Cách chuyển video sang âm thanh miễn phí

Nhu cầu tách nhạc từ video Youtube hay chuyển mp3 từ video đã phổ biển hơn hiện nay. Rất nhiều người chỉ muốn tải âm thanh từ video, mà không muốn tải video do dung lượng video nặng hơn với file mp3. Có khá nhiều phần mềm hỗ trợ người dùng tách nhạc từ video, nhưng bạn có thể sử dụng các trang web trực tuyến như OffMp3 hay FreeConvert.

Cách chuyển đổi video thành file âm thanh bằng FreeConvert

Cách dễ nhất để chuyển đổi video thành âm thanh là sử dụng một trong nhiều trang web thực hiện miễn phí toàn bộ quá trình chuyển đổi trên server của chúng.

Một trong những trang web chuyển đổi file tốt nhất là FreeConvert.com, vì nó có ít quảng cáo, hỗ trợ nhiều loại chuyển đổi file (bao gồm cả MP3) và có thể được truy cập thông qua bất kỳ trình duyệt web nào.

FreeConvert.com là một công cụ trực tuyến để chuyển đổi các file âm thanh, video, hình ảnh hoặc tài liệu. Chỉ cần kéo và thả file của bạn để tiến hành chuyển đổi tối đa 20 file cùng lúc. Không cần cài đặt phần mềm hoặc đăng ký tài khoản.

FreeConvert hỗ trợ hơn 1500 chuyển đổi file. Bạn có thể chuyển đổi video, hình ảnh, file âm thanh hoặc sách điện tử. Có rất nhiều tùy chọn nâng cao để tinh chỉnh các chuyển đổi của bạn.

FreeConvert là một trình chuyển đổi file trực tuyến. Vì vậy, nó hoạt động được trên cả Windows, Mac, Linux hoặc bất kỳ thiết bị di động nào. Tất cả các trình duyệt chính đều được hỗ trợ. Đơn giản chỉ cần upload lên một file và chọn định dạng mục tiêu.

Bảo mật và quyền riêng tư của file rất quan trọng đối với người dùng. Đó là lý do tại sao FreeConvert bảo vệ chúng bằng mã hóa SSL 256-bit và tự động xóa file sau 4 giờ chuyển đổi.

Hầu hết các quá trình chuyển đổi file đều có những tùy chọn nâng cao để bạn kiểm soát file đầu ra. Ví dụ:

  • Chuyển đổi âm thanh (cắt âm thanh, chọn codec âm thanh, tốc độ bit, chọn kênh..v.v...)
  • Chuyển đổi video (cắt video, chọn codec âm thanh/video mục tiêu, tốc độ bit, tỷ lệ khung hình video và độ phân giải)
  • Chuyển đổi hình ảnh (đặt kích thước hình ảnh, mức độ nén)
  • Chuyển đổi tài liệu (Đặt hướng, lề, mức độ nén)

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bộ chuyển đổi đơn vị trực quan của FreeConvert.com để chuyển đổi các phép đo chiều dài, dung lượng, nhiệt độ, năng lượng hoặc diện tích từ đơn vị này sang đơn vị khác.

Mẹo: Hầu hết các podcast video đều có phiên bản âm thanh trên những nền tảng podcasting như Spotify, Stitcher, Anchor và iTunes.

Bước 1:

Mở FreeConvert.com trong trình duyệt web ưa thích của bạn.

Mở FreeConvert.com trong trình duyệt web
Mở FreeConvert.com trong trình duyệt web

Bước 2:

Trong MUSIC Converters, nhấp vào MP3.

Nhấp vào MP3
Nhấp vào MP3

Lưu ý: Đừng nhấp vào bất kỳ quảng cáo biểu ngữ nào trên trang web, vì những quảng cáo này sẽ đưa bạn đến một trang web hoàn toàn khác.

Bước 3:

Nhấp vào Choose Files để upload video lên từ thiết bị của bạn.

Nhấp vào Choose Files
Nhấp vào Choose Files

Mẹo: Tất cả các loại file video và âm thanh chính đều được hỗ trợ, có nghĩa là trang web này cũng có thể được sử dụng làm trình chuyển đổi file âm thanh MP4 sang MP3.

Bước 4:

File Explorer của thiết bị sẽ mở. Sử dụng nó để tìm video bạn muốn chuyển đổi và nhấp vào Open hoặc Done.

Tìm file muốn chuyển đổi
Tìm file muốn chuyển đổi

Bước 5:

Bây giờ, bạn sẽ thấy tên file video và dung lượng file của mình trên trang web. Nhấp vào Convert To MP3 để upload nó lên máy chủ FreeConvert và bắt đầu quá trình chuyển đổi.

Nhấp vào Convert To MP3
Nhấp vào Convert To MP3

Bước 6:

Khi video của bạn đã được xử lý xong, từ Done sẽ xuất hiện. Nhấp vào nút Download MP3 để tải file âm thanh MP3 mới xuống thiết bị của bạn.

Nhấp vào nút Download MP3 để tải file âm thanh MP3 mới
Nhấp vào nút Download MP3 để tải file âm thanh MP3 mới

Cách dùng OffMp3 convert video sang mp3 online

OffMp3 hỗ trợ chuyển đổi video thành file mp3 trên rất nhiều trang web video phổ biến hiện nay, gồm Youtube, Facebook, Twitter, Dailymotion, Vimeo và Instagram. Tốc độ convert video sang file âm thanh trên OffMp3 khá nhanh và bạn hoàn toàn có thể sử dụng miễn phí. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng OffMp3 chuyển đổi video sang file mp3 trực tuyến.

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập link dưới đây để đến trang chủ của dịch vụ OffMp3. Tại giao diện trang chủ hãy dán URL video muốn chuyển đổi sang file âm thanh, rồi nhấn vào nút Convert.

Dán URL video

Bước 2:

Chờ quá trình chuyển đổi thành công bạn sẽ thấy thông báo như hình dưới đây. Click vào nút Click here hoặc nhấn vào Download MP3 để tải file về máy tính.

Tải nhạc mp3

Ngay lập tức file âm thanh sẽ được tải xuống máy tính.

Tải file âm thanh convert từ mp3

Ngoài ra nếu người dùng có nhu cầu tải các định dạng khác nhau của video thì có thể nhấn vào nút Download Video / MP4.

Tải video

Trang web OffMp3 sẽ liên kết với trang web 9xbuddy để người dùng có thể lựa chọn tải video theo định dạng khác mà mình muốn. Nhấn nút Download Now để tải video xuống máy tính.

Định dạng video

Với dịch vụ OffMp3 bạn đã có thêm công cụ để chuyển đổi video sang file âm thanh trên nhiều trang web video phổ biến, đặc biệt là Youtube. Chúng ta chỉ cần dán URL video cần chuyển đổi sang file mp3 và OffMp3 sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi là xong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 15/03/2023 17:33
4,47 👨 94.711
0 Bình luận
Sắp xếp theo