Cách chạy ứng dụng Windows trên Android bằng Winlator

Nếu bạn đã từng nghĩ đến việc đưa các ứng dụng và game Windows yêu thích của mình lên thiết bị Android thì bạn thật may mắn vì bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng Winlator để giả lập các ứng dụng Windows trực tiếp trên điện thoại của mình.

Tải xuống và cài đặt Winlator

Winlator là một ứng dụng Android sử dụng Wine và Box86 để dịch và chạy các ứng dụng Windows trên Android. Thật không may, nó không có sẵn trong Play Store, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải tải ứng dụng Android theo cách thủ công sau khi tải xuống file APK. Bạn có thể làm như vậy bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  1. Trước tiên, hãy đi tới Settings > Apps và nhấn vào trình duyệt bạn thường sử dụng. Bây giờ, cuộn xuống, chọn tùy chọn Install unknown apps, sau đó bật Allow from this source.
  2. Truy cập trang GitHub của Winlator và tải xuống bản phát hành mới nhất hiện có. Bạn có thể thấy cảnh báo rằng file APK có thể độc hại; nhấn Download anyway để tiếp tục.
  3. Sau khi tải xuống xong, bạn sẽ nhận được một biểu ngữ ở trên cùng nhắc bạn mở ứng dụng. Nhấn Open, sau đó chọn Install để xác nhận.

Thiết lập Winlator trên Android

Khi bạn mở Winlator lần đầu tiên, nó sẽ tải xuống một số file dependency và file bổ sung. Sau khi hoàn tất, bạn có thể cần phải điều chỉnh một số cài đặt để đảm bảo trải nghiệm mượt mà. Ví dụ, nếu bạn định chơi game hoặc chạy ứng dụng có thể không hoạt động tốt với màn hình cảm ứng, bạn nên kết nối bàn phím và chuột với điện thoại của mình.

Bây giờ, để thiết lập Winlator trên thiết bị Android, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấn vào biểu tượng + (dấu cộng) ở trên cùng bên phải để tạo container mới.
  2. Nếu bạn có thiết bị tương đối cũ hoặc cấp thấp, hãy giảm độ phân giải bằng cách nhấn vào Screen Size và chọn độ phân giải thấp hơn như 800x600.
  3. Nếu điện thoại của bạn có GPU Mali (chủ yếu có trong MediaTek SoC), hãy thay đổi cài đặt Graphics Driver thành VirGL (Universal). Tuy nhiên, nếu nó được trang bị chip Snapdragon, hãy chọn Turnip (Adreno).
  4. Cuối cùng, nhấn vào dấu kiểm ở góc dưới bên phải để tạo container.

Chạy ứng dụng Windows trên Android

Bây giờ bạn đã thiết lập container, cuối cùng bạn có thể chạy ứng dụng của mình bằng cách làm theo các bước sau:

1. Đảm bảo rằng tất cả các file cần thiết của ứng dụng Windows đều nằm trong thư mục Downloads. Điều này bao gồm file thực thi (.exe) của ứng dụng và các file hỗ trợ khác.

2. Mở lại Winlator, nhấn vào ba dấu chấm bên cạnh container bạn đã tạo trước đó và chọn Run.

Tùy chọn container Winlator Run
Tùy chọn container Winlator Run

3. Winlator giờ đây sẽ khởi chạy một môi trường giống như Windows với desktop và trình quản lý file phù hợp. Nếu không sử dụng bàn phím và chuột, bạn có thể di chuyển con trỏ bằng cách kéo ngón tay trên màn hình và nhấp đúp bằng cách nhấn đúp vào bất kỳ đâu.

Trình quản lý file Winlator
Trình quản lý file Winlator

4. Đi tới ổ D: của bạn bằng trình quản lý file, trình quản lý này sẽ tự động mở khi khởi động. Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả các file trong thư mục Downloads của mình.

5. Nếu ứng dụng của bạn yêu cầu cài đặt hoặc thiết lập, hãy nhấp đúp vào file .exe để bắt đầu quá trình và làm theo hướng dẫn trên màn hình giống như cách bạn cài đặt trên máy tính Windows. Sau khi cài đặt, biểu tượng của ứng dụng sẽ xuất hiện trên desktop.

Thiết lập Winlator
Thiết lập Winlator

6. Bây giờ, bạn chỉ cần nhấp đúp vào biểu tượng trên màn hình để khởi chạy ứng dụng.

Winlator giúp bạn dễ dàng chạy các ứng dụng và game Windows yêu thích trực tiếp trên thiết bị Android của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp phải các vấn đề như giật và rớt hình, hãy cân nhắc xem hướng dẫn về cách tăng hiệu suất chơi game trên điện thoại của bạn.

Khi Winlator tiếp tục phát triển với các bản cập nhật phần mềm, bạn có thể mong đợi nhiều cải tiến và tối ưu hóa hơn nữa, cải thiện hơn nữa khả năng tương thích và hiệu suất của những ứng dụng và game Windows trên điện thoại của bạn.

Thứ Hai, 15/04/2024 09:15
3,52 👨 650
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng