Cách bật tính năng Dynamic Lock trong Windows 10 Creators Update

Khóa máy tính bằng điện thoại qua Bluetooth

Windows 10 Creators Update ra mắt người dùng bản chính thức với nhiều cải tiến hấp dẫn và hữu ích cho người dùng. Chúng ta có thể kể đến một số tính năng như thay đổi danh sách tùy chọn thiết lập trên Settings, Night light giúp giảm ánh sáng xanh tránh tác động tới mắt người dùng, chế độ Game Mode hỗ trợ chơi game mượt hơn trên máy tính,...

Trong đó, phải kể đến tính năng Dynamic Lock điều khiển và khóa thiết bị Windows 10 PC thông qua thiết bị di động. Khi người dùng kết nối smartphone với máy tính thông qua Bluetooth, tính năng sẽ tự động khóa máy tính khi bạn không sử dụng. Trong vòng 30 giây, nếu smartphone và điện thoại không nằm trong phạm vi kết nối, lúc đó Windows sẽ được tắt màn hình đồng thời khóa máy tính. Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ về cách sử dụng Dynamic Lock trong Windows 10 Creators Update, hãy theo dõi bài hướng dẫn dưới đây.

1. Kết nối máy tính với điện thoại qua Bluetooth:

Trước hết, để có thể sử dụng được tính năng Dynamic Lock trên Windows 10 Creators Update bạn cần thay đổi một số thiết lập trên điện thoại. Dynamic Lock hỗ trợ với tất các các thiết bị có kết nối Bluetooth. Trong bài viết dưới đây sẽ thực hiện với Windows Phone, các hệ điều hành khác thực hiện tương tự.

Bước 1:

Tại giao diện thiết bị Windows Phone, chúng ta vuốt màn hình từ trên xuống và chọn All settings.

Thiết lập cài đặt trên smartphone

Bước 2:

Trong danh sách thiết lập cài đặt trên thiết bị, chúng ta tìm tới mục Bluetooth.

Tìm tới mục Bluetooth trên smartphone

Bạn cần kích hoạt kết nối Bluetooth trên thiết bị để kết nối với máy tính.

Bật kết nối Bluetooth trên smartphone

Bước 3:

Tại giao diện trên máy tính Windows 10 Creators Update, chúng ta click chuột phải vào nút Start trên giao diện màn hình.

Nhấn chọn nút Start trên máy tính

Sau đó click chuột vào mục Settings.

Nhấn chọn mục Settings trên PC

Bước 4:

Trong danh sách các thiết lập Settings, bạn click vào mục Devices.

Nhấn chọn vào mục Devices

Chuyển sang giao diện mới. Tại đây người dùng sẽ nhìn xuống danh sách tùy chọn ở ngoài cùng bên trái giao diện và chọn mục Bluetooth & other devices.

Nhấn chọn Bluetooth & other devices

Bước 5:

Nhìn sang bên phải tại mục Bluetooth, chúng ta sẽ chuyển sang chế độ On.

Bật Bluetooth trên máy tính

Sau đó, bạn click vào tùy chọn Add Bluetooth or other device ở bên trên.

Nhấn chọn Add Bluetooth or other device

Bước 6:

Người dùng chọn phương thức Bluetooth để kết nối giữa điện thoại và máy tính. Hãy luôn đảm bảo trong quá trình kết nối, Bluetooth trên điện thoại không bị ngắt giữa chừng nhé.

Kết nối thiết bị qua Bluetooth

Bước 7:

Khi máy tính tìm được thiết bị smartphone, quá trình kết nối sẽ được tiến hành. Chúng ta sẽ click vào Windows Phone nhé. Đồng thời trên giao diện thiết bị điện thoại cũng xuất hiện tên máy tính đang được kết nối bằng Bluetooth.

Chọn thiết bị smartphone kết nối với máy tính

Bước 8:

Lúc này, bạn cần nhấn Connect để đồng ý cho máy tính kết nối với thiết bị smartphone.

Đồng ý kết nối máy tính với smartphone

Khi quá trình kết nối thành công, bạn sẽ nhận được thông báo Your device is ready to go. Nhấn Done để đóng cửa sổ kết nối trên máy tính.

Quá trình kết nối thành công

2. Cách kích hoạt Dynamic Lock trên Windows 10 Creators Update:

Sau khi chúng ta thực hiện xong quá trình kết nối máy tính với điện thoại thông qua Bluetooth, bạn sẽ tiếp tục thực hiện các thao tác bật tính năng này để sử dụng.

Bước 1:

Trước hết, bạn nhấn chọn vào biểu tượng Start rồi click vào Settings.

Nhấn mục Settings trên Windows 10 PC

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta sẽ lựa chọn mục Accounts.

Chọn mục Accounts trong Settings

Bước 3:

Sang giao diện Account, bạn sẽ click vào mục Sign-in options ở danh sách tùy chọn bên trái giao diện. Nhìn sang bên phải mục Dynamic Lock, chúng ta cần tích chọn vào Allow Windows to detect when you're away and automatically lock device, cho phép tự động khóa thiết bị khi bạn không ở gần.

Cho phép smartphone tắt Windows 10 PC

Như vậy là bạn đã kích hoạt xong tính năng Dynamic Lock trên Windows 10 Creators Update. Nếu người dùng rời khỏi phạm vi kết nối, máy tính sẽ ở chế độ bình thường trong vòng 30 giây sau đó rơi vào trạng thái khóa máy. Để sử dụng lại, chúng ta cần tiến hành đăng nhập lại máy tính. Với tính năng này, việc bảo mật thiết bị máy tính sẽ được nâng cao hơn, đặc biệt trong trường hợp bạn quên thao tác tắt máy.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Tư, 03/05/2017 16:59
51 👨 3.950
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10