Sao lưu iPhone, khôi phục dữ liệu iPhone bằng iTunes

iPhone của bạn là nơi lưu trữ tất cả ảnh, tin nhắn, tài liệu với đầy đủ các thiết lập cài đặt, tiện ích phù hợp nhất với bản thân. Có thể nói rằng, dữ liệu rất quan trọng, vì vậy, hãy duy trì thói quen sao lưu điện thoại thường xuyên, để nhỡ chẳng may có vấn đề gì với thiết bị của mình, bạn có thể dễ dàng khôi phục mà không lo lắng gì.

Hai công cụ thường được sử dụng nhiều nhất cho mục đích sao lưu và khôi phục dữ liệu trên thiết bị iPhone có thể kể đến là iCloud và iTunes. Ở bài viết này, Quantrimang.com sẽ tập trung tìm hiểu cách làm trên ứng dụng iTunes - công cụ phổ biến mà hầu hết người dùng iOS đều biết tới với những tính năng cực kỳ hữu dụng. Mời bạn đọc theo dõi.

Hướng dẫn sao lưu và lấy lại dữ liệu trên iPhone

Sao lưu dữ liệu iPhone bằng iTunes

Để hạn chế việc mất dữ liệu khi chúng ta tiến hành restore, reset hoặc đổi sang thiết bị iPhone mới, người dùng nên thực hiện các thao tác sao lưu thường xuyên bằng công cụ iTunes.

Bước 1: Trước hết, bạn hãy kết nối iPhone với máy tính đã được cài đặt iTunes thông qua dây cáp cổng USB.

Bước 2: Tiếp đến, tại giao diện của iTunes nhấn chọn vào biểu tượng thiết bị ở gần trên cùng bên trái của cửa sổ.

Nhấn chọn vào biểu tượng thiết bị iPhone
Nhấn chọn vào biểu tượng thiết bị iPhone

Bước 3: Trong mục Bản sao lưu (Backup), bạn chọn sao lưu dữ liệu vào iCloud hoặc vào máy tính đang sử dụng (This computer) để lưu trữ dữ liệu, sau đó click vào Sao lưu bây giờ ở bên cạnh để tiến hành luôn.

Nên chọn sao lưu vào máy tính sẽ đầy đủ hơn.

Tùy chọn sao lưu dữ liệu trên iTunes
Tùy chọn sao lưu dữ liệu trên iTunes

Bạn cũng có thể bảo mật bản sao lưu của mình với mật khẩu. Click chọn Mã hóa bản sao lưu cục bộ (Enctypt iPhone Backup), nhập mật khẩu 2 lần rồi chọn Đặt mật khẩu là xong.

Đặt mật khẩu mã hóa bản sao lưu
Đặt mật khẩu mã hóa bản sao lưu

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bằng iTunes sau khi restore, reset iPhone

Nếu iPhone của bạn chạy chậm hoặc gặp nhiều vấn đề khó chịu khi sử dụng thì bạn nên restore thiết bị, xóa tất cả nội dung trên máy và cài đặt lại.

Sau khi xóa, hãy bắt đầu quá trình khôi phục dữ liệu bằng cách sử dụng iTunes. Nhớ đảm bảo rằng bạn đã sao lưu đầy đủ với những thao tác ở trên trước khi xóa iPhone của mình. Tiếp đó thực hiện như sau:

Trước hết, bạn hãy kết nối iPhone với máy tính đã từng tiến hành thao tác đồng bộ.

Bước 1: Truy cập iTunes trên máy tính. Tiếp đến nhấn chọn vào biểu tượng thiết bị để tới giao diện khôi phục, tìm đến mục Bản sao lưu (Backup) rồi nhấn vào mục Khôi phục bản sao lưu (Restore Backup).

Với trường hợp khi kết nối iPhone vào máy tính mà yêu cầu mật khẩu, chúng ta hãy thử chuyển sang máy tính khác mà đã được đồng bộ. Hoặc sử dụng chế độ Recovery.

Khôi phục dữ liệu sau khi restore, reset iPhone
Khôi phục dữ liệu sau khi restore, reset iPhone

Trường hợp nhận được thông báo phải tắt Tìm iPhone, bạn phải vào Cài đặt trên iPhone để tắt nó đi.

Thông báo tắt ứng dụng Tìm iPhone
Thông báo tắt ứng dụng Tìm iPhone

Truy cập Cài đặt > Tên tài khoản > iCloud > Tìm iPhone > Tắt. Xong xuôi rồi mới có thể khôi phục được dữ liệu.

Bước 2: Tiếp đến tìm trong danh sách thời gian thiết bị của bạn đã được tiến hành sao lưu với iTunes. Tìm tới ngày sao lưu và chọn lựa dữ liệu phù hợp rồi nhấn chọn Khôi phục để lấy lại toàn bộ dữ liệu.

Chọn bản sao lưu thích hợp để khôi phục vào iPhone
Chọn bản sao lưu thích hợp để khôi phục vào iPhone

Đối với việc lưu dữ liệu ứng dụng sức khỏe hoặc tin nhắn, bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như Health Data Importer để xuất và nhập bản sao lưu ứng dụng sức khỏe hoặc SMS Export Plus để lưu bản sao của iMessages.

Khi chắc chắn đã sao lưu dữ liệu quan trọng trên một số dịch vụ đám mây, bạn có thể thực hiện cài đặt iOS mới trên iPhone.

Trên đây là một số cách giúp bạn lấy lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone khi tiến hành reset, restore, sao lưu hoặc khôi phục lại dữ liệu từ những bản sao lưu trước. Tốt nhất để hạn chế tình trạng mất dữ liệu phòng trừ trường hợp iPhone bị lỗi, bạn đừng nên bỏ qua thao tác sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc iTunes nhé.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 18/02/2020 08:44
3,818 👨 44.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ