Cách lên lịch xóa tự động file trong thư mục Download Windows 10

Mặc định xóa khi hết 30 ngày

Ngoài việc sử dụng thêm những phần mềm dọn dẹp hệ thống như CCleaner hoặc Clean Master, chúng ta có thể sử dụng trình quét tự động những file rác trên hệ thống Windows 10.

Trên Windows 10 có một thiết lập Storage sense với các tính năng tự động xóa những file rác, file cache hay thậm chí file trong thư mục Download theo thới gian cố định trong khoảng 30 ngày. Khi người dùng bật những tùy chọn này, chúng ta sẽ không phải xóa các file rác thủ công. Đây cũng được coi là một trong những cách tăng tốc máy tính Windows 10, ngăn chặn những file rác chiếm dung lượng bộ nhớ trên hệ thống.

Và theo thiết lập mặc định chung, tính năng Storage sense bao gồm xóa file trong mục Download đều bị tắt trên hệ thống nên người dùng cần phải bật lại tính năng theo cách thủ công, với bài viết hướng dẫn dưới đây của Quản trị mạng.

Cách xóa file Download tự động sau 30 ngày

Lưu ý với người dùng, không phải mọi dữ liệu trong Download sẽ đều xóa tự động sau 30 ngày. Chỉ những file không có bất cứ sự thay đổi sau 30 ngày mới bị xóa khỏi thư mục mà thôi. Những file có thay đổi, chẳng hạn bạn cài đặt file phần mềm nào đó ngay trong mục Download, hoặc chỉnh sửa file nào đó trong thư mục này sẽ đều được giữ lại.

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào mục Settings trên hệ thống hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở nhanh giao diện Windows Settings trên hệ thống.

Mở Settings trên Windows 10

Bước 2:

Tại giao diện mới, chúng ta nhấn vào mục thiết lập System.

Mục thiết lập System

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn vào thiết lập Storage ở danh sách bên trái giao diện. Nhìn sang bên phải phần Storage sense, bạn bật công tắc sang chế độ On. Tiếp tục nhấn vào Change how we free up space.

Thiết lập Storage sense

Bước 4:

Trong giao diện Change how we free up space, gạt thanh ngang sang phải tại Delete files in my Downloads folder that haven’t changed for over 30 days, để bật tính năng tự động xóa dữ liệu trong thư mục Download.

Bật xóa file thư mục Download tự động

Như vậy, với tính năng xóa tự động dữ liệu trong thư mục Download của ổ C, các file không có sự thay đổi, sử dụng sẽ đều được xóa sau 30 ngày lưu trữ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bật chế độ tự động xóa dữ liệu trong thùng rác, và xóa file tạm thời của những ứng dụng không còn sử dụng và cài đặt trên máy tính.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 19/12/2017 21:10
31 👨 936
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10