3 cách xem mật khẩu wifi đã kết nối trên điện thoại cho Android, iPhone

Có vài cách để xem mật khẩu wifi trên iPhone cũng như biết mật khẩu đã lưu, đã kết nối trên điện thoại Android. Nếu bạn quên mất mật khẩu wifi đã đặt cho mạng của mình thì hãy xem các cách làm này của Quantrimang nhé.

Hướng dẫn xem mật khẩu WiFi trên iPhone

Nếu định share mật khẩu wifi nhà mình cho bạn bè, và họ cũng dùng iPhone thì bạn nên dùng cách chia sẻ mật khẩu trên iPhone này nhé, chẳng cần nhớ mật khẩu đâu.

1. Xem pass wifi bằng cài đặt Router

Vào menu WiFi trong ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của bạn, bấm vào biểu tượng chữ i bên cạnh WiFi đang kết nối trong danh sách và sao chép địa chỉ của bộ định tuyến.

Tiếp theo, mở một tab mới trên Safari rồi dán địa chỉ vừa sao chép vào để trình duyệt điều hướng tới màn hình đăng nhập router.

Tiếp theo hãy lật mặt dưới router của nhà bạn lên, xem UsernamePassword là gì, sau đó đăng nhập vào trình duyệt trên điện thoại của mình.

Mật khẩu admin

Nếu bạn sử dụng router của TP Link thì hãy vào phần Wireless > Wireless Security và nhìn ngay thấy mật khẩu WiFi ở mục Password.

Tuy nhiên, có nhiều khả năng là khi thiết lập WiFi với bộ định tuyến này, các quản trị viên đã thay đổi thông tin đăng nhập khiến cho phương pháp không còn áp dụng được. Nhưng đây cũng là một giải pháp nên thử.

2. Xem mật khẩu WiFi trên iPhone bằng iCloud Keychain Sync

Lưu ý: Phương pháp này áp dụng nếu như bạn đang dùng máy tính cá nhân là Mac.

Tính năng đồng bộ hóa trong iCloud giúp bạn đồng bộ tất cả dữ liệu và mật khẩu đã lưu trên các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, Mac. Vậy nên, phương pháp này sẽ sử dụng iCloud để hiện thị mật khẩu đã lưu trong ứng dụng Keychain trên máy tính Mac.

Đầu tiên, mở iPhone lên, điều hướng tới Cài đặt (Settings) > tên tài khoản ID Apple > iCloud > Chuỗi khóa (Keychain) rồi tiến hành bật Chuỗi khóa.

Bật Chuỗi khóa Keychain trong iCloud
Bật Chuỗi khóa Keychain trong iCloud

Quay trở lại cài đặt và bật Điểm truy cập cá nhân (Personal Hotspot) lên.

Bật Điểm truy cập cá nhân (Personal Hotspot) trong Cài đặt
Bật Điểm truy cập cá nhân (Personal Hotspot) trong Cài đặt

Mở máy Mac và kết nối với điểm truy cập cá nhân vừa phát bằng iPhone, mở tìm kiếm Spotlight (Cmd+Space) và tìm Keychain Access.

Tiếp theo, tìm kiếm và mở mạng WiFi bạn muốn biết mật khẩu, nhấp vào ô Show password và mật khẩu sẽ hiển thị luôn trên màn hình.

Sử dụng iCloud Keychain Sync để xem mật khẩu đã lưu trên iPhone
Sử dụng iCloud Keychain Sync để xem mật khẩu đã lưu trên iPhone

Lưu ý là bạn cần phải đăng nhập cùng một tài khoản iCloud trên cả hai thiết bị này nhé. Đây là cách vô cùng đơn giản và hiệu quả nếu bạn dùng nhiều thiết bị của Apple.

3. Sử dụng ứng dụng của bên thứ 3

Lưu ý: Giải pháp này áp dụng với thiết bị đã jailbreak.

Các iPhone đã jailbreak cung cấp cho người dùng những trải nghiệm đa dạng và thú vị với việc giải phóng tiềm năng thiết bị. Và tính năng này cũng cung cấp rất nhiều ứng dụng có thể xem được mật khẩu WiFi đã lưu ngay trên thiết bị của bạn. Bạn vào Cydia và tìm những ứng dụng sau đây nhé:

  • WiFi Passwords
  • iSpeedTouchpad
  • Speedssid
  • Dlssid

Đây là một số app giúp bạn dễ dàng kiểm trang mật khẩu WiFi trên iPhone/iPad.

Xem mật khẩu WiFi trên điện thoại Android

1. Xem pass WiFi trên Android 10 trở lên

Phương pháp này không yêu cầu root điện thoại hay cần tới ứng dụng bổ trợ nào cả. Nếu điện thoại của bạn đã được cập nhật lên những phiên bản mới nhất (từ 10 trở lên) thì đây sẽ là cách vô cùng hữu ích và nhanh chóng để xem mật khẩu WiFi đã lưu.

Bước 1: Vào Cài đặt (Settings) > Kết nối và internert (Network & internet) rồi chọn WiFi.

Bước 2: Ở giao diện tiếp theo, kéo xuống dưới chọn Các mạng đã lưu (Save networks). Tại đây bạn sẽ thấy danh sách các mạng WiFi thiết bị đã từng nhập mật khẩu.

Muốn xem mật khẩu của mạng nào, bạn nhấp vào đó và chọn Chia sẻ (Share).

Muốn xem mật khẩu WiFi thì nhấp vào Chia sẻ
Muốn xem mật khẩu WiFi thì nhấp vào Chia sẻ

Bước 3: Tiếp sau đó, hãy nhập mã pin hoặc xác nhận vân tay, khuôn mặt để xác thực hành động. Ngay lập tức trên màn hình sẽ hiển thị mã QR cùng với SSID và mật khẩu của mạng WiFi bạn muốn xem.

Bạn có thể sử dụng mã QR này để chia sẻ mạng với thiết bị khác, hoặc sử dụng luôn mật khẩu.

2. Xem pass wifi trên Android bằng cài đặt Router

Cách này thì bạn làm tương tự như ở trên phần iPhone phía trên nhé.

  • Đầu tiên vào menu WiFi > nhấp vào biểu tượng bánh xe cạnh WiFi đang kết nối.
  • Trong menu Thông tin chi tiết về WiFi > sao chép địa chỉ ở Cổng.

Menu WifiCổng địa chỉ IP Android

Tiếp theo dán vào khung địa chỉ trình duyệt của bạn và truy cập vào địa chỉ cổng đó.

Truy cập địa chỉ Cổng Android

Tiếp theo hãy lật mặt dưới router của nhà bạn lên, xem UsernamePassword là gì, sau đó đăng nhập vào trình duyệt trên điện thoại của mình tương tự như ở trên.

Điền user và mật khẩu bộ router
Điền user và mật khẩu bộ router

Đây là cách xem lại mật khẩu WiFi đã lưu trên thiết bị của mình, tuy hơi có mất thời gian nhưng bạn sẽ biết được mật khẩu để chia sẻ cho bạn bè hoặc người thân đến nhà.

3. Sử dụng WiFi Password Viewer để tìm lại mật khẩu WiFi

Trước khi đi vào hướng dẫm chi tiết, cần lưu ý 2 điều sau:

✖ WiFi Password Viewer không phát hiện ra mật khẩu WiFi!
✔ WiFi Password Viewer chỉ hiển thị mật khẩu của mạng WiFi mà bạn đã kết nối!

Cảnh báo: Cần có quyền truy cập ROOT.

Một số thiết bị (ví dụ như Samsung) mã hóa mật khẩu WiFi để không ứng dụng nào có thể hiển thị chúng một cách rõ ràng. Không thể tạo ứng dụng hiển thị mật khẩu WiFi mà không yêu cầu root, vì nó phải đọc một file ở vị trí không thể truy cập được mà không có quyền admin (/data/misc/wifi/wpa_supplicant.conf).

Lưu ý: Giải pháp này áp dụng với máy chạy Android 9.0 trở xuống và cần root thiết bị

Nếu điện thoại của bạn đang chạy Android 9.0 hoặc cũ hơn, cách duy nhất để xem mật khẩu Wi-Fi đã lưu là sử dụng một ứng dụng root. Vậy nên trước khi thực hiện cách này, bạn phải đảm bảo thiết bị của mình đã được root.

WiFi Password Viewer là một ứng dụng biểu mẫu Windows nguồn mở đơn giản để truy xuất mật khẩu Wi-Fi đã lưu.

Ứng dụng này có thuộc dạng portable, vì vậy bạn có thể truy xuất mật khẩu của mình bất cứ khi nào có nhu cầu. WiFi Password Viewer là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn quên mật khẩu WiFi. Không chỉ để truy xuất mà WiFi Password Viewer còn là một cách đơn giản để xem mật khẩu của bạn cho mục đích kiểm tra bảo mật, giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về mức độ phức tạp của mật khẩu đã lưu của mình. Bạn cũng có thể xuất kết quả sang file văn bản.

WiFi Password Viewer cung cấp một cách đơn giản để lấy lại mật khẩu WiFi và thực tế việc nó ở dạng portable là một điểm cộng rất lớn.

Sau khi tiến hành root thiết bị di động, Quantrimang.com giới thiệu cách xem mật khẩu wifi đã kết nối trên điện thoại bằng ứng dụng WiFi Password Viewer. Bạn làm như sau:

Bước 1: Tải xuống và cài đặt WiFi Password Viewer lên điện thoại.

Bước 2: Sau khi cài đặt thành công và khởi chạy ứng dụng lần đầu, WiFi Password Viewer sẽ yêu cầu quyền truy cập Superuser, bạn nhấn chọn Grant để đồng ý. Ngay sau đó, màn hình ứng dụng sẽ hiển thị toàn bộ các WiFi thiết bị đã từng truy cập, bao gồm cả tên và mật khẩu đầy đủ.

4. Sử dụng ES File Explorer để xem mật khẩu WiFi đã lưu

ES File Explorer là một công cụ tuyệt vời để quản lý các file và chương trình. Nó đi kèm với nhiều tính năng bổ sung, chẳng hạn như một công cụ để loại bỏ các ứng dụng đang chạy, lưu trữ ổ đĩa đám mây trực tiếp (thông qua Dropbox, Google Drive hoặc Skydrive) và một FTP client để sử dụng trên thiết bị di động và PC của bạn.

Về cơ bản, ES File Explorer hoạt động giống như các ứng dụng quản lý file khác như File Manager hoặc X-plore File Manager. Các ứng dụng này cho phép bạn xem nội dung của thiết bị ở định dạng phân cấp mà không cần kết nối thiết bị với PC hoặc sử dụng bất kỳ bộ thiết bị tích hợp nào yêu cầu kết nối có dây.

Ứng dụng cho phép bất kỳ người dùng Android nào quản lý tất cả các tài nguyên của họ một cách dễ dàng, truy cập bất kỳ thứ gì trên thiết bị di động và sau đó chia sẻ nó nếu họ muốn. Upload ảnh lên, xem phim và quản lý kết nối 3G của bạn giờ đây thậm chí còn dễ dàng hơn.

Khi làm việc với các file của mình, bạn sẽ có các tùy chọn cổ điển mà bạn đã quen thuộc trên desktop, chẳng hạn như sao chép, dán, cắt, tạo, xóa và đổi tên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gửi file cho bất kỳ ai qua email.

Bạn cũng có thể giải nén các file ZIP hoặc RAR, truy cập nội dung của tài liệu trong nhiều loại file khác nhau và thậm chí truy cập nội dung trên máy tính của bạn thông qua mạng WiFi. ES File Explorer là một công cụ rất hữu ích cho những người dùng Android cao cấp, vì nó sẽ đặt rất nhiều khả năng vào tầm tay bạn.

ES File Explorer cung cấp cho người dùng quyền truy cập đặc quyền vào các file trong hệ thống thiết bị của bạn. Ứng dụng này đi kèm với rất nhiều tính năng hữu ích khác như sao lưu và khôi phục các app, khôi phục file đã xóa, v.v...

Bạn không cần root thiết bị khi sử dụng ES File Explorer, tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng sử dụng được ứng dụng này. Vậy nên cứ thử xem sao.

  • Đầu tiên, mở ứng dụng ES File Explorer, kéo thanh điều hướng bên trái rồi chọn mục lưu trữ là Local, chọn tiếp Device từ danh sách thả xuống.
  • Điều hướng tới System > etc > WiFi và mở file wpa_supplicant.conf, chọn chế độ xem là HTML hoặc tệp văn bản.
  • Khi tệp được mở ra, bạn sẽ thấy tất cả mật khẩu của các mạng WiFi đã kết nối trên thiết bị hiển thị trên màn hình. Giờ thì chọn mật khẩu bạn muốn tìm và chia sẻ cho người thân thôi!

Có thể thấy xem lại mật khẩu WiFi từng kết nối trước đó sẽ rất hữu ích, những giải pháp được Quantrimang.com nêu trong bài có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Nếu có cách nào nhanh, dễ dàng và hiệu quả hơn, hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại comment bên dưới bài viết nhé.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 22/09/2022 11:54
3,672 👨 619.473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng