Android ROM là gì? Ba điều cần biết về Android ROM

Bạn có thể đã biết ROM là viết tắt của cụm từ read-only memory, nhưng nó lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác trong thế giới Android. Trên Android, ROM có nghĩa là hệ điều hành chạy trên thiết bị của bạn. Hãy cùng Quantrimang tìm hiểu những thông tin cơ bản về Android ROM nhé.

1. Có rất nhiều Android ROM

Mỗi điện thoại Android đều khác nhau, bởi vì các nhà sản xuất phần cứng sẽ thiết kế một phiên bản Android thuần dựa theo sở thích. Đó là lí do tại sao điện thoại Samsung lại rất khác so với những chiếc máy của Xiaomi, mặc dù chúng cùng sử dụng một hệ điều hành Android.

Ngoài những ROM chính thức, có hẳn một cộng đồng được tạo ra để tùy chỉnh ROM. Nhiều hệ điều hành ROM từ nhà sản xuất ngoài được phát triển với các mục đích khác nhau. Một fan của Android có thể tạo ra một ROM riêng biệt, tuy nhiên, để phát triển một hệ điều hành, cần đến sự hỗ trợ từ nhiều người.

Các loại Android ROM nổi tiếng
Các loại Android ROM nổi tiếng

2. Hệ điều hành ROM ngoài có thể mở được rất nhiều tính năng khác nhau

Giống như điện thoại Samsung có nhiều tính năng hơn các phiên bản Android thuần, bạn có thể tìm thấy rất nhiều niềm vui trên các phiên bản ROM khác nhau. Chúng có thể thêm những tính năng bình thường không có, hoặc các cách điều hướng khác nhau.

Một trong những điểm thu hút nhất khi sử dụng một bản ROM đó là khi máy được update. Rất nhiều điện thoại giá rẻ, đặc biệt là khi Android còn mới, không bao giờ được cập nhật. Điều này khiến người sử dụng các thiết bị này không tiếp cận được đến những tính năng mới và được vá lỗ hổng bảo mật. Ngày nay, vấn đề này không xảy ra nữa vì các điện thoại Android đều được update rất thường xuyên.

3. Hầu hết mọi người không cần đến ROM

Tỉ lệ ROM đã giảm trong nhiều năm trở lại đây. Nguyên nhân có thể là vì một vài phiên bản ROM đang dần biến mất, nhưng chủ yếu vẫn là người dùng cảm thấy ROM thực sự không cần thiết.

Giao diện của một trong những Android ROM
Giao diện của một trong những Android ROM

Ngoài việc tăng nguy cơ mất an toàn bảo mật cho máy, bạn có thể mất đi vài tính năng quan trọng, hoặc camera gặp vấn đề khi sử dụng ROM. Hệ điều hành Android đã ổn định hơn rất nhiều so với trước đây. Những tính năng mà ROM có, giờ có thể dễ dàng được tìm thấy thông qua những ứng dụng, hoặc được tích hợp hẳn trong các mẫu Android hiện đại.

Tất nhiên, vẫn có rất nhiều người muốn sáng tạo và sử dụng ROM, đây cũng là điều khiến cho Android là một hệ điều hành cho điện thoại thoải mái nhất hiện nay.

Thứ Bảy, 13/06/2020 08:04
51 👨 4.701
0 Bình luận
Sắp xếp theo