Cách xóa và gỡ cài đặt hoàn toàn ứng dụng trên Android

Cố gắng xóa và gỡ cài đặt hoàn toàn ứng dụng trên Android không phải lúc nào cũng đơn giản là nhấn vào Uninstall. Thay vào đó, các file bị bỏ lại, làm lộn xộn hệ thống, nhưng có nhiều cách để loại bỏ chúng.

Dọn dẹp thủ công trước khi gỡ cài đặt ứng dụng trên Android

Hãy giảm lượng dữ liệu còn sót lại sau khi gỡ cài đặt bằng cách xóa dữ liệu. Điều này không phải lúc nào cũng hoàn hảo nhưng đó là một giải pháp tốt nếu bạn không muốn cài đặt thêm ứng dụng để làm như vậy. Điều quan trọng cần lưu ý là tác vụ này được thực hiện trước khi gỡ cài đặt ứng dụng.

Đi vào Settings của thiết bị. Chọn Apps. (Đây cũng có thể là Apps & notifications hoặc Application Manager, tùy thuộc vào thiết bị của bạn). Chọn ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt. Nếu không thấy danh sách ứng dụng, trước tiên hãy chọn App info.

Nhấn vào Storage. Chọn Clear dataClear cache để xóa cả hai. Nếu bạn thấy tùy chọn Manage data, hãy nhấn vào tùy chọn đó để xóa mọi dữ liệu bổ sung. Thao tác này sẽ xóa dữ liệu bổ sung mà ứng dụng đã cài đặt, điều này có thể giúp quá trình gỡ cài đặt dễ dàng hơn.

Cách xóa và gỡ cài đặt hoàn toàn ứng dụng trên bộ nhớ Android
Cách xóa và gỡ cài đặt hoàn toàn ứng dụng trên bộ nhớ Android

Xóa các thư mục còn sót lại sau khi gỡ cài đặt

Khi cố gắng tìm cách xóa hoàn toàn ứng dụng trên Android, bạn có thể nhận thấy một số thư mục còn sót lại trong ứng dụng quản lý file của mình. Đây là một cách thủ công khác để gỡ cài đặt hoàn toàn ứng dụng trên Android.

Sử dụng ứng dụng quản lý file nếu bạn chỉ dọn dẹp sau một hoặc hai ứng dụng. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên thiết bị Android hoạt động tốt trong hầu hết các trường hợp.

My Files là ứng dụng mặc định. Dù bạn sử dụng ứng dụng nào, hãy sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm tên ứng dụng muốn xóa. Thậm chí chỉ một từ duy nhất sẽ có ích.

Sử dụng ứng dụng My Files để tìm kiếm các thư mục còn sót lại sau khi gỡ cài đặt ứng dụng.
Sử dụng ứng dụng My Files để tìm kiếm các thư mục còn sót lại sau khi gỡ cài đặt ứng dụng.

Chỉ xóa các file và thư mục mà bạn chắc chắn chỉ gắn với ứng dụng muốn xóa. Nên sao lưu thiết bị của mình trước khi thực hiện việc này để đề phòng.

Kết nối với máy tính để làm sạch sâu hơn

Nếu đang cố gắng dọn dẹp triệt để trên thiết bị Android, việc sử dụng công cụ quản lý file sẽ trở nên tẻ nhạt. Rốt cuộc, có thể còn sót lại hàng tá thư mục và file từ nhiều ứng dụng mà bạn đã cài đặt và gỡ cài đặt trong suốt một năm trở lên.

Một trong những cách dễ nhất để xóa ứng dụng khỏi Android, cùng với tất cả dấu vết, trước tiên là gỡ cài đặt ứng dụng khỏi Settings, sau đó sử dụng PC để xóa các file còn sót lại khỏi điện thoại.

Kết nối thiết bị với máy tính thông qua cáp USB. Tốt nhất nên sử dụng cáp đi kèm với thiết bị của mình. Nhấn vào Other USB Options. Ngoài ra, bạn có thể kéo từ trên xuống để mở khay thông báo và chọn USB charging. Chọn Allow để cho phép máy tính truy cập vào thiết bị.

Chọn tùy chọn Allow để cho phép máy tính truy cập vào thiết bị
Chọn tùy chọn Allow để cho phép máy tính truy cập vào thiết bị

Thay đổi tùy chọn sạc mặc định thành File transfer hoặc Transferring Files. Tùy thuộc vào phiên bản Android, nó cũng có thể có nội dung Transferring Files / Android Auto.

Nếu bạn thường xuyên kết nối thiết bị của mình để truy cập các file, hãy chọn Always để xác nhận lựa chọn hoặc Just once để chỉ cho phép truy cập một lần.

Gỡ cài đặt ứng dụng trên Android bằng cách kết nối với máy tính qua USB và xóa file.
Gỡ cài đặt ứng dụng trên Android bằng cách kết nối với máy tính qua USB và xóa file.

Sử dụng máy tính để duyệt các file trên thiết bị Android, xóa các thư mục và file bạn không cần. Thiết bị Android hiển thị dưới dạng tên thiết bị.

Khám phá thiết bị Android trên máy tính.
Khám phá thiết bị Android trên máy tính.

Đảm bảo rằng chỉ xóa các thư mục và file mà bạn hoàn toàn không cần nữa. Một số file có thể đi vào  Recycle Bin, nhưng những file khác sẽ biến mất vĩnh viễn.

Sử dụng Revo Uninstaller để gỡ cài đặt hoàn toàn ứng dụng trên Android

Trước khi sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để giúp gỡ cài đặt ứng dụng còn sót lại, hãy sao lưu thiết bị.

Revo Uninstaller là một ứng dụng miễn phí có hỗ trợ quảng cáo giúp gỡ cài đặt và xóa các file còn sót lại cùng một lúc. Phiên bản cao cấp loại bỏ quảng cáo, cho phép sao lưu thiết bị của mình, xem so sánh các file trước và sau khi ứng dụng chạy. Nhưng phiên bản miễn phí là tất cả những gì bạn thực sự cần.

Cài đặt ứng dụng. Nhấn vào biểu tượng thùng rác bên cạnh ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt và để ứng dụng thực hiện nhiệm vụ.

Sử dụng Revo Uninstaller để gỡ cài đặt ứng dụng trên Android.
Sử dụng Revo Uninstaller để gỡ cài đặt ứng dụng trên Android.

Sử dụng CCleaner để xóa các file còn sót lại

CCleaner là một ứng dụng phổ biến có sẵn trên nhiều nền tảng. Chẳng hạn, đây là một cách nhanh chóng để dọn dẹp registry lộn xộn trong Windows. Đối với Android, nó giúp xóa các file tạm thời, file còn sót lại, cache ẩn, v.v... Tùy chọn cache ẩn nằm sau tường phí nhưng mọi thứ khác bạn cần đều miễn phí.

Sau khi cài đặt ứng dụng, hãy làm theo lời nhắc để cho phép ứng dụng quét thiết bị lần đầu tiên, sau đó chọn See results. Không có gì xóa trừ khi bạn kiểm tra nó. Trước tiên hãy xem lại mọi thứ, sau đó chọn Finish Cleaning.

Sử dụng CCleaner để gỡ cài đặt ứng dụng trên Android và các file còn sót lại của chúng.
Sử dụng CCleaner để gỡ cài đặt ứng dụng trên Android và các file còn sót lại của chúng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 03/06/2024 16:55
3,4153 👨 366.261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng