8 cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone nhanh chóng

Có rất nhiều cách khác nhau cho phép gửi chuyển ảnh giữa các máy iPhone. Các cách chuyển ảnh dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể khi đổi điện thoại hoặc đơn giản chỉ là muốn chia sẻ ảnh kỷ niệm với người thân, bạn bè.

Chuyển ảnh từ iPhone cũ sang iPhone mới

Khi bạn nâng cấp lên iPhone mới, Apple cung cấp một số cách khác nhau để chuyển ảnh từ iPhone cũ. Phương pháp tốt nhất tùy thuộc vào thời gian bạn có thể đợi để bắt đầu sử dụng thiết bị mới, tốc độ kết nối Internet của bạn, dung lượng bộ nhớ iCloud mà bạn có và liệu bạn muốn chuyển mọi thứ hay chỉ di chuyển ảnh của mình.

Khi bạn chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone bằng một trong các tùy chọn này, bạn sẽ ghi đè lên thư viện ảnh trên iPhone mới. Điều đó có nghĩa là bạn không nên sử dụng những phương pháp này nếu bạn đã có ảnh trên iPhone mới mà bạn không muốn mất.

1. Sử dụng Quick Start để truyền dữ liệu

Khi bạn có một chiếc iPhone hoàn toàn mới mà chưa thiết lập, bạn có thể sử dụng Quick Start để chuyển ảnh và dữ liệu khác sang đó một cách thuận tiện. Quick Start sử dụng WiFi để chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới, bao gồm các ứng dụng, tin nhắn, cài đặt và ảnh.

Bạn không thể sử dụng một trong hai chiếc iPhone của mình trong khi quá trình chuyển Quick Start diễn ra, quá trình này có thể mất một giờ hoặc hơn tùy thuộc vào lượng dữ liệu bạn có. Để bắt đầu quá trình chuyển Quick Start, hãy di chuyển iPhone mới của bạn đến gần iPhone cũ sau khi khởi động nó. Sau đó, làm theo lời nhắc trên màn hình để chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới.

Sử dụng iCloud cho phép bạn sử dụng lại iPhone sớm hơn nhưng đó chỉ là một ý tưởng hay nếu tất cả dữ liệu của bạn đã được đồng bộ với iCloud. Khi quá trình Quick Start hoàn tất, tất cả ảnh, ứng dụng và dữ liệu khác của bạn sẽ sẵn sàng để sử dụng trên iPhone mới.

2. Khôi phục iCloud hoặc bản sao lưu cục bộ

Nếu không có quyền truy cập vào iPhone cũ, bạn có thể sử dụng bản sao lưu hiện có để chuyển ảnh sang thiết bị mới của mình. Bản sao lưu iPhone bao gồm mọi ảnh, ứng dụng, tin nhắn và phần dữ liệu khác được lưu trữ trên iPhone của bạn.

Bản sao lưu không bao gồm bất kỳ ảnh nào nếu bạn sử dụng iCloud Photos với tính năng tối ưu hóa bộ nhớ trên iPhone. Điều này là do ảnh của bạn được lưu trữ trong iCloud chứ không phải trên bộ nhớ iPhone của bạn.

Nếu chưa có, bạn có thể tạo bản sao lưu iPhone mới bằng iCloud, Finder trên máy Mac hoặc ứng dụng Apple Devices trên PC chạy Windows. Để tạo bản sao lưu iCloud, hãy đi tới Cài đặt > [Tên của bạn] > iCloud > Sao lưu iCloud và nhấn Sao lưu bây giờ.

Để tạo bản sao lưu cục bộ, hãy kết nối iPhone của bạn với máy tính, mở ứng dụng thích hợp, chọn thiết bị của bạn và nhấp vào Back Up Now.

Trang sao trên Finder
Trang sao trên Finder

Sau khi tạo bản sao lưu, hãy làm theo lời nhắc thiết lập trên iPhone mới của bạn cho đến khi bạn đến trang Ứng dụng & Dữ liệu. Từ trang này, chọn khôi phục bản sao lưu iOS của bạn, quá trình này có thể mất một giờ hoặc hơn. Trong thời gian này, bạn có thể tiếp tục sử dụng iPhone cũ nếu vẫn còn.

3. Đăng nhập vào ảnh iCloud

Khi iCloud Photos được bật, iPhone của bạn sẽ upload mọi ảnh bạn chụp lên iCloud. Điều này làm cho toàn bộ thư viện ảnh của bạn có sẵn trên bất kỳ thiết bị nào khác sử dụng Apple ID của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng iCloud Photos nếu bạn chỉ muốn chuyển ảnh sang iPhone mới mà không cần chạm vào ứng dụng và dữ liệu khác.

Trên iPhone cũ của bạn, hãy đi tới Cài đặt > [Tên của bạn] > iCloud > Ảnh và bật công tắc bên cạnh Đồng bộ hóa iPhone này. iPhone của bạn sẽ upload mọi ảnh lên iCloud. Theo dõi tiến trình upload lên này bằng cách cuộn xuống cuối ứng dụng Ảnh.

Khi tất cả ảnh của bạn đều có trên iCloud, hãy mở Cài đặt trên iPhone mới và đăng nhập bằng cùng một tài khoản Apple ID. Sau đó, đi tới [Tên của bạn] > iCloud > Ảnh và bật Đồng bộ hóa iPhone này.

Cách chuyển ảnh sang iPhone của người khác

Các phương pháp trên sẽ không hữu ích nếu bạn muốn chuyển ảnh từ iPhone của mình sang iPhone của bạn bè. Trong trường hợp này, bạn thường chỉ muốn gửi một số ảnh cùng lúc, chứ không phải toàn bộ thư viện ảnh của mình.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào sau đây để gửi ảnh tới iPhone của bạn bè một cách thuận tiện mà không cần ghi đè lên ảnh đã có trên thiết bị của họ.

4. Chuyển ảnh bằng AirDrop hoặc NameDrop

AirDrop sử dụng kết nối WiFiBluetooth để truyền file không dây giữa hai thiết bị Apple bất kỳ. Khi bạn gửi ảnh bằng AirDrop, ảnh sẽ được truyền ở chất lượng đầy đủ với tốc độ nhanh.

May mắn thay, việc sử dụng AirDrop trên iPhone khá đơn giản.

Một cách dễ dàng khác để làm điều đó là sử dụng NameDrop. Mặc dù NameDrop chủ yếu được sử dụng để chia sẻ thông tin liên hệ không dây nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để chia sẻ hình ảnh từ iPhone này sang iPhone khác, miễn là cả hai thiết bị đều chạy iOS 17 trở lên.

Chỉ cần chọn hình ảnh bạn muốn chia sẻ và đặt iPhone của bạn cạnh cạnh trên của iPhone kia. Sau khi thực hiện, bạn sẽ thấy tên thiết bị của mình xuất hiện trên iPhone nhận. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn Chia sẻ và đợi NameDrop thực hiện điều kỳ diệu của nó!

Thật không may, nếu một trong hai iPhone không hỗ trợ iOS 17, bạn sẽ phải sử dụng phương pháp khác.

5. Chia sẻ liên kết iCloud tới ảnh của bạn

Nếu bạn sử dụng iCloud Photos, một trong những cách dễ nhất để chuyển ảnh sang iPhone khác là sử dụng liên kết iCloud. Sau khi tạo liên kết iCloud cho ảnh của mình, bạn có thể chia sẻ liên kết đó với bất kỳ ai qua ứng dụng văn bản, email và tin nhắn tức thời.

Để tạo liên kết iCloud, hãy mở ứng dụng Ảnh và chọn (các) ảnh bạn muốn chia sẻ. Nhấn vào nút Chia sẻ, sau đó cuộn xuống và nhấn Lấy liên kết iCloud. iPhone của bạn sẽ mất chút thời gian để chuẩn bị những bức ảnh đó trong iCloud và lưu liên kết vào khay nhớ tạm của bạn.

Dán liên kết vào tin nhắn cho bạn bè để họ tải ảnh xuống iPhone của họ.

6. Tải ảnh của bạn lên dịch vụ lưu trữ đám mây

Cách tốt nhất để chuyển ảnh từ iPhone này sang iPhone khác mà không cần sử dụng iCloud là lưu chúng vào một dịch vụ lưu trữ đám mây khác, như Google Drive, Dropbox hoặc OneDrive.

Tải xuống và đăng nhập vào ứng dụng lưu trữ đám mây có liên quan trên iPhone của bạn. Sau đó, chọn (các) ảnh bạn muốn chia sẻ trong ứng dụng Ảnh. Nhấn vào Chia sẻ và cuộn qua hàng ứng dụng thứ hai trong sharesheet để tìm ứng dụng lưu trữ đám mây của bạn. Bạn có thể cần nhấn vào Thêm ở cuối hàng để xem thêm ứng dụng.

Sau khi chọn ứng dụng lưu trữ đám mây, một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện để bạn chọn nơi lưu những bức ảnh đó. Sau khi quá trình upload lên hoàn tất, hãy chia sẻ liên kết tới các file đó từ bên trong ứng dụng lưu trữ đám mây có liên quan. Ví dụ, nếu bạn muốn lưu hình ảnh vào Google Drive, tất cả những gì bạn cần làm là chọn ứng dụng từ sharesheet và nhấn Tải lên.

7. Tạo album chia sẻ iCloud

Cho dù bạn có sử dụng iCloud Photos hay không, bạn đều có thể sử dụng iCloud để tạo album ảnh chia sẻ với người khác. Điều này cho phép bạn chia sẻ album có tối đa 5.000 ảnh với tối đa 100 người khác nhau.

Mở ứng dụng Ảnh và chọn (các) ảnh bạn muốn chia sẻ. Sau đó, nhấn vào nút Chia sẻ và chọn Chia sẻ trong album. Nhập tên album rồi nhấn Tiếp. Chọn người nhận, rồi nhấn Tạo.

Bất kỳ ai được bạn chia sẻ ảnh trên iPhone cũng có thể thêm ảnh của riêng họ hoặc nhận xét và tải xuống ảnh bạn thêm vào album chia sẻ.

8. Gửi ảnh của bạn bằng tin nhắn

Có lẽ cách dễ nhất để chuyển ảnh từ iPhone của bạn sang iPhone của người khác là gửi chúng bằng iMessage. Nếu iMessage không khả dụng, bạn vẫn có thể gửi ảnh qua MMS trong ứng dụng Tin nhắn. Tuy nhiên, nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn có thể tính phí tin nhắn MMS và chất lượng sẽ kém.

Mở ứng dụng Tin nhắn và bắt đầu cuộc trò chuyện với người mà bạn muốn chuyển ảnh tới. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) bên cạnh hộp văn bản và chọn Ảnh từ danh sách tùy chọn. Sau đó, chọn (các) ảnh bạn muốn chuyển và nhấn nút Gửi.

Tùy thuộc vào tốc độ Internet và gói dịch vụ của bạn, Tin nhắn có thể nén ảnh bạn gửi để giảm thời gian truyền và mức sử dụng dữ liệu.

Sử dụng các phương pháp trên, bạn sẽ có thể chuyển ảnh từ iPhone này sang iPhone khác mà không gặp chút khó khăn nào. Sử dụng chúng khi bạn thiết lập thiết bị iOS mới hoặc cần chia sẻ hình ảnh với bạn bè.

Thứ Ba, 09/04/2024 14:59
53 👨 14.367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ