Cách diệt virus bằng Windows Defender Offline trên Windows 10

Microsoft Defender là một phần mềm diệt virus mạnh mẽ cung cấp một loạt các tính năng bảo mật quan trọng. Ngoài tính năng bảo vệ chống virus tiêu chuẩn, Microsoft Defender cũng cung cấp cho bạn một số tiện ích bổ sung khá tiện lợi còn thiếu trong các phần mềm diệt virus được xếp hạng hàng đầu khác.

Hôm nay, Quantrimang.com sẽ cùng bạn đọc xem xét tính năng quét ngoại tuyến của Microsoft Defender và cách bạn có thể sử dụng tính năng này để xóa phần mềm độc hại khỏi Windows 10.

Khi nào bạn nên sử dụng tính năng quét Microsoft Defender Offline?

Microsoft đã cách mạng hóa Microsoft Defender (trước đây là Windows Defender) cho Windows 10. Nó hiện là một nền tảng bảo mật đa năng tiên tiến nhất dành cho người dùng Windows. Quét ngoại tuyến là một trong nhiều tính năng mới mà Microsoft đã dần dần tích hợp vào Microsoft Defender.

Vậy, chính xác thì điều gì đã làm cho tính năng quét ngoại tuyến này trở nên mạnh mẽ như vậy?

Microsoft Defender Offline thực hiện quét sâu ngoại tuyến PC của bạn. Quá trình quét ngoại tuyến tìm kiếm virus, trojan và phần mềm độc hại khác mà phần mềm diệt virus có thể không phát hiện được khi Windows đang chạy. Môi trường trong sạch, không có các chương trình và tiến trình bổ sung, cho phép Microsoft Defender quét máy tính, phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại đúng cách.

Rất nhiều phần mềm độc hại chạy trong nền và đôi khi ngay cả phần mềm diệt virus tốt nhất cũng không thể phát hiện ra những phần mềm độc hại có khả năng phục hồi cao và rắc rối. Rootkit ẩn trong quá trình khởi động cũng có thể được phát hiện bằng quá trình quét ngoại tuyến. Tính năng quét Microsoft Defender Offline thực hiện rất tốt công việc loại bỏ phần mềm độc hại và bảo vệ PC của bạn khỏi bị hư hại thêm.

Cách sử dụng Microsoft Defender Offline trên Windows 10

Bạn có thể bắt đầu quét ngoại tuyến trên Windows 10 chỉ trong vài cú nhấp chuột, nhưng toàn bộ quá trình quét mất khoảng 15 phút để hoàn thành. Đảm bảo lưu tất cả công việc chưa lưu và các file quan trọng của bạn trước khi bắt đầu quét ngoại tuyến.

Phương pháp 1: Bắt đầu quét Microsoft Defender Offline bằng Windows Security

Cách đầu tiên để chạy Microsoft Defender Offline Scan khá đơn giản:

1. Tìm kiếm Windows Security trong menu Start và chọn kết quả phù hợp nhất.

2. Điều hướng đến Virus & threat protection > Scan options.

3. Chọn Microsoft Defender Offline scan và nhấp vào Scan now.

4. Trong hộp thoại xuất hiện, nhấp vào Scan.

Bắt đầu quét Microsoft Defender Offline bằng Windows Security
Bắt đầu quét Microsoft Defender Offline bằng Windows Security

Sau đó, Windows 10 sẽ khởi động lại và quá trình quét phần mềm độc hại ngoại tuyến sẽ bắt đầu trong quá trình khởi động. Màn hình Windows Defender Antivirus và cửa sổ Command Prompt sẽ hiển thị tiến trình quét ngoại tuyến.

Phương pháp 2: Bắt đầu quét ngoại tuyến Microsoft Defender bằng PowerShell

PowerShell là một framework quản lý đa nền tảng được tích hợp trong hệ điều hành Windows. Bạn có thể dễ dàng quản lý Microsoft Defender bằng PowerShell và thậm chí thực hiện quét ngoại tuyến chỉ với một lệnh duy nhất.

Bắt đầu quét ngoại tuyến Microsoft Defender bằng PowerShell
Bắt đầu quét ngoại tuyến Microsoft Defender bằng PowerShell

Dưới đây là cách sử dụng PowerShell để thực hiện quét Microsoft Defender Offline:

1. Nhập windows powershell trong thanh tìm kiếm của menu Start.

2. Nhấp chuột phải vào Windows PowerShell và chọn Run as administrator.

3. Nhập lệnh sau vào bảng điều khiển PowerShell và nhấn Enter:

Start -MpWDOScan

Sau đó, máy tính của bạn sẽ khởi động lại và quá trình quét ngoại tuyến sẽ diễn ra.

Kết quả quét

Sau khi Microsoft Defender hoàn tất quá trình quét ngoại tuyến, bạn có thể xem kết quả quét bằng cách điều hướng đến Windows Security > Virus & thread protection > Protection history.

Cách sử dụng tính năng quét phần mềm độc hại ngoại tuyến trên Windows 7/8.1

Trên Windows 7 và Windows 8.1, quá trình chạy quét ngoại tuyến khá khác nhau. Trước tiên, bạn cần tải xuống Windows Defender Offline, tạo USB hoặc CD/DVD có khả năng boot và sau đó khởi động công cụ Windows Defender trên PC của bạn. Sau đó, Windows Defender Offline sẽ quét PC để tìm phần mềm độc hại trong môi trường “sạch”.

Chạy quét phần mềm độc hại ngoại tuyến trên Windows 7 / 8.1 như sau:

1. Tải xuống tiện ích Windows Defender Offline 32 bit hoặc 64 bit tùy thuộc vào hệ thống của bạn.

2. Chạy thiết lập và tạo phương tiện cài đặt trên USB/CD/DVD.

3. Khởi động lại máy tính và boot từ phương tiện đã chọn của bạn. Windows Defender Offline giờ đây sẽ quét và xóa phần mềm độc hại khỏi PC của bạn.

Loại bỏ phần mềm độc hại bằng Microsoft Defender Offline

Microsoft Defender Offline là một tiện ích tiện dụng giúp loại bỏ phần mềm độc hại dai dẳng khỏi PC của bạn. Nó chạy trong một môi trường đáng tin cậy, nơi phần mềm độc hại không thể ẩn đằng sau các tiến trình nền hoặc những chương trình khác.

Hãy sử dụng Microsoft Defender Offline để bảo vệ PC của bạn khỏi phần mềm độc hại nguy hiểm, có thể phá hủy dữ liệu và ảnh hưởng đến việc PC của bạn hoạt động một cách trơn tru!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 25/06/2021 17:15
4,430 👨 141.603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10