Các loài cá cảnh đẹp, dễ nuôi

Nuôi các loại cá cảnh trong nhà không chỉ đem lại sinh khí cho ngôi nhà mà dần trở thành sở thích, đam mê của nhiều người.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nuôi cá cảnh có thể giúp con người giảm căng thẳng, lo lắng. Vì vậy, nếu có thể bạn nên nuôi vài con cá cảnh xinh đẹp để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Dưới đây là một số loài cá cảnh nước ngọt đẹp, dễ nuôi, phù hợp với những người mới bắt đầu, mời các bạn tham khảo.

Cá vàng

Đây là một loài cá cảnh đẹp, dễ nuôi, hiền lành và rẻ. Cá vàng thuộc họ cá chép, ăn tạp, có kích thước từ 16-20cm và có tuổi thọ khá cao, có thể lên tới 20 năm.

Có rất nhiều giống cá vàng 3 đuôi khác nhau như cá vàng 3 đuôi thường, cá vàng mắt lồi, cá vàng ranchu, cá vàng lan thọ…

Cá Koi Nhật Bản

Cá Koi Nhật Bản

Đây là một trong những loài cá cảnh đẹp nhất thế giới. Cá Koi Nhật Bản có thân hình tròn dài, vây và đuôi dài, màu sắc kết hợp tinh tế, dáng bơi uyển chuyển được nhiều người nuôi cá cảnh yêu thích.

Cá Koi thuộc họ cá chép, sống trong môi trường nước ngọt, dễ nuôi, thích nghi được với các điều kiện khắc nghiệt. Loài cá này có tuổi thọ cao, từ 25 – 75 năm.

Cá đuôi kiếm (cá hồng kim)

Cá đuôi kiếm

Cá đuôi kiếm nổi bật với chiếc đuôi dài nhọn chiếm 1/3 thân hình. Loài cá này rất hiền lành, có thể sống hòa thuận với các loại cá cảnh khác trong bể.

Cá đuôi kiếm rất khỏe, ít khi bị bệnh và ăn tạp. Chúng có thể sống trong bể cá có diện tích nhỏ, không cần dùng đến sục oxi.

Cá xiêm (cá lia thia)

Cá xiêm

Cá xiêm có kích thước nhỏ, dài từ 6 – 8cm tùy từng chủng loại. Loài cá cảnh này có màu sắc sặc sỡ, bộ vây dày. Cá xiêm rất dễ nuôi, sức sống mạnh mẽ, không cần chăm sóc nhiều.

Cá huyết anh vũ

Cá huyết anh vũ

Cá huyết anh vũ có màu đỏ rực rất đẹp, cơ thể tròn, lưng cong, đầu vồ về phía trước và có mỏ quặp như mỏ két. Loại cá cảnh này ưa sạch nên người nuôi cần chú ý không để nước quá bẩn.

Thứ Tư, 04/03/2020 17:26
4,225 👨 24.251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật