạn cần kích hoạt tính năng Privacy Screen để sử dụng trên Google Drive.

Kích hoạt tính năng

Bước 3:

Ngay sau đó hiển thị giao diện hỏi người dùng có cho phép Google Drive sử dụng Face ID không, nhấn OK để đồng ý.

Sử dụng Face ID

Như vậy mỗi khi bạn mở lại ứng dụng Google Drive thì lúc đó sẽ hiển thị màn hình xác thực bằng Face ID mà chúng ta đã thiết lập lúc trước. Hoặc bạn có thể xác thực bằng Touch ID.

Bảo mật Google Drive

Bước 4:

Theo mặc định tính năng Privacy Screen sẽ khóa ứng dụng ngay khi bạn khóa màn hình iPhone hoặc thoát ứng dụng. Nếu chúng ta muốn có thời gian chờ khóa ứng dụng thì nhấn vào Delay.

Thời gian chờ khóa

Trong giao diện này bạn có thể chọn thời gian khóa ứng dụng sau bao nhiêu phút mà không phải khóa ngay lập tức.

Khóa ứng dụng sau bao lâu

Bước 5:

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng mật khẩu để bảo mật ứng dụng thay cho Face ID thì mở lại ứng dụng Google Drive rồi truy cập vào tính năng Privacy Screen, sau đó nhấn vào Open System Settings.

Tùy chỉnh tính năng

Khi đó người dùng được đưa tới menu cài đặt ứng dụng Drive trên iPhone. Lúc này bạn cần tắt tính năng Face ID.

Tắt Face ID

Như vậy sau khi tắt Face ID và truy cập lại vào Drive thì chúng ta cần nhập mật khẩu mở khóa iPhone để dùng được Google Drive.

Sử dụng mật khẩu

Xem thêm:

Thứ Năm, 07/05/2020 22:12
51 👨 2.979
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive