9 mẹo Google Home người yêu âm nhạc không nên bỏ qua

Một trong tính năng mạnh mẽ của bất kỳ loa thông minh nào là khả năng stream âm nhạc với phạm vi rộng từ nhiều dịch vụ. Loa Google Home (bán với giá 129USD trên website của Dell) cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Thực tế, chúng đặc biệt tuyệt vời khi chơi các giai điệu yêu thích của bạn ngay cả khi bạn không thể nhớ tên bài hát. Dưới đây là chín mẹo để nghe nhạc với loa Google Home

1. Nghe nhạc trên YouTube Music

Nếu Google Play Music hoặc Spotify không có bài hát mà bạn yêu thích hoặc thích nghe bản live hơn, bạn có thể nghe bài hát trên YouTube Music. Để làm điều này, chỉ cần nói "OK Google, play Selkies: The Endless Obsession on YouTube Music” (Ok Google, phát bài hát Selkies: The Endless Obsession trên Youtube Music).

2. Thay đổi các dịch vụ nhạc mặc định

Một trong những điều đầu tiên người dùng nên làm với loa thông minh Google Home là thiết lập dịch vụ nhạc mặc định. Để thay đổi điều này, hãy mở ứng dụng Google Home trên thiết bị iPhone hoặc Android, nhấn vào nút ba thanh ngang ở phía trên bên trái để mở rộng menu phụ và chọn Music từ danh sách. Tiếp theo, liên kết tài khoản của bạn nếu cần và nhấn vào nút bên cạnh dịch vụ chính muốn sử dụng.

Sau khi thiết lập dịch vụ mặc định, bạn vẫn có thể sử dụng các dịch vụ khác bằng cách xác định dịch vụ muốn sử dụng ở cuối câu lệnh. Ví dụ, chỉ cần nói, "OK Google, play Fleet Foxes on Spotify" (Ok Google, phát bài hát Fleet Foxes trên Spotify) hoặc "OK Google, play Brand New on Google Play Music” (Ok Google, phát bài hát Brand New trên Google Play Music).

Loa thông mình Google Home

3. Thiết lập âm thanh đa phòng (multiroom audio)

Nếu có nhiều hơn một loa Google Home trong nhà, bạn có thể chơi nhạc trên nhiều loa cùng một lúc. Để làm điều này, bạn phải tạo một nhóm âm thanh.

Trước tiên, đảm bảo rằng tất cả các thiết bị được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Sau đó, mở ứng dụng Google Home và đi tới Devices (biểu tượng ở trên cùng bên phải của ứng dụng có hình dạng của chiếc TV với loa ở phía trước). Ở góc trên cùng bên phải của một trong những thẻ loa, hãy nhấn vào nút trình đơn (ba chấm dọc) và chọn Create Group. Đặt tên cho nhóm và chọn tất cả các thiết bị âm thanh mà bạn muốn trong nhóm bằng cách chạm vào các hộp bên cạnh tên, sau đó nhấp vào Save.

Với một nhóm được tạo, để phát nhạc qua tất cả các thiết bị âm thanh trong nhóm đó, hãy nói, "OK Google, play Taking Back Sunday on [group name]" (Ok Google, phát bài hát Taking Back Sunday trên [tên nhóm]).

4. Tải nhạc lên TV

Nếu có Chromecast cùng với loa Google Home, bạn có thể sử dụng Google Home để kiểm soát Chromecast. Nó có thể bật TV và phát các video YouTube hoặc YouTube Music trên TV. Nhưng bạn cũng có thể phát nhạc từ Spotify hoặc Google Play Music với Chromecast. Chỉ cần nói, "OK Google, play The Tallest Man on Earth on [Chromecast name]" (Ok Google, phát bài hát The Tallest Man on Earth trên [tên Chromecast]).

5. Tìm một bài hát dựa trên nội dung bài hát

Nghe một bài hát mới tuyệt vời và không thể nhớ tên? Đừng lo lắng, miễn là bạn có thể nhớ một số điều về bài hát, bạn có thể tìm thấy nó bằng Google Home.

Nếu bạn nhớ một phần của lời bài hát, bạn có thể nói, "OK Google, play the song that goes, 'Is this the real life?'" (Ok Google, phát bài hát có lời "Is this the real life"). Bạn cũng có thể nói những điều như "OK Google, play that song by David Bowie in 'Guardians of the Galaxy'" (Ok Google, phát bài hát của David Bowie trong "Guardians of the Galaxy"). Không phải lúc nào cách này cũng hiệu quả, nó không thể tìm lời "Ain't No Mountain High Enough" trong bài hát của Marvin Gaye và Tammi Terrell, khi bạn nói một lệnh tương tự, nhưng với những lần thử và sai, bạn có thể có thể tìm thấy bài hát đã mắc kẹt trong đầu mình nhiều ngày.

6. Xác định bài hát

Nếu bạn đang xem TV hoặc phát trực tuyến nhạc từ một thiết bị khác không phải là loa Google Home, bạn có thể hỏi bài hát nào đang phát, chỉ cần nói, "OK Google, what song is this?" (Ok Google, đây là bài hát gì). Nó sẽ cho bạn biết tên của bài hát và người thể hiện bài hát đó.

7. Ứng dụng nhạc của bên thứ ba

Ngoài việc nghe nhạc, Google Home còn có rất nhiều phần mềm âm nhạc của bên thứ ba giúp bạn giải trí. Nó còn có những trò chơi như Music Quiz hoặc Guess the Lyrics. Song of the Day là một podcast từ 89.3. The Current, dịch vụ này có một ứng dụng Assistant sẽ phát một bài hát mới từ các nghệ sĩ độc lập mỗi ngày trong tuần.

8. Báo thức bằng âm nhạc

Bạn muốn thức dậy với bài hát yêu thích của mình? Bây giờ bạn có thể thực hiện điều đó với Google Home, chỉ cần nói, "Ok Google, wake me up at 8 a.m. to the Brain Food playlist" (Ok Google, đánh thức tôi lúc 8h sáng với playlist của Brain Food). Bạn cũng có thể thức dậy với một bài hát hoặc âm thanh cụ thể từ một nghệ sĩ yêu thích nhất định.

9. Bộ đếm thời gian phát nhạc trong khi ngủ

Nếu thích nghe nhạc khi ngủ nhưng không muốn để nhạc chơi suốt cả đêm, hãy sử dụng bộ đếm thời gian này của Google Home. Tất cả bạn phải làm là nói, "stop playing in 45 minutes” (Dừng chơi nhạc trong 45 phút nữa).

Xem thêm:

Thứ Bảy, 03/03/2018 10:03
3,52 👨 4.382
0 Bình luận
Sắp xếp theo