Ba bước vệ sinh điều hòa di động mini tại nhà đúng cách nhất

Điều hòa di động hiện là một trong những thiết bị được khá nhiều người dùng ưa chuộng sử dụng bởi thiết kế nhỏ gọn và khả năng di chuyển linh hoạt. Không cần lắp đặt dàn nóng như điều hòa thông thường, máy sử dụng ống nối để đưa hơi khí nóng ra bên ngoài. Do vậy, cách vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa di động đang là thắc mắc của hầu hết mọi người.

Công việc này thực tế rất đơn giản, chỉ với 3 bước dưới đây bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh điều hòa di động mini tại nhà để máy hoạt động với hiệu suất tốt nhất và bền nhất có thể.

Tham khảo thêm:

Hướng dẫn vệ sinh điều hòa di động mini tại nhà

Lưu ý:

Trước khi làm bất kỳ công việc vệ sinh nào cho máy, bạn phải ngắt nguồn điện Aptomat, ngắt cầu dao hoặc rút phích điện ra khỏi nguồn để đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng thời tránh những sự cố hỏng hóc đáng tiếc cho thiết bị.

Bước 1: Vệ sinh lưới lọc không khí

Việc vệ sinh lưới lọc bụi sẽ giúp hoạt động làm mát của máy điều hòa tốt hơn, đồng thời giúp tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ của chiếc điều hòa. Hơn nữa, nếu lưới lọc không được vệ sinh và thay mới định kỳ thì bụi bẩm sẽ bám nhiều trong lưới lọc dàn lạnh, từ đó bầu không khí trong phòng cũng mang theo vi khuẩn, bụi bẩn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình bạn.

1. Tháo lưới lọc không khí ở phía sau máy ra để vệ sinh.

2. Dùng bàn chải để vệ sinh lưới lọc bụi hoặc cũng có thể dùng khăn mềm rửa sạch bụi trên từng tấm lưới lọc dưới vòi nước.

3. Sau khi làm sạch, bạn lau khô lưới lọc bụi và đặt nó ở dưới ánh nắng mặt trời cho ráo nước rồi lắp chúng vào vị trí cũ.

Lưu ý: Bạn nên thay mới lưới lọc điều hòa định kỳ 6 tháng/lần để giúp cho bộ lọc luôn hoạt động hiệu quả.

Vệ sinh lưới lọc không khí

Bước 2: Vệ sinh ống xả nước

Thay vì phải vệ sinh khay thường xuyên bạn có thể lắp ống dẫn nước để giúp nước thoát ra ngoài dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đừng quên kiểm tra ít nhất 6 tháng/lần nhằm hạn chế bụi bẩn, rác, hoặc côn trùng, nhện làm tổ gây tắc nghẽn đường ống.

Bạn hoàn toàn có thể tháo, lắp dễ dàng ống xả nước mà không cần nhờ đến sự trợ giúp từ thợ sửa điều hòa. Chỉ cần dùng cọ dài lấy hết bụi bẩn và những vật cản bên trong ống, sau đó sử dụng vòi nước xịt mạnh để loại bỏ những vết bẩn còn sót lại. Cuối cùng, bạn để ráo nước là có thể lắp vào điều hòa được rồi.

Vệ sinh ống xả nước

Bước 3: Vệ sinh bên ngoài điều hòa

Vệ sinh điều hòa di động bạn không được quên thân máy vì bụi bẩn bám trên các bộ phận này sẽ làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến khả năng làm mát của điều hòa. Hãy sử dụng khăn ẩm để làm sạch, tuyệt đối không lấy nước rửa hoặc xịt trực tiếp, bởi trên thân máy có chứa bảng điều khiển bằng đèn LED. Làm như vậy, sẽ khiến mạch điện tử và máy nén bên trong bị hỏng.

Vệ sinh bên ngoài điều hòa

Khi vệ sinh điều hòa di động mini xong, bạn hãy bật máy lên rồi chạy thử xem máy có hoạt động êm và làm mát nhanh không, nếu mọi thứ đều ổn thì bạn đã vệ sinh thành công cho chiếc máy điều hòa mà không phải tốn tiền gọi thợ, đồng thời giúp điều hòa hoạt động hiệu quả rồi đấy.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 26/06/2019 10:20
51 👨 1.278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa