Cách restore iPhone, khôi phục cài đặt bằng iTunes

Nếu bạn đang là một tín đồ của dòng điện thoại Apple và vì một lý do nào đó bạn đang muốn bán nó đi thì việc đầu tiên là xóa toàn bộ dữ liệu trong máy tính tránh trường hợp bị rò rỉ thông tin cá nhân của bạn tới người dùng khác.

Việc reset lại cài đặt gốc trên iPhone của bạn khá đơn giản, chỉ cần bạn nhớ mật khẩu Passcode. Nhưng trong trường hợp bạn không thể mở iPhone vì đăng nhập sai mật khẩu Passcode nhiều lần hoặc quên mật khẩu Passcode thì hãy sử dụng phương pháp khôi phục iPhone bằng iTunes.

Đây cũng là cách bạn sẽ cần thực hiện nếu iPhone gặp sự cố lớn để đưa thiết bị trở về trạng thái ban đầu như khi vừa mới xuất xưởng. Ví dụ, lỗi phần mềm, iPhone thường xuyên bị treo, máy chậm ì ạch, virus hoặc thấy xuất hiện các mã lỗi (phổ biến nhất là 3194, 4013, 4014, 9 và 51). Những trường hợp thế này bạn cũng cần phải restore lại iPhone trên iTunes.

Trong bài viết này Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục cài đặt trên iPhone, restore iPhone bằng iTunes vô cùng đơn giản - nhanh chóng - hiệu quả và an toàn nhất.

Lưu ý trước khi Restore iPhone

Đính chính một chút về quá trình Restore (Khôi phục) iPhone. Phần lớn người dùng thường nhầm lẫn và sử dụng chung hai khái niệm reset và restore iPhone, nhưng thực chất đây là những quá trình khác nhau. Tuy nhiên nó đều sẽ cài đặt lại thiết bị của bạn từ đầu, nên đều sẽ dùng để khôi phục iPhone về trạng thái như máy mới.

Trước khi có ý định thực hiện reset, restore iPhone, việc đầu tiên bạn cần làm là sao lưu dữ liệu trên thiết bị nếu không muốn mất hoàn toàn ảnh, video, danh bạ, lịch, thông tin cá nhân...

Bạn có thể backup dữ liệu bằng 2 cách thông thường sau:

Backup dữ liệu bằng iTunes và iCloud
Backup dữ liệu bằng iTunes và iCloud

Ngoài ra, hãy sử dụng thêm các công cụ đám mây khác như iCloud Drive, Dropbox hoặc OneDrive... sao lưu ở nhiều nơi để dữ liệu được an toàn nhất.

Lưu ý ghi nhớ tài khoản icloud, vì khi khởi động lại máy yêu cầu nhập lại tài khoản icloud đã có trước khi reset máy để có thể khôi phục lại dữ liệu.

Bây giờ thì hãy bắt đầu thôi!

Khôi phục, Restore iPhone về trạng thái xuất xưởng sử dụng iTunes

Cách 1: Restore iPhone online

Khôi phục iPhone online tức là bạn sẽ để iTunes tự động kết nối và tải về Firmware mới nhất từ Server, vì thế iPhone sẽ được cài đặt hệ điều hành iOS mới nhất. Để sử dụng cách này, máy tính của bạn cần kết nối internet và tốc độ mạng ổn định để phần mềm về.

Bước 1: Tải và cài đặt iTunes lên máy tính của bạn.

Bước 2: Khởi động iTunes vừa cài đặt, kết nối iPhone với máy tính đã được cài đặt iTunes thông qua dây cáp cổng USB.

Bước 3: Tiếp đến, tại giao diện của iTunes nhấn chọn vào biểu tượng thiết bị ở gần trên cùng bên trái của cửa sổ.

Nhấn chọn vào biểu tượng thiết bị iPhone
Nhấn chọn vào biểu tượng thiết bị iPhone

Bước 4: Nhớ sao lưu dữ liệu như chú ý Quantrimang.com đã nói ở phía trên, sau đó nhấn chọn Khôi phục iPhone (Restore iPhone).

Nhấn chọn Khôi phục iPhone (Restore iPhone)
Nhấn chọn Khôi phục iPhone (Restore iPhone)

Trường hợp nhận được thông báo phải tắt Tìm iPhone, bạn phải vào Cài đặt trên iPhone để tắt nó đi.

Thông báo tắt ứng dụng Tìm iPhone
Thông báo tắt ứng dụng Tìm iPhone

Truy cập Cài đặt > Tên tài khoản > iCloud > Tìm iPhone > Tắt. Xong xuôi rồi mới có thể khôi phục được.

Bước 5: Một thông báo nhắc nhở bạn có muốn sao lưu dữ liệu không. Nếu đã sao lưu rồi thì nhấn Không sao lưu, còn chưa thì chọn Sao lưu.

Xác nhận sao lưu dữ liệu hoặc không trước khi restore iPhone
Xác nhận sao lưu dữ liệu hoặc không trước khi restore iPhone

Bước 6: Tiếp theo, vì restore iPhone là một quá trình rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị, dữ liệu, nên iTunes tiếp tục gửi thông báo bạn có chắc chắn muốn khôi phục không. Nhấn vào Khôi phục và Cập nhật để tiếp tục.

Thông báo nhắc nhở dữ liệu và phương tiện trên iPhone sẽ mất sau khi restore
Thông báo nhắc nhở dữ liệu và phương tiện trên iPhone sẽ mất sau khi restore

Bước 7: Ở bước này, hệ thống sẽ đưa ra một số thông tin về hệ điều hành mới nhất bạn chuẩn bị được cập nhật lên sau khi restore, nhấn chọn Tiếp.

Thông tin về hệ điều hành mới nhất được cập nhật lên sau khi restore iPhone
Thông tin về hệ điều hành mới nhất được cập nhật lên sau khi restore iPhone

Một số hướng dẫn, ấn vào Đồng ý.

Nhấn đồng ý để bắt đầu tải về Firmware và restore iPhone
Nhấn đồng ý để bắt đầu tải về Firmware và restore iPhone

Đến đây thì iTunes sẽ bắt đầu tải về hệ điều hành mới nhất cho bạn rồi tự động restore về trạng thái xuất xưởng. Tốc độ tùy thuộc vào chất lượng đường truyền mạng và máy tính của bạn. Vậy thôi!

Cách 2: Khôi phục iPhone offline

Ngoài cách khôi phục online cho iTunes tự động tải về như trên, bạn cũng có thể download trước Firmware về để lúc restore cài đặt luôn.

Ưu điểm của cách làm này là bạn có thể lựa chọn bản cập nhật mình thích, không bắt buộc phải sử dụng bản cao nhất (như cách online).

  • Tải Firmware tại https://ipsw.me/

Sau khi tải về xong, thực hiện các bước cài đặt, kết nối và truy cập tương tự như cách 1. Tuy nhiên, thay vì click luôn vào Khôi phục iPhone, bạn giữ thêm phím Shift rồi mới chọn Khôi phục iPhone.

Giữ thêm phím Shift và nhấn chọn Khôi phục iPhone (Restore iPhone)
Giữ thêm phím Shift và nhấn chọn Khôi phục iPhone (Restore iPhone)

Ở giao diện tiếp theo, iTunes sẽ mở cửa sổ thư mục tìm file cần cài đặt khôi phục, bạn điều hướng đến vị trí Firmware vừa tải rồi nhấn Open để mở.

Điều hướng đến vị trí Firmware vừa tải rồi nhấn Open để mở
Điều hướng đến vị trí Firmware vừa tải rồi nhấn Open để mở

Sau đó, bạn sẽ nhận được bảng thông báo xác nhận muốn restore thiết bị của mình hay không, ấn Restore để tiếp tục.

Bây giờ iTunes sẽ tự động khôi phục lại iPhone của bạn dựa trên file vừa chọn. Bạn chờ tới khi quá trình hoàn thành rồi thiết lập lại iPhone của mình là xong.

Sau khi hoàn thành, bạn lựa chọn Cài đặt iPhone như một máy mới hoặc Khôi phục dữ liệu đã sao lưu trước đó được save ở trên máy tính đang mở iTunes và tiến hành khôi phục, restore dữ liệu.

Lưu ý: Bạn nên nâng cấp iTunes lên bản mới nhất để tránh xảy ra lỗi trong quá trình khôi phục lại cài đặt xuất xưởng. Để cập nhật phiên bản mới, tại giao diện chính chọn Check for updates.

Ngoài ra, còn một số phương pháp có thể restore iPhone không cần sử dụng iTunes. Bạn có thể tham khảo thêm tại: Cách restore iPhone, khôi phục dữ liệu không cần iTunes.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn khôi phục lại cài đặt đưa điện thoại mình về trạng thái ban đầu. Nếu không rõ ở bước nào, bạn hãy bình luận ở phía dưới bài viết để cùng Quantrimang.com trao đổi nhé.

Chúc bạn thành công!

Thứ Hai, 25/11/2019 17:28
59 👨 86.601
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản