Cách đặt phòng khách sạn trên Zalo

Mới đây Zalo đã cập nhật thêm tính năng Zalo Hotel phiên bản beta. Tính năng này cho phép người dùng đặt phòng khách sạn, đặt phòng homestay trên Zalo trên khắp Việt Nam. Tính năng này được kết hợp với Booking.com, một nền tảng đặt phòng khách sạn quy mô toàn cầu.

Bạn sẽ được gợi ý các địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn nhất tại Việt Nam. Những địa điểm yêu thích này bao gồm Sapa, Hội An, Nha Trang, Huế, Hà Nội...

Và ở những địa điểm không mạnh về du lịch như Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Nam Định... bạn vẫn có thể tìm khách sạn dù không nhiều. Với TP HCM bạn có thể tìm khách sạn theo các quận.

Để tìm và đặt phòng khách sạn, đặt homestay trên Zalo bạn có thể xem hướng dẫn ở dưới bài viết này.

Hướng dẫn đặt phòng khách sạn, đặt homestay trên Zalo Hotel

Bước 1: Đầu tiên hãy cập nhật ứng dụng Zalo của bạn lên phiên bản mới nhất, trong giao diện chung bạn hãy bấm mục Thêm > chọn Hotel.

Chọn Zalo HotelTìm địa điểm đặt phòng

Tiếp đến hãy chọn địa điểm trên cùng với số lượng khách sạn hiển thị ở bên dưới tên địa điểm đó. Sau đó chọn ngày đặt phòng và số khách đặt phòng.

Chọn địa điểm đặt phòngChọn ngày đặt phòng và số người

Bước 2: Khi bấm vào địa điểm muốn tìm phòng, bạn sẽ thấy danh sách phòng hiện ra kèm theo một số thông tin ban đầu. Bấm vào phòng bạn muốn đặt, sau đó bấm tiếp vào Giá tốt trong ngày.

Danh sách phòngChọn giá tốt để đặt phòng

Sau đó sẽ có các mức giá kèm theo các options khác nhau mà bạn có thể bấm Xem chi tiết để tham khảo. Nếu cảm thấy ưng ý bạn hãy bấm Chọn ở ngoài danh sách hoặc bấm Đặt phòng này trong khi xem chi tiết phòng, tiếp theo bạn sẽ được chuyển sang giao diện Booking.

Chọn giá tốt để đặt phòngChọn giá tốt để đặt phòng

Bước 3: Khi sang giao diện Booking.com, bạn sẽ được kiểm tra thông tin đặt phòng của mình. Ở dưới bạn hãy nhập thông tin cá nhân của bạn, bao gồm họ tên, địa chỉ email, tích chọn đặt phòng cho mình hoặc người khác, chọn Vùng/Quốc Gia và số điện thoại ở dưới.

Xem lại thông tin nhận - trả phòngGhi thông tin cá nhân

Bên dưới bạn chọn số lượng khách và một số tiện ích khác, sau đó bấm Đến bước cuối cùng.

Chọn options cuối cùngĐến bước cuối cùng

Bước 4: Ở bước cuối cùng này, bạn cần phải xác nhận việc đặt phòng của mình bằng cách điền thông tin thẻ tín dụng (VISA/Mastercard). Bạn không cần phải thanh toán ở bước này, chỉ cần có thông tin thẻ để xác nhận việc đặt phòng, đến chỗ nghỉ bạn thanh toán cũng được.

Kiểm tra thông tin chi tiết của bạnGhi thông tin thẻ

Sau khi ghi thông tin thẻ tín dụng, bạn hãy kéo xuống dưới và bấm Xác nhận đặt phòng của bạn.

Xác nhận việc đặt phòng Zalo

Như vậy qua hướng dẫn trên đây bạn đã có thể đặt phòng khách sạn, đặt homestay ngay trên Zalo mà không cần phải sử dụng các ứng dụng đặt phòng khác rồi. Thông tin phòng, options đa dạng và giá cả rõ ràng như vậy thì đây sẽ là một lựa chọn khá hợp lý khi bạn có ý định đi du lịch.

Chủ Nhật, 25/08/2019 17:28
53 👨 1.584
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo