Mẹo giúp bạn kiểm soát thông báo từ Zalo, Facebook, Messenger...

Đôi khi, bạn cần phải nhận thông báo từ những ứng dụng mạng xã hội hay nhắn tin như Facebook, Zalo, Messenger, Viber, Skype... Quá nhiều thông báo trên ứng dụng sẽ khiến bạn bị stress nặng nề, mất tập trung vào công việc và bạn cần phải kiểm soát chúng tốt hơn.

Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được toàn bộ thông báo xuất hiện trên điện thoại, không bị ảnh hưởng đến quá trình làm việc hay đang trò chuyện cùng bạn bè.

Cách kiểm soát thông báo ứng dụng hiệu quả hơn trên điện thoại

Chặn các ứng dụng thông báo từ các ứng dụng không cần thiết

Nếu cảm thấy có quá nhiều thông báo đến từ nhiều ứng dụng, bạn có thể tắt nó đi nếu thực sự thấy không quá cần thiết. Hoặc trên một ứng dụng có những nhóm chat mà bạn thấy không cần thiết phải nhận thông báo về nó, bạn có thể tắt thông báo từ nhóm chat đó đi.

Tắt thông báo ứng dụng iPhone

Trên iPhone, đơn giản là bạn chỉ cần vào ứng dụng Cài Đặt > chọn Thông báo và tắt thông báo của những ứng dụng mà bạn cho là không cần thiết. Còn trên Android, bạn hãy vào ứng dụng Cài đặt > Ứng dụng và thông báo > chọn tiếp Thông Báo. Lúc này bạn có thể chọn tắt thông báo của những ứng dụng trong danh sách.

Tắt thông báo Android

Thay đổi hành vi, âm thanh của thông báo

Thông báo iPhone

Nếu đã chọn được những thông báo từ những ứng dụng bạn thực sự cần, bạn có thể thay đổi cách mà bạn nhận được chúng trên điện thoại. Theo cách cài đặt mặc định, những thông báo bạn nhận được sẽ đi kèm theo âm thanh.

Với những thông báo từ những ứng dụng quan trọng với bạn, bạn có thể để nó ở chế độ mặc định nhằm không bỏ lỡ thông báo nào. Đối với những ứng dụng ít quan trọng hơn, bạn có thể tắt âm thanh thông báo của ứng dụng đó đi để tránh bị làm phiền khi đang tập trung làm một việc gì đó hoặc đang trò chuyện với bạn bè.

Hoặc bạn có thể tùy chỉnh từng âm báo riêng biệt cho từng ứng dụng khác nhau tùy vào mức độ quan trọng. Sắp xếp làm sao để bạn có thể nhận biết được âm thanh này là của ứng dụng đó.

Thiết lập xem lại thông báo

Nhật ký thông báo

Nếu chẳng may bạn xóa mất thông báo ứng dụng trước khi kịp đọc chúng. Bạn sẽ làm thế nào để xem lại những thông báo đó khi còn chưa kịp nhìn biểu tượng của ứng dụng vừa mới gửi thông báo cho bạn.

Có một tính năng sẽ giúp bạn ghi lại nhật ký thông báo của các ứng dụng gửi đến. Tuy nhiên tính năng này mới chỉ có trên điện thoại chạy Android và không hiển thị chi tiết như thông báo gửi đến ban đầu, nhưng ít ra nó cũng cho bạn biết ứng dụng nào vừa gửi thông báo đến cho bạn.

Để xem lại nhật ký thông báo trên điện thoại Android, bạn hãy tham khảo hướng dẫn trong bài viết Làm thế nào để xem lại lịch sử thông báo trên Android? Trong đây bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách xem lại nhật ký thông báo trên Android.

Thứ Sáu, 26/04/2019 15:57
52 👨 2.109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản