Cách gỡ bỏ Add-ons (Extensions) trên Chrome, Firefox và một số trình duyệt khác

Cải thiện tốc độ duyệt Web cũng như tiết kiệm được thời gian khởi động trình duyệt

Add-Ons, Extension (hay còn gọi là tiện ích mở rộng) là các ứng dụng mà người dùng cài đặt lên trình duyệt để hỗ trợ cho trình duyệt đó. Tuy nhiên nếu cài đặt quá nhiều Add-on trên trình duyệt không những khiến bạn mất nhiều thời gian để khởi động trình duyệt, mà còn làm giảm tốc độ duyệt Web.

Do đó bạn nên gỡ bỏ Add-ons để cải thiện tốc độ duyệt Web nhanh hơn cũng như tiết kiệm được thời gian khởi động trình duyệt.

Trình duyệt

1. Cách gỡ cài đặt hoặc tắt tiện ích mở rộng trong Mozilla Firefox

Để xóa hoặc tắt một tiện ích mở trong trong Mozilla Firefox, đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính của mình. Tiếp theo, trên giao diện ứng dụng, nhấp vào menu hamburger (biểu tượng ba đường ngang) ở góc trên bên phải màn hình và bấm chọn mục “Add-ons”.

Bấm chọn mục “Add-ons”

Tab “Add-ons Manager” sẽ lập tức được mở ra, trong đó liệt kê tất cả các tiện ích mở rộng mà bạn đã cài đặt. Nếu muốn tắt một hoặc nhiều tiện ích mở rộng cụ thể, hãy gạt công tắc bên phải tiện ích mở rộng đó sang trạng thái “Off” (màu xám). Thao tác này sẽ sẽ khiến tiện ích ngừng hoạt động, nhưng vẫn còn trên trình duyệt và bạn có thể bật lại nó bất cứ lúc nào mình muốn.

Gạt công tắc bên phải tiện ích mở rộng thành off

Lưu ý rằng sau khi bị vô hiệu hóa, tiện ích mở rộng này sẽ được chuyển sang danh sách các tiện ích “Disabled” (đã tắt), nằm ngay bên dưới danh sách “Enabled” (đã bật) ở đầu trang.

Nếu bạn muốn gỡ cài đặt hoàn toàn và xóa một tiện ích mở rộng cụ thể, hãy nhấp vào nút dấu chấm lửng (ba chấm) bên cạnh tiện ích mở rộng đó trong danh sách và bấm vào “Remove”.

Bấm vào “Remove”

Sau khi bấm vào “Remove”, bạn sẽ thấy một cửa sổ xác nhận bật lên để hỏi xem bạn có thực sự muốn xóa tiện ích mở rộng này hay không. Tiếp tục nhấp vào “Remove”.

Tiếp tục nhấp vào “Remove”

Lập tức, tiện ích mở rộng đã chọn sẽ được gỡ cài đặt hoàn toàn. Nếu bạn cần sử dụng lại tiện ích mở rộng đó, bạn sẽ cần phải cài đặt lại nó.

Ngoài ra, nếu tiện ích mở rộng mà bạn muốn xóa có biểu tượng được hiển thị ngay trên thanh công cụ, bạn cũng có thể gỡ cài đặt tiện ích mở rộng đó một nhanh chóng bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng của nó và bấm vào tùy chọn “Remove Extension” từ menu bật lên.

Bấm vào tùy chọn “Remove Extension”

Sau đó, bạn sẽ thấy một cửa sổ xác nhận xuất hiện. Nhấp vào nút “Remove” và tiện ích mở rộng đó sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi Firefox của bạn. Tất cả chỉ có vậy!

2. Cách gỡ bỏ tiện ích mở rộng khỏi Google Chrome

  • Mở Google Chrome và menu 3 dấu chấm dọc.

Mở Chrome

  • Di chuyển con trỏ đến phần Tools và sau đó từ menu mở rộng, chọn Extensions.

Extensions

  • Từ menu Extensions, định vị phần mở rộng không mong muốn và nhấp vào nút Remove.

Chọn Remove

  • Sau khi tiện ích mở rộng bị xóa, hãy khởi động lại Google Chrome bằng cách đóng tiện ích mở rộng bằng nút X màu đỏ ở góc trên cùng bên phải và mở lại trình duyệt.

Hoặc nhập địa chỉ chrome://extensions vào thanh địa chỉ.

Chrome sẽ hiển thị danh sách cài đặt tiện ích mở rộng.

Kéo danh sách xuống, sau đó click vào biểu tượng thùng rác ở phía bên phải tiện ích mở rộng muốn gỡ bỏ để tiến hành gỡ bỏ nó.

Ngoài ra bạn có thể bỏ tích mục Enable để vô hiệu hóa tiện ích mở rộng tạm thời mà không cần gỡ bỏ cài đặt.

Sau khi gỡ bỏ hoặc vô hiệu hóa tiện ích mở rộng, bạn không cần phải khởi động lại trình duyệt.

bỏ tích mục Enable

3. Cách gỡ bỏ tiện ích mở rộng khỏi Internet Explorer

Mở IE

  • Nhấp vào biểu tượng bánh răng có nhãn Tools để mở menu drop-down và chọn Manage Add-ons.

Tools

  • Trong cửa sổ Manage Add-ons, chọn tiện ích mở rộng bạn muốn xóa và sau đó nhấp vào Disable. Một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện để thông báo cho bạn rằng bạn sắp vô hiệu hóa tiện ích mở rộng đã chọn và một số tiện ích bổ sung khác cũng có thể bị vô hiệu hóa. Để lại tất cả các tùy chọn cần thiết và nhấp vào Disable.

Disable

  • Sau khi tiện ích mở rộng không mong muốn đã bị xóa, hãy khởi động lại Internet Explorer bằng cách đóng tiện ích mở rộng bằng nút X màu đỏ ở góc trên cùng bên phải và mở lại trình duyệt.

Nếu muốn gỡ bỏ hoàn toàn Add-ons, bạn mở Control Panel sau đó chọn Uninstall a Program rồi tiến hành gỡ bỏ Plug-in.

4. Cách gỡ bỏ tiện ích mở rộng khỏi Microsoft Edge

  • Mở Edge.

Mở Edge

  • Mở menu bằng cách nhấp vào biểu tượng 3 dấu chấm nằm ngang ở góc trên bên phải.

Mở menu

  • Từ menu drop-down, chọn Extensions.

Chọn Extensions

  • Chọn tiện ích mở rộng độc hại đáng ngờ mà bạn muốn xóa và sau đó nhấp vào biểu tượng bánh răng.

Uninstall

  • Xóa tiện ích mở rộng độc hại bằng cách cuộn xuống và sau đó nhấp vào Uninstall.

5. Gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên trình duyệt Safari

Để quản lý danh sách cài đặt tiện ích mở rộng trên trình duyệt Safari, bạn click vào Menu Safari ở góc trên màn hình Macbook rồi chọn Preferences.

Preferences

Lưu ý: Không click vào tùy chọn Safari Extensions. Khi bạn click vào Safari Extensions sẽ hiển thị các trang web bạn download các tiện ích mở rộng khác.

Click vào biểu tượng Extensions (tiện ích mở rộng) ở góc trên cửa sổ Preferences để xem danh sách cài đặt tiện ích mở rộng.

Chọn tiện ích mở rộng bạn muốn gỡ bỏ ở khung bên trái sau đó chọn Uninstall để gỡ bỏ tiện ích mở rộng khỏi trình duyệt Safari.

Hoặc cách khác là bạn bỏ tích mục Enable [Tên tiện ích mở rộng] để vô hiệu hóa tiện ích mở rộng.

Enable

6. Gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên trình duyệt Opera

Trên trình duyệt Opera, bạn click vào Menu Opera ở góc trên cùng bên trái cửa sổ trình duyệt. Sau đó chọn Extensions rồi chọn tiếp Extensions Manager để xem danh sách cài đặt các tiện ích mở rộng.

 Extensions Manager

Tiếp theo click vào biểu tượng "x" ở bên phải tiện ích mở rộng để xóa tiện ích đó. Hoặc cách khác là bạn click chọn Disable ở dưới tiện ích mở rộng để vô hiệu hóa tiện ích.

Disable

Không cần phải khởi động lại trình duyệt Opera sau khi đã vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ tiện ích mở rộng.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 13/02/2021 00:22
53 👨 29.385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari