14 thông báo đáng chú ý nhất của Microsoft tại E3 2019

Hội chợ giải trí điện tử Electronic Entertainment Expo (gọi tắt là E3) là một sự kiện thương mại được tổ chức hàng năm cho ngành công nghiệp video game, với sự chủ trì của Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA). Tại đây, các hãng phát hành game hay công ty sản xuất phụ kiện sẽ giới thiệu, trưng bày và quảng bá cho những sản phẩm quan trọng sắp ra mắt của họ.

Bài phát biểu đáng chú ý đầu tiên tại sự kiện năm nay đã được đưa ra, đánh dấu những sự đổi mới lớn sắp sửa xuất hiện trong thế giới game thời gian tới. Khá đáng tiếc khi E3 năm nay không có sự góp mặt của một tên tuổi “lão làng” là Sony, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều thông tin đáng chú ý mà bạn không nên bỏ lỡ. Lợi dụng sự vắng mặt của đối thủ truyền kiếp, Microsoft đã đưa ra khá nhiều thông báo lớn đối với các sản phẩm game - giải trí Xbox trong tương lai, bao gồm chiếc Xbox thế hệ tiếp theo, được gọi là Project Scarlett, cũng như đưa ra ngày phát hành cụ thể và đoạn video giới thiệu cho một số tựa game rất được mong đợi như Halo Infinite và Gears 5. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ được chứng kiến sự ra mắt của mẫu tay cầm chơi game Elite mới, trò chơi Blair Witch với nhiều bất ngờ thú vị mà một vài thông báo quan trọng khác.

Xbox tại E3

Nếu bạn bỏ lỡ buổi họp báo trực tiếp của Microsoft tại E3 năm nay, dưới đây chính là tất cả những thông báo lớn mà gã khổng lồ Redmond đã đưa ra. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ.

Project Scarlett đã trở thành sự thực, và sẽ sớm được ra mắt

Project Scarlett

Chiếc Xbox thế hệ tiếp theo đang ở gần chúng ta hơn bao giờ hết. Hôm qua, Microsoft đã chính thức công bố thông tin về Project Scarlett - người kế nhiệm hoàn hảo cho Xbox One vốn đã được đồn đại từ lâu và là tiêu điểm của không ít những cuộc tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn game toàn thế giới. Về cơ bản, thiết bị này sẽ hỗ trợ khả năng chơi game 8K, tốc độ khung hình lên tới 120fps và đặc biệt là cả công nghệ ray-tracing nổi tiếng. Tuy nhiên bạn nhiều khả năng cũng sẽ phải chờ đến năm 2020 mới có thể được sở hữu Project Scarlett phiên bản thương mại.

Xcloud sẽ được ra mắt trong tháng 10

Xcloud

Ngoài việc cho ra mắt các sản phẩm phần cứng mới, Microsoft cuối cùng cũng đã công bố ngày phát hành chính thức cho dịch vụ chơi game đám mây vốn đã được chờ đợi từ lâu: xCloud. Theo ông Phil Spencer, người đứng đầu mảng Xbox, thì với sự xuất hiện của nền tảng phát trực tuyến mới này, bạn sẽ có thể biến chiếc Xbox One của mình thành máy chủ xCloud cá nhân (và đương nhiên là cũng miễn phí) của riêng mình.

Tay cầm chơi game Microsoft Xbox Elite, dự kiến lên kệ vào ngày 4 tháng 11, giá bán 179.99 USD

Microsoft Xbox Elite

Có thể nói thông báo gây bất ngờ nhất của Microsoft tại E3 năm nay chính là sự ra mắt của mẫu tay cầm chơi game Xbox Elite 2 vào tháng 11 tới đây. Elite 2 sẽ chứa đựng cực nhiều cải tiến đáng chú ý, có thể kể đến như “30 tính năng mới cho phép bạn chơi game như dân chuyên nghiệp” - bao gồm việc các phím thumbstick có thể điều chỉnh độ nảy, các bộ phận cấu thành được thiết kế theo kiểu mô-dun có thể dễ dàng thay thế mới, thời lượng pin lên đến 40 giờ hoạt động liên tục cho một lần sạc duy nhất, và khả năng tùy chỉnh vô hạn với ứng dụng Xbox Accessories trên Xbox One cũng như các PC chạy Windows 10.

Halo Infinite và Gear 5 ấn định ngày ra mắt

Gear 5

Một thông tin khác cũng được giới game thủ hết sức quan tâm, 2 trong số các trò chơi lớn nhất trong thời gian tới của Xbox cuối cùng cũng đã ấn định ngày phát hành chính thức. Bạn sẽ sớm được trải nghiệm những cuộc phiêu lưu nghẹt thở và cũng không kém phần tàn bạo trong thế giới của Gears 5 vào ngày 10 tháng 9 tới đây, trong khi Halo Infinite sẽ chỉ được ra mắt ít nhất cho đến cuối năm sau (rất có thể là vào dịp giáng sinh và năm mới). Sự kết hợp tuyệt vời giữa Halo Infinite, Gear 5 và Project Scarlett? Một ý tưởng không tồi chút nào của Microsoft.

Thông tin chính thức về tựa game giả tưởng đình đám Elden Ring

Elden Ring

Các thông tin rò rỉ cuối cùng cũng đã được xác thực: Elden Ring, một sự hợp tác tuyệt vời giữa George R.R Martin và nhà phát triển của Dark Souls: FromSoftware, đang được hoàn thiện các công đoạn cần thiết cuối cùng. Và nếu xem qua bản trailer đầu tiên, đây có vẻ sẽ là bản anh hùng ca giả tưởng mà bạn mong đợi. Sau khi ra mắt, Elden Ring sẽ có sẵn để các game thủ có thể trải nghiệm trên Xbox One và PC Windows.

Microsoft Flight Simulator sẽ sớm quay trở lại vào năm 2020

Microsoft Flight Simulator

Microsoft đã công bố một phần mới của loạt game Microsoft Flight Simulator “dài tập”. Flight Simulator phiên bản mới này sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ Microsoft Azure AI. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết khác về tựa game này - ngoại trừ một đoạn video giới thiệu, được quay với độ phân giải 4K, cho thấy chất lượng đồ họa tuyệt đẹp của game.

Loạt game Flight Simulator siêu chi tiết này đã được tung ra từ những năm 1980. Phần cuối cùng và cũng là mới nhất đã được ra mắt từ năm 2014: Microsoft Flight Simulator X: Steam Edition - là phiên bản nối tiếp cho sự thành công của Flight Simulator X ra mắt trong năm 2006.

Loạt game này nhìn chung chỉ dành cho PC, và mặc dù cũng là một phần của chương trình Xbox Game Pass (cũng có sẵn trên PC), nhưng Microsoft vẫn gọi Flight Simulator là “Trình mô phỏng chuyến bay Microsoft cho PC”, ngầm khuyến nghị người dùng nên chơi trên PC để cho trải nghiệm tối ưu nhất.

Cyberpunk 2077 với sự góp mặt của tài tử Keanu Reeves đã ấn định ngày phát hành chính thức

Cyberpunk 2077

Trên sân khấu E3 2019, Microsoft đã tiết lộ một đoạn video ấn tượng giới thiệu về tựa game đình đám Cyberpunk 2077, cùng với sự góp mặt của ngôi sao điện ảnh tên tuổi: Keanu Reeves (John Wick).

Cụ thể, nam diễn viên sẽ vào vai một nhân vật trong game có tên “Mr. Fusion” - xuất hiện bất ngờ ở phần cuối của trailer. Đồng thời chính Keanu Reeves cũng đã xuất hiện trên sân khấu để công bố ngày phát hành chính thức của trò chơi: 16 tháng 4 năm 2020, cho PC, PS4 và Xbox One.

Dự án Cyberpunk 2077 đã được Microsoft khởi động từ ít nhất là năm 2013, thế nhưng phải đến mãi năm ngoái, chúng ta mới có cái nhìn thực tế đầu tiên về siêu phẩm này. Về mặt cốt truyện, đây là tựa game phiêu lưu lấy bối cảnh từ một thành phố hư cấu là Night City, bản chuyển thể của board game Cyberpunk 2020 – từng phát hành vào năm 1988 và 1990.

Trailer và các bản demo được giới thiệu tại E3 năm nay cho thấy nhân vật chính của game là một lính đánh thuê chiến đấu trong thế giới có nhiều tổ chức và băng đảng đường phố. Người chơi có thể tự do tùy chỉnh cho nhân vật của mình, từ việc lựa chọn họ tên, giới tính, thiết kế nhân vật đến các hướng đi trong game. Sự xuất hiện của Keanu Reeves trong game Cyberpunk 2077 đã khiến nhiều fan hâm mộ của bộ môn nghệ thuật thứ 7 tỏ ra vô cùng phấn khích. Có thể nói ngôi sao của The Matrix và John Wick đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ giới truyền thông và người hâm mộ cho Cyberpunk 2077, đồng thời biến tựa game này trở thành trò chơi được mong đợi nhất tại sự kiện E3 năm nay.

Cái nhìn chi tiết hơn về “bom tấn” nhập vai viễn tưởng The Outer Worlds

The Outer Worlds

Obsidian cũng đã có mặt tại sự kiện năm nay để giới thiệu những thông tin mới cho trò chơi nhập vai khoa học viễn tưởng theo phong cách Fallout đang rất được mong chờ của mình: The Outer Worlds.

Lần đầu tiên được công bố tại sự kiện The Game Awards, trò chơi này có vẻ như là một sự pha trộn hoàn hảo giữa lối chơi nhập vai góc nhìn thứ nhất của Fallout với thế giới vũ trụ khoa học viễn tưởng độc đáo, diễn ra trên một hành tinh bí hiểm ngoài không gian. Sẽ có rất nhiều điều để các game thủ khám phá trong thế giới mở đầy kịch tính của The Outer Worlds. Trò chơi sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 10 trên các hệ thống Xbox One, PS4 và PC.

“Biến thể” độc đáo của Ninja Theory sẽ được ra mắt thử nghiệm nay trong tháng này

Bleting Edge

Nhà phát triển của loạt game đình đám Devil May Cry, Hellblade đang muốn mở rộng hệ thống các trò chơi hành động của mình hướng đến trải nghiệm nhiều người chơi (multiplayer), với sự ra mắt của một tựa game mới có tên Bleting Edge.

Trong đoạn video giới thiệu đầu tiên, trò chơi này dường như chứa đựng một nét gì đó của Team Fortress 2, nhưng gameplay lại chủ yếu đi theo hướng các trận chiến 4v4 và tập trung nhiều hơn vào cận chiến. Bạn sẽ sớm có thể tự mình trải nghiệm Bleting Edge ngay trong tháng này: một bản alpha test sẽ bắt đầu được tung ra vào ngày 27/6 tới đây.

Minecraft: Dungeons sẽ chính thức trình làng vào mùa xuân năm sau

Minecraft: Dungeon

Năm ngoái, Microsoft đã công bố một spinoff bất ngờ cho Minecraft, với trò chơi nhập vai hành động Minecraft: Dungeon - một tựa game phiêu lưu hành động hoàn toàn mới, nơi bạn sẽ liên tục được khám phá những vũ khí và vật phẩm mới mẻ, sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách trong game. Bạn có thể chiến đấu hoặc chạy trốn qua hẻm núi, đầm lầy, và - dĩ nhiên - sử dụng cả mìn nữa! Một điểm thú vị khác là bạn có thể chơi solo hoặc chơi với tối đa 4 người khác.

Tại E3 năm nay, chúng ta không chỉ được xem qua một đoạn video giới thiệu mới, thể hiện lối chơi isometric của Minecraft: Dungeons, mà còn nhận được thông tin tựa game này sẽ ra mắt chính thức vào mùa xuân năm 2020.

Blair Witch biến thành một tựa game trông thật “kinh dị”

Blair Witch

Blair Witch đang “bị” biến thành một trò chơi điện tử, và nó trông khá “kinh khủng”. Đoạn trailer ngắn cho thấy một trải nghiệm trông rất giống với Silent Hill cổ điển, chỉ khác ở chỗ đã được chuyển vào dạng góc nhìn thứ nhất.

Cái nhìn cụ thể đầu tiên cho sự hồi sinh của Battletoads Xbox

Battletoads

Sau nhiều năm úp mở, "thả thính", bao gồm cả một thông báo vào năm ngoái, cuối cùng Microsoft cũng đã tung ra trailer giới thiệu về sự trở lại của tựa game đình đám Battletoads cho Xbox One.

Phiên bản ban đầu, được Rare phát triển và phát hành vào năm 1991, cũng là một trò chơi rất được yêu thích, nhưng về cơ bản, nhượng quyền thương mại cho tựa game này vẫn chưa được sử dụng trong hơn 2 thập kỷ. Khi Microsoft mua lại Rare và một số dự án dang dở của nhà phát triển này vào năm 2003, những người hâm mộ lâu năm của Battletoads hy vọng rằng cho chơi sẽ được duy trình cũng như đổi mới với theo chiều hướng tích cực hơn. Battletoads mới sẽ mang đến một vài tính năng hiện đại, bao gồm chế độ đa người chơi và đồ họa vẽ tay hand-drawn graphics).

Hiện Microsoft vẫn chưa đưa ra ngày phát hành chính xác cho Battletoads, nhưng đoạn trailer mới sẽ mang đến cho người hâm mộ một lý do rất đáng để mong chờ.

Nhà phát triển Psychonauts, Double Fine, “về với đội” của Microsoft

Tim Schafer

Double Fine, studio đứng sau các trò chơi đình đám một thời như Psychonauts và Broken Age, đã được Xbox Game Studios mua lại. Tin tức này đã được công bố chính thức bởi Microsoft trên sân khấu E3 vào ngày hôm qua. Thương vụ mua lại này sẽ không có nhiều tác động đến Psychonauts 2. Tựa game này vẫn sẽ được ra mắt cho tất cả các nền tảng như đã hứa trước đó, bao gồm PC, Mac, Linux, PlayStation 4 và Xbox One. Trong một video phát hành vào ngày hôm qua, nhà sáng lập Double Fine Tim Schafer đã chia sẻ thêm thông tin về thương vụ này, trong đó khẳng định rằng sẽ không có bất cứ thay đổi lớn nào đối với Double Fine, đồng thời studio này vẫn sẽ cho ra mắt các sản phẩm trong tương lai với phong cách và tinh thần không đổi.

Viêc Double Fine gia nhập vào đội ngũ Xbox Game Studios đã khiến số lượng các nhà phát triển độc lập thuộc biên chế của Microsoft tăng lên 15.

“Dưới sự lãnh đạo của một “huyền thoại” trong ngành công nghiệp game: Tim Schafer, Double Fine là ngọn hải đăng của sự sáng tạo và tinh thần đổi mới trong lĩnh vực phát triển game suốt 20 năm vừa qua, với những thành công đáng nể từ các trò chơi đình đám như Pyschonauts, Brütal Legend và Broken Age", người đứng đầu đội ngũ Xbox Game Studios, Matt Booty, chia sẻ.

Double Fine là không phải là studio độc lập đầu tiên được mua lại bởi một nhà phát triển lớn hơn. Trước đó vào năm 2018, Valve đã mua lại “cha đẻ” của tựa game Firewatch, Campo Santo.

Phantasy Star Online 2 sẽ xuất hiện vào năm tới và hoàn toàn miễn phí

Phantasy Star Online 2

Phantasy Star Online 2, một trong những trò chơi phổ biến nhất trên PC, sẽ có mặt trên Xbox One vào mùa xuân năm 2020 và quan trọng hơn, nó sẽ hoàn toàn miễn phí.

Phantasy Star Online 2 được Sega cho ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2012. Sau đó, nó đã được chuyển sang PlayStation Vita vào năm 2013, PlayStation 4 vào năm 2016, Nintendo Switch vào năm 2018, và bây giờ là Xbox vào năm 2020.

Trên đây là toàn bộ những thông báo đáng chú ý mà Microsoft đưa ra tại sự kiện E3 năm nay. Bạn có suy nghĩ gì về các thông tin trên? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé.

Thứ Tư, 12/06/2019 08:07
53 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ