Đây là những lí do vì sao bạn nên sử dụng trình duyệt Chrome 64-bit

Độ bảo mật, độ ổn định cao hơn và tốc độ cũng nhanh hơn Chrome 32-bit

Nếu đang duyệt web bằng trình duyệt Chrome của Google, rất có thể bạn chỉ đang sử dụng phiên bản 32-bit của trình duyệt này thôi. Lý do là bởi vì Chrome 32-bit là phiên bản mặc định khi bạn tải Chrome về máy và cài đặt.

Tuy nhiên, phiên bản 64-bit của Chrome được đánh giá cao hơn về độ bảo mật, độ ổn định, cũng như tốc độ nhanh hơn so với phiên bản 32-bit.

Một trong những lý do khiến bạn không thể nâng cấp lên phiên bản 64-bit là do máy tính của bạn đang sử dụng phiên bản Windows 32-bit.

Tuy nhiên, ngay cả khi máy tính của bạn đủ điều kiện, Chrome cũng không tự động cập nhật lên 64-bit mà bạn phải tự nâng cấp thủ công.

Chrome 64-bit

1. Vì sao phiên bản Chrome 64-bit là lựa chọn tốt nhất?

Windows 64-bit là phiên bản an toàn hơn so với Windows 32-bit, và Chrome cũng như thế.

Phiên bản Chrome 64-bit được bổ sung thêm nhiều tính năng bảo mật.

Trên blog của mình, Google cũng nói rằng: "phiên bản này hiệu quả hơn nhiều trong việc chống lại các lỗ hổng liên quan tới việc kiểm soát thiết kế (layout) bộ nhớ của đối tượng".

Ngoài ra, Chrome 64-bit cũng đi kèm phiên bản 64-bit của Adobe Flash. Google đã hợp tác với Adobe để cải thiện khả năng bảo vệ của Flash trước khỏi các cuộc tấn công trên phiên bản 64-bit này.

Thêm nữa người dùng còn được thêm nhiều lợi ích khác mà Chrome 64-bit mang lại, như bảo vệ máy tính khỏi phần mềm từ bên thứ ba - điều mà Chrome 32-bit không làm được.

Chưa hết, thêm một lý do khác mà bạn nên lựa chọn Chrome 64-bit, đó chính là tốc độ.

Các bài benchmark đánh giá hiệu suất cho thấy, Chrome 64-bit cho tốc độ tốt hơn bản 32-bit. Và theo Google, Chrome 64-bit ổn định hơn gấp 2 lần, giảm thiểu một nửa số lần crash so với bản 32-bit khi truy cập các trang web thông thường.

2. Một số điểm hạn chế của Chrome 64-bit

Vào năm 2014, Google đã lưu ý rằng, "hạn chế đáng kể nhất của Chrome 64-bit là phiên bản này không hỗ trợ plugin NPAPI 32-bit.

Điều này có nghĩa là plug-in Java và các plug-in trình duyệt khác sẽ không hoạt động trên bản 64-bit của Chrome.

Tuy nhiên, kể từ phiên bản Chrome 42 (cả bản 32-bit và 64-bit) cũng không còn hỗ trợ bất kỳ loại plug-in NPAPI nào nữa (Phiên bản Chrome 64-bit vẫn hỗ trợ plug-in Flash 64-bit, và nó hoạt động bình thường với các website sử dụng Flash).

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Windows 64-bit, bạn cũng nên sử dụng phiên bản Chrome 64-bit. Hiện tại vẫn chưa có lý do nào giải thích được rằng vì sao Google không tự động cập nhật phiên bản Windows 64-bit cho người dùng Windows. Tuy nhiên trong tương lai, Google nên làm điều này.

3. Làm thế nào để kiểm tra bạn đang sử dụng phiên bản Chrome nào?

Để kiểm tra bạn đang dùng phiên bản Chrome nào, 32-bit hay 64-bit, bạn click chuột vào biểu tượng 3 dòng gạch ngang nằm ở góc trên cung bên phải trình duyệt Chrome, sau đó vào Help (trợ giúp), chọn About Google Chrome (Giới thiệu về Google Chrome).

About Google Chrome

Lúc này bạn nhìn vào số phiên bản (version) trình duyệt trên cửa sổ mới xuất hiện. Nếu bạn nhìn thấy ("64-bit") ở phía bên phải số phiên bản thì có nghĩa là bạn đang dùng phiên bản Chrome 64-bit.

phiên bản Chrome 64-bit

Nếu bạn không nhìn thấy bất kỳ thông tin nào bên cạnh số phiên bản, điều đó có nghĩa là bạn đang sử dụng phiên bản Chrome 32-bit.

phiên bản Chrome 32-bit

4. Cách chuyển qua Chrome 64-bit

Việc chuyển qua Chrome 64-bit khá dễ dàng. Bạn truy cập trang tải Chrome dành cho Windows. Trước khi kích chuột vào link tải, hãy chắc chắn rằng có dòng chữ "64-bit" nằm dưới mục "Download Chrome for Windows".

Tải Chrome 64-bit về máy và cài đặt tại đây.

Nếu trang tải về không có thông báo rằng đó là phiên bản 64-bit, đồng nghĩa với việc bạn đang tải phiên bản Chrome 32-bit về máy.

Kích chuột vào liên kết Download Chrome for Another Platform rồi chọn phiên bản Chrome 64-bit.

tải phiên bản Chrome 64-bit

Sau khi tải về bộ cài Chrome 64-bit, bạn tiến hành tắt phiên bản Chrome 32-bit mà bạn đang dùng và chạy bộ cài Chrome 64-bit vừa tải về. Phiên bản 64-bit này sẽ tự động thay thế bản 32-bit trước đó.

Tất cả dữ liệu, cài đặt và tiện ích mở rộng trên trình duyệt sẽ được giữ nguyên, không bị mất. Chrome chỉ nâng cấp file chương trình.

Sau khi cài đặt xong, bạn có thể kiểm tra lại bằng cách click chuột vào biểu tượng 3 dòng gạch ngang nằm ở góc trên cung bên phải trình duyệt Chrome, sau đó vào Help (trợ giúp), chọn About Google Chrome (Giới thiệu về Google Chrome).

Nếu trong quá trình cài đặt xảy ra lỗi, nguyên nhân có thể là bạn đang dùng phiên bản Windows 32-bit và Windows không thể sử dụng phiên bản 64-bit của Chrome.

Lúc này bạn cần chuyển qua Windows 64-bit trước, tuy nhiên, điều này yêu cầu máy tính của bạn phải đủ phần cứng hỗ trợ.

5. Trên máy tính Mac và Linux thì sao?

Nếu bạn không dùng máy tính Windows mà sử dụng Mac hoặc Linux, nhiều khả năng bạn đang sử dụng phiên bản 64-bit của Chrome.

Lý do là bởi vì kể từ phiên bản Chrome 39 ra mắt năm 2014, trình duyệt này chỉ còn phiên bản 64-bit trên Mac OS X (bản 32-bit đã bị loại bỏ). Trừ khi đang dùng một chiếc Mac quá cũ, nếu không thì bạn đang sử dụng phiên bản Chrome 64-bit của Google.

Với Linux, vào đầu tháng 3 tới, Chrome cũng bắt đầu chỉ còn phiên bản 64-bit. Nếu vẫn đang dùng phiên bản 32-bit, bạn có thể truy cập trang tải Google Chrome để tải và cài đặt phiên bản 64-bit. Tuy nhiên, trước đó bạn cũng phải nâng cấp lên bản Linux 64-bit.

phiên bản 64-bit trên Windows

Nhiều khả năng Google cũng sẽ chuyển qua chỉ hỗ trợ phiên bản 64-bit trên Windows - giống như cách họ làm trên Mac. Tuy nhiên cho tới lúc đó, hãy đảm bảo rằng máy tính Windows của bạn được cài bản 64-bit của Chrome để đảm bảo an toàn hơn, ổn định hơn, và tốc độ cao hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Tư, 24/02/2016 09:10
31 👨 4.361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome