Các cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới

Chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone là cách đầu tiên mà bạn sẽ làm khi sở hữu một chiếc iPhone cũ. Như vậy thì toàn bộ dữ liệu của người dùng của bạn sẽ được chuyển lên chiếc iPhone mới một cách nhanh chóng.

Lưu ý: Giao diện trên các bản iOS khác nhau thì thao tác có thể khác nhau đôi chút.

iphone chuyen du lieu

Lợi ích của việc chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Chuyển dữ liệu giữa các thiết bị iPhone giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc phải cài đặt lại và tạo lại tất cả các cài đặt, ứng dụng và dữ liệu từ đầu trên thiết bị mới.
  • Giữ nguyên thông tin quan trọng: Khi bạn chuyển dữ liệu, bạn đảm bảo rằng tất cả các thông tin quan trọng như danh bạ, tin nhắn, ảnh, video, lịch và cài đặt ứng dụng được chuyển đổi sang thiết bị mới.
  • Tiện lợi và trải nghiệm liền mạch: Apple thiết kế các công cụ và quy trình để làm cho việc chuyển dữ liệu giữa các thiết bị iPhone trở nên dễ dàng và tiện lợi, đảm bảo rằng bạn có thể tiếp tục sử dụng thiết bị mới mà không gặp khó khăn lớn.
  • Tránh mất dữ liệu: Việc chuyển dữ liệu đảm bảo rằng bạn không mất đi các dữ liệu quan trọng trong quá trình chuyển đổi thiết bị.
  • Liên quan đến các tài khoản và cài đặt: Việc chuyển dữ liệu cũng có thể liên quan đến tài khoản Apple ID của bạn, các ứng dụng đã mua, cài đặt cá nhân, và mọi thứ liên quan đến trải nghiệm cá nhân hóa của bạn trên iPhone.

Chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone chỉ bằng một cú quét mã

Từ iOS 11 trở lên, hầu hết iPhone sẽ sử dụng cách chuyển dữ liệu này vì nó tiện và nhanh nhất. Thường thì khi bạn ra shop để nâng cấp điện thoại, nhân viên sẽ thực hiện bước này giùm bạn.

Tuy nhiên, nếu mua máy cũ ship từ xa hoặc nhận máy từ người thân của bạn mà bạn muốn chuyển dữ liệu thì bạn sẽ phải tự làm. Giờ đa số iPhone đều sẽ chạy iOS 11 trở lên nên bạn có thể sử dụng tips ở dưới đây để thực hiện chuyển dữ liệu trên máy của mình.

Bước 1: Hãy khởi động chiếc iPhone mới lên, nếu là iPhone cũ thì bạn phải đặt lại iPhone về lại trạng thái mới suất xưởng như máy mới. Đồng thời hai máy phải sử dụng cùng một Wifi.

Đặt chiếc iPhone cũ của bạn bên cạnh chiếc iPhone mới, hệ thống sẽ tự động nhận dạng hai chiếc iPhone với nhau. Ban đầu khi khởi động lên, bạn sẽ thấy iPhone của mình sử dụng ngôn ngữ gì. Lúc này chiếc iPhone cũ của bạn sẽ gợi ý việc chuyển dữ liệu sang chiếc iPhone mới.

chuyển dữ liệu iphone

Bước 2: Chờ một lúc, chiếc iPhone mới của bạn sẽ có một mã với hình tròn như ở dưới hình. Trong khi đó chiếc iPhone cũ sẽ hiển thị một ô tròn với máy ảnh camera ở trong đó. Đưa camera vào hình tròn ở iPhone mới để bắt đầu thực hiện việc chuyển dữ liệu.

chuyển dữ liệu từ iphone sang iphone

Bước 3: Chờ vài phút để iPhone thiết lập chuyển dữ liệu.

cách chuyển dữ liệu từ iphone sang iphone

Bước 4: Cho đến bước Thiết lập cho tôi ở iPhone cũ, bạn hãy bấm vào đó, và trên iPhone mới sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu mở máy của iPhone cũ, nhập mật khẩu mở máy đó vào iPhone mới.

cách chuyển dữ liệu từ android sang iphone

Bước 5: iPhone mới của bạn sẽ gợi ý bạn đặt Face ID nếu trước đó bạn không sử dụng tính năng bảo mật này trên iPhone cũ.

cách chuyển dữ liệu iphone

Bước 6: Đến bước chuyển dữ liệu, bạn hãy chọn Tiếp tục.

cách chuyển dữ liệu từ iphone cũ sang iphone mới

Bước 7: Chọn Đồng ý với Điều khoản & Điều Kiện.

Chuyen du lieu iPhone 15*293160

Bước 8: Đến bước này, hãy chọn các dữ liệu mà bạn muốn chuyển từ iPhone cũ lên iPhone mới.

chuyển dữ liệu iphone sang iphone

Bước 9: Bước sau đó bạn chỉ cần chờ một chút để chuyển dữ liệu từ iPhone cũ lên iPhone mới của bạn.

cách sao lưu iphone cũ sang iphone mới

Và sau đó chờ iPhone cũ chuyển dữ liệu sang iPhone mới là xong.

chuyển dữ liệu sang iphone mới

Lưu ý rằng bạn sẽ phải cần update cả hai iPhone lên hệ điều hành iOS 11 trở lên.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bằng iCloud

Bước đầu để chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đó chính là bạn cần phải đăng nhập tài khoản iCloud của mình vào iPhone cũ, sao lưu dữ liệu icloud iCloud theo các bước dưới đây. Chọn Cài Đặt > chọn tài khoản iCloud của bạn.

chuyển từ android sang ios

Kế đến chọn iCloud, trong giao diện ID Apple của bạn hãy chọn iCloud ở phía dưới.

cách sao chép dữ liệu từ iphone sang iphone

Chọn Sao Lưu iCloud.

chuyển ứng dụng từ iphone sang iphone

Chọn Sao lưu bây giờ.

app chuyển dữ liệu từ iphone sang iphone

Sau khi bấm vào Sao Lưu iCloud, bạn sẽ nhận được thông báo đang trong quá trình sao lưu tài khoản iCloud của bạn.

chuyển dữ liệu từ android sang ios

Trước khi chọn Sao lưu tài khoản iCloud, bạn hãy chọn các mục cần được sao lưu vào tài khoản iCloud. Nếu bạn mua thêm dung lượng iCloud thì hãy cố chọn hết những mục quan trọng để sao lưu và nhập vào iPhone mới.

chuyển dữ liệu qua iphone mới

Khi đã hoàn tất việc sao lưu tài khoản, khi thiết lập iPhone mới, đến bước Ứng dụng & Dữ liệu bạn hãy chọn Khôi phục từ bản sao lưu từ iCloud.

chuyen du lieu iphone

Chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới dùng iTunes

Dù chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới giờ đa số đều được thực hiện trên iPhone. Nhưng với nhiều người thì việc sử dụng iTunes để chuyển dữ liệu vẫn là một cách an toàn và tiện lợi khi họ thường xuyên sử dụng iTunes trên Macbook hoặc máy tính Windows. Đây cũng là cách tiện lợi để chuyển dữ liệu đối với những ai sử dụng các thiết bị iPhone cũ.

Bước 1:

Cập nhật iTunes của bạn lên phiên bản iTunes mới nhất. Sau đó cắm thiết bị cũ của bạn vào máy tính đang cài đặt sẵn iTunes. Chọn sao lưu dữ liệu vào máy tính đang sử dụng hiện tại, kế đến hãy chọn tiếp Sao lưu Bây giờ để tiến hành sao lưu.

Sao lưu dữ liệu trên iTunes
Sao lưu dữ liệu trên iTunes

Tham khảo thêm: Sao lưu dữ liệu iPhone bằng iTunes.

Bước 2: Bật iPhone mới và thực hiện tuần tự theo các bước hướng dẫn trên màn hình để cài đặt, tới bước Ứng dụng và dữ liệu (Apps & Data) bấm vào Khôi phục từ bản sao lưu iTunes (Restore from iTunes Backup).

Bước 3: Nếu bạn chưa kết nối thiết bị mới với máy tính đang lưu giữ bản sao lưu iTunes, bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu kết nối.

Truy cập iTunes trên máy tính, tìm đến mục Bản sao lưu (Backup) rồi nhấn vào mục Khôi phục bản sao lưu (Restore Backup).

Chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới dùng iTunes
Chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới dùng iTunes

Làm theo hướng dẫn và chọn bản sao lưu mới nhất.

Tham khảo thêm: Chuyển dữ liệu sang iPhone mới bằng iTunes

4. Chuyển một (vài) số liên lạc từ iPhone cũ sang iPhone mới bằng AirDrop, Messages, Mail, v.v...

Đôi khi bạn chỉ muốn chuyển một số liên hệ duy nhất hoặc một lựa chọn nhỏ các số liên hệ từ iPhone sang iPhone mới. Nếu đây là trường hợp bạn đang gặp phải, bạn có thể chia sẻ danh bạ cá nhân bằng AirDrop, Messages, Mail hoặc các dịch vụ khác.

Tìm số liên lạc bạn muốn chia sẻ trong ứng dụng Phone hoặc Contacts trên iPhone. Từ trang thông tin liên hệ, cuộn xuống và nhấn tùy chọn Share Contact.

Nhấn tùy chọn Share Contact
Nhấn tùy chọn Share Contact

Một Share Sheet (bảng các phương thức chia sẻ) xuất hiện với nhiều phương pháp khác nhau để chia sẻ chi tiết liên lạc. Nhấn vào phương thức ưa thích của bạn và gửi số liên lạc đến thiết bị iPhone mới. Sau đó, bạn cần chấp nhận việc truyền dữ liệu trên iPhone mới (nhấn Accept) và lưu số liên lạc vào thiết bị.

Chọn phương thức truyền bạn muốn
Chọn phương thức truyền bạn muốn

Nếu bạn sử dụng AirDrop để chuyển danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới, hãy đảm bảo rằng thiết bị nhận được đặt để nhận yêu cầu AirDrop từ bất kỳ người nào khác. Để thực hiện việc này, hãy mở Control Center trên iPhone mới (cuộn xuống từ góc trên bên phải trên iPhone X trở lên hoặc vuốt lên từ dưới cùng của màn hình trên iPhone 8 trở xuống).

Sau đó chạm và giữ vào phần trên cùng bên trái với các biểu tượng chế độ máy bay (airplane mode) và WiFi để hiển thị nút AirDrop. Từ đó, bạn có thể chọn ai có nhìn thấy thiết bị bằng AirDrop.

Nếu bạn có kế hoạch bỏ iPhone cũ của mình và đã chuyển tất cả danh bạ khỏi nó, hãy đảm bảo xóa tất cả nội dung và dữ liệu khác trước khi đem bán hoặc tặng máy. Thực hiện điều này rất quan trọng vì nó giúp bảo vệ sự riêng tư, đồng thời khiến iPhone sẵn sàng để chủ sở hữu mới để thiết lập nó.

Có một số cách để khôi phục cài đặt gốc iPhone. Việc này thường chỉ mất một vài phút và giúp tránh được các vấn đề về kích hoạt hay bảo mật trong tương lai.

Vậy là xong, bạn hãy pha một ly cà phê hay cam vắt và chờ thông báo khôi phục hoàn tất từ iTunes. Chúc bạn tận hưởng thật vui những thành tựu công nghệ mới trên chiếc iPhone của mình!

Xem thêm:

Thứ Tư, 16/08/2023 16:25
3,338 👨 420.816
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ