7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang "kêu cứu"

Cơ thể mỗi người trong chúng ta đều là một cỗ máy hoàn hảo, nơi mà rất nhiều thứ đang vận hành cùng một lúc. Đôi khi, cơ thể phát đi những tín hiệu cầu cứu mà nếu bạn bỏ qua hoặc lờ đi, chúng có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Trên trang Bright Side đã chia sẻ với bạn đọc 7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang "kêu cứu", hãy lắng nghe cơ thể để có thể xủ lý kịp thời.

1. Mất ngủ, cáu gắt và chân bị chuột rút

Mất ngủ, cáu gắt và chân bị chuột rút© depositphotos.com © depositphotos.com © depositphotos.com

Nếu cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này, bạn cần bổ sung magiê và kali. Hãy cho thêm cà chua, cam, chuối, và rau bina vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để bổ sung các chất kể trên.

2. Da khô

Da khô© depositphotos.com © depositphotos.com © depositphotos.com © flickr.com

Da khô có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng cơ thể bạn đang thiếu vitamin E. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều rau, dầu, các loại hạt và cá.

Xem thêm: 9 loại cá quen thuộc không nên ăn quá nhiều nếu không muốn huỷ hoại sức khoẻ

3. Thích ăn đồ ngọt

Thích ăn đồ ngọt© depositphotos.com © depositphotos.com © depositphotos.com

Nếu bỗng nhiên bạn muốn ăn đồ ngọt, đó có thể là cơ thể bạn đang gặp phải tình trạng căng thẳng, trầm cảm hoặc kiệt sức. Vì vậy, bạn cần bổ sung thêm glucose cho cơ thể. Để đối phó tình trạng này đồng thời tránh tăng cân, hãy ăn sôcôla đen hoặc uống mật ong.

4. Thèm ăn đá

Thèm ăn đá© depositphotos.com © depositphotos.com © depositphotos.com © depositphotos.com

Nếu bỗng dưng thèm ăn đá lạnh, đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu máu do thiếu hụt sắt. Hãy bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt như: thịt bò, trứng và các loại động vật thân mềm. Tuy nhiên, tốt hơn hết nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu tình trạng này tiếp diễn và bạn luôn cảm thấy thiếu năng lượng.

5. Chảy máu nướu răng

Chảy máu nướu răng© depositphotos.com © depositphotos.com © depositphotos.com © depositphotos.com

Bạn thỉnh thoảng hoặc thường xuyên bị chảy máu nướu răng khi đánh răng thì đó là một dấu hiệu cho thấy sự thiếu hụt vitamin C. Hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày các loại thực phẩm sau: trái cây họ cam quýt, rau bina, ớt chuông xanh và đỏ, cà chua, cải bắp, súp lơ và bông cải xanh.

6. Móng tay và tóc dễ gãy

Móng tay và tóc dễ gãy© depositphotos.com © depositphotos.com © depositphotos.com © flickr.com

Móng tay và tóc dễ gãy là dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin B. Hãy uống nhiều sữa, ăn thêm rong biển nori và các loại nấm.

Xem thêm: Đường sọc trên móng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư hắc tố

7. Mắt xuất hiện những vòng tròn xung quanh tròng đen

Mắt xuất hiện những vòng tròn xung quanh tròng đen© depositphotos.com

Những vòng tròn xung quanh tròng đen thường xuất hiện ở người lớn tuổi (trên 50 tuổi) thì đó là dấu hiệu bình thường. Ngược lại, nếu xuất hiện ở người trẻ tuổi thì đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang có mức cholesterol cao. Bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn sớm hơn.

Xem thêm: 10 dấu hiệu cảnh báo khủng hoảng tuổi trung niên ai cũng cần biết

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 09/06/2017 09:47
52 👨 2.622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình