Cách dùng tính năng xếp hàng phát video YouTube

Phiên bản YouTube nền web đã có nhiều thay đổi sau lần cập nhật mới đây, trong đó có tính năng Queue, thêm vào danh sách đợi. Theo đó người dùng có thể tạo bất cứ hàng đợi phát video nào mà không không cần phải tạo playlist video YouTube. Tính năng hàng đợi video YouTube kết hợp với trình phát video mini ở góc dưới màn hình, giúp người dùng theo dõi video ở dạng thu nhỏ để có thể làm những công việc khác trên YouTube, mà không bị gián đoạn video đang phát.

Video khi được thêm vào danh sách được xếp hàng và phát lần lượt. Tuy nhiên người dùng vẫn có thể thay đổi lại thứ tự phát hay thậm chí xóa video trong danh sách đợi phát. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tính năng thêm vào hàng đợi trên YouTube.

Hướng dẫn thêm video YouTube vào hàng đợi

Video cách tạo hàng đợi phát video YouTube

Bước 1:

Hiện tại YouTube đã cập nhật tính năng này trên bản trình duyệt web. Chúng ta có thể thêm video vào danh sách phát khi đang xem video hoặc ở giao diện trang tìm kiếm. Nhấn vào biểu tượng Thêm vào hàng đợi tại ảnh thu nhỏ của video.

Thêm vào hàng đợi

Bước 2:

Ngay sau đó giao diện mini video được hiển thị ở góc phải dưới cùng màn hình để bạn theo dõi. Chúng ta nhấn nút play để phát nhạc. Bây giờ người dùng truy cập sang giao diện tìm kiếm video khác để thêm video vào danh sách đợi. Giao diện video mini vẫn luôn hiển thị ở góc dưới cùng màn hình. Cũng nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách đợi để thêm video vào hàng phát hiện tại.

Giao diện mini video

Sau khi đã thêm các video mình cần vào danh sách phát, nhấn vào biểu tượng mũi tên để mở rộng danh sách đợi phát.

Mở rộng danh sách đợi

Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy toàn bộ danh sách video đã thêm vào hàng đợi. Nếu muốn thay đổi thứ tự phát chỉ cần nhấn và giữ vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang tại tên video rồi kéo sang thứ tự mới mình thích.

Nếu muốn loại video nào khỏi danh sách đợi phát thì nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa.

Danh sách đợi phát

Bước 3:

Nếu muốn xem video ở giao diện màn hình lớn, nhấn vào biểu tượng mở rộng ở góc trái giao diện video mini đang phát như hình dưới đây.

Biểu tượng mở rộng

Lúc này chúng ta sẽ thấy rõ hơn danh sách video đợi phát ở cạnh phải màn hình. Nếu không muốn sử dụng hàng đợi phát video nữa thì nhấn vào nút Xóa.

Xem video màn hình rộng

Nếu đang trong trình phát video mini thì nhấn vào biểu tượng dấu x ở góc phải màn hình.

Xóa danh sách đợi phát

Khi đó bạn được hỏi có muốn xóa hàng đợi phát video này không, nhấn Close player là xong.

Đồng ý đóng danh sách đợi

Rõ ràng tính năng xếp hàng phát video YouTube tiện lợi hơn rất nhiều so với tính năng tạo danh sách phát. Bạn không cần phải mở video trực tiếp để thêm vào danh sách phát, không cần phải xóa playlist khi không muốn dùng playlist video nữa. Thao tác tạo hàng phát video hay xóa hàng phát video YouTube rất đơn giản và nhanh chóng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 24/11/2019 18:16
53 👨 8.142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube