Cách dùng tiện ích Skyload tải nhạc, video trên máy tính

Tải cùng lúc nhiều file âm thanh, video

Để tải video Youtube hay các trang web khác, hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng, dịch vụ hỗ trợ tải video và file âm thanh hoàn toàn miễn phí, trong đó có tiện ích Skyload.

Skyload là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Google Chrome hoặc Opera cho phép tải file âm thanh hay vieo ngay trên trình duyệt. Những trang web video nổi tiếng hiện nay như Youtube, Facebook, Deezer, SoundCloud, Yandex.Music, OK.RU, Vimeo, Coub, Dailymotion, Instagram, Vine, VK,... Skyload đều có thể bắt link tải nhanh chóng. Đặc biệt, tiện ích sẽ phát video hay file âm thanh ngay trong giao diện trình duyệt để bạn có thể kiểm tra và tiến hành tải về nếu muốn. Từng link tải sẽ kèm theo thể loại file, định dạng, kích thước, độ phân giải,... của tập tin. Từ đó người dùng có thể biết rõ về 1 file video hay âm thanh nào đó.

Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tiện ích Skyload tải video trên trình duyệt Chrome.

Tải video trên Chrome

Bước 1:

Chúng ta nhấp vào link dưới đây để tiến hành tải và cài đặt tiện ích Skyload cho trình duyệt. Bài viết này sẽ áp dụng với trình duyệt Chrome, những trình duyệt khác bạn thực hiện tương tự.

Cài đặt Skyload trên Google Chrome

  • https://chrome.google.com/webstore/detail/skyload-download-of-music/fnmpfimijcopbiaiobinamadmnmhckmp

Cài đặt Skyload trên Opera

  • https://addons.opera.com/en/extensions/details/skyload/

Bước 2:

Chúng ta tiến hành cài đặt Skyload trên trình duyệt. Ở giao diện đầu tiên, nhấp chuột vào Thêm vào Chrome.

Cài đặt Skyload trên Chrome

Bước 3:

Tiếp đến nhấn chọn vào nút Thêm tiện ích để cài đặt tiện ích Skyload trên trình duyệt Chrome.

Thêm tiện ích trên trình duyệt

Khi quá trình cài đặt xong, biểu tượng tiện ích sẽ xuất hiện ở cuối thanh truy cập địa chỉ, kèm theo đó là thông báo như hình dưới đây.

Thông báo từ Skyload

Bước 4:

Bây giờ bạn thử truy cập vào bất kỳ trang web nào muốn tải video, chẳng hạn tải video trên Vimeo. Trong giao diện phát video, chúng ta click vào biểu tượng tiện ích Skyload trên trình duyệt.

Trong danh sách này bạn sẽ nhìn thấy số lượng file video mà chương trình bắt được link tải, kèm theo đó là link tải riêng biệt cho từng video. Như hình dưới đây sẽ có 2 file video với chất lượng tải video khác nhau.

Danh sách tải video

Bước 5:

Để tải video hoặc xem video ngay tại giao diện Skyload, click vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc rồi nhấn Play để xem video.

Tùy chọn video trên Skyload

Bước 6:

Trong giao diện phát video ngay trên Skyload, bạn sẽ có khá nhiều tùy chọn như chuyển bài có trong danh sách, dừng/phát video,... Bên cạnh đó, dung lượng và chất lượng video cũng được hiển thị rõ trong giao diện này.

Giao diện phát video

Khi nhấn vào nút Open, video sẽ được chuyển sang giao diện xem video mới. Tại đây bạn có thể click vào biểu tượng Download để tải video về.

Mở video sang giao diện mới

Hoặc chúng ta có thể nhấp luôn vào nút Download để tải video về máy tính.

Skyload tải video

Người dùng có thể sử dụng Skyload để tải video trên Facebook, hay tải video Instagram mà không cần phải mở dịch vụ trực tuyến khác.

Tải video Instagram

Để tải file âm thanh bằng tiện ích Skyload, chẳng hạn trên SoundCoud, chúng ta cũng thực hiện thao tác tương tư. Cũng click vào biểu tượng 3 dấu chấmchọn Download để tải file âm thanh về máy tính.

Tải file âm thanh trên Skyload

Bước 7:

Để tải toàn bộ video có trong danh sách, chúng ta cho phát video rồi tạm dừng. Sau đó nhấn tiếp vào biểu tượng tiện ích chọn Multiupload ở trong giao diện.

Nhấn chọn Multiupload

Ở đây bạn sẽ có 2 tùy chọn để tải video, tải toàn bộ (All) hoặc lựa chọn video muốn tải (Several) trong danh sách. Với tùy chọn tải toàn bộ video click chuột vào mục All. Bạn sẽ nhìn thấy tổng số file lẫn dung lượng của toàn bộ video đó, nhấn Download để tải.

Skyload tải toàn bộ video

Nếu muốn chọn video để tải, click vào nút Several. Tiếp đến tích chọn vào những video muốn tải có trong danh sách rồi cũng nhấn Download để tải.

Chọn video để tải trong danh sách

Bước 8:

Để dừng lại toàn bộ quá trình tải video, click vào nút Loading trong giao diện Skyload, sau đó chọn Cancel để tắt tải file trên Skyload.

Dừng tải video

Nhìn chung tiện ích Skyload hoạt động hiệu quả, bắt link video rất nhanh trên các trang web video, hay âm thanh. Tiện ích sẽ hiển thị những định dạng mà video cung cấp, toàn bộ video mà Skyload phát hiện để bạn chọn lựa tải toàn bộ hay lựa chọn tải một vài video trong danh sách. Một số trang web mà Skyload tích hợp sẽ hiển thị nút Download trong giao diện.

Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của Skyload đó là không hỗ trợ người dùng tải video Youtube trên Chrome. Hy vọng trong thời gian tới, nhà sản xuất sẽ khắc phục vấn đề này trên Skyload.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Cách tải video Facebook về máy tính nhanh nhất không cần phần mềm

Thứ Tư, 08/11/2017 11:57
11 👨 2.865
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome