Hướng dẫn truy cập VPS trên Mac, truy cập VPS trên máy tính Mac

VPS là viết tắt của Virtual Private Server, một máy chủ riêng ảo. Về cơ bản, VPS cung cấp một máy tính ảo phục vụ cho nhu cầu của người dùng. VPS cung cấp cho người dùng những giải pháp linh hoạt cũng như một định danh mới để truy cập vào các dịch vụ, web hạn chế IP...

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách đăng nhập VPS trên máy tính macOS.

Cách truy cập VPS trên máy tính Windows 10 bạn có thể xem tại đây:

Cách truy cập VPS trên máy tính macOS

Đầu tiên, như thường lệ thì bạn phải sở hữu một VPS trước khi có thể truy cập. Khi mua, thuê hoặc tạo VPS miễn phí bạn sẽ nhận được các thông tin cần thiết cho việc đăng nhập gồm địa chỉ IP, Username (tên người dùng) và Password (mật khẩu).

Ví dụ: 152.214.163.10, Administrator, Quantrimang@534

Các bước truy cập VPS trên máy tính Mac như sau:

Bước 1: Tải về ứng dụng Microsoft Remote Desktop từ App Store dành cho Mac

Microsoft cung cấp ứng dụng Remote Desktop trên App Store dành cho Mac. Bạn cần tải ứng dụng này về để có thể truy cập VPS.

Bước 2: Bạn tìm Microsoft Remote Desktop trong Launchpad rồi chạy ứng dụng. Khi chạy lần đầu, Remote Desktop sẽ yêu cầu bạn cấp cho nó một số quyền truy cập

Bước 3: Trên cửa sổ Microsoft Remote Desktop bạn nhấn nút dấu + rồi nhấp vào Desktop như trong ảnh

Bước 4: Nhập IP vào ô PC name. Trong ô User Account, chọn Add User Account để không cần phải cung cấp UsernamePassword khi kết nối lần tiếp theo. Nếu không, bạn có thể chọn Ask me every time để tăng tính bảo mật

Bước 5: Bây giờ, bạn nhập UsernamePassword của VPS Windows mà bạn có. Bạn cũng có thể đặt tên cho VPS bằng cách điền vào ô Friendly name. Sau khi điền xong bạn nhấn Add để lưu.

Bước 6: Bạn nhấn Add để hoàn tất cấu hình VPS

Bước 7: Bắt đầu kết nối vào VPS. Nhấp đúp vào VPS mà bạn vừa tạo để chạy nó. Nếu có cửa sổ xác nhận hiện ra bạn chỉ cần nhấn Continue.

Như vậy là bạn đã có thể kết nối vào một VPS Windows từ máy tính MAC. Hy vọng rằng bài viết này của Quản Trị Mạng có ích với bạn!

Thứ Ba, 07/09/2021 17:37
51 👨 5.543
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huyentr
    Huyentr báo lỗi 0x2407 thì sao b ơi?????
    Thích Phản hồi 24/02/22