12 thiết bị “bắt buộc phải có” dành cho nhà thông minh (Smart Home)

Đã bao giờ bạn tưởng tượng một ngày nào đó, sau khi trở về nhà từ nơi làm việc, mọi thứ đã có sẵn cho bạn và điều duy nhất bạn phải làm đó là tận hưởng tất cả những gì mà các thiết bị thông minh đó mang đến? Chẳng hạn như cửa tự động mở, WiFi tự động được bật với tốc độ kết nối cực nhanh, sàn nhà được tự động làm sạch và thức ăn được nấu chín mà không cần bạn phải vào bếp.

Nếu cách đây vài năm, bạn có thể tin là những điều trên "mơ cũng không bao giờ có" nhưng với sự bùng nổ của Internet of Things (Vạn vật kết nối) và công nghệ nhà thông minh (Smart Home) thì câu chuyện lúc này chỉ là bạn có đủ tài chính để đầu tư cho nó hay không mà thôi.

Dưới đây là 12 thiết bị vô cùng hiện đại mà bất cứ ai sở hữu một ngôi nhà thông minh cũng nên đầu tư và bắt đầu trải nghiệm. Chúng sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều đấy.

1. eero

Phủ sóng WiFi cho nhà của bạn với đường truyền đáng tin cậy và tốc độ chóng mặt.

eero

Nếu chưa biết nhà cung cấp nào nổi tiếng với dịch vụ Internet dành cho các hộ gia đình thì hệ thống WiFi eero sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Combo bao gồm một thiết bị (hoặc bản quyền ứng dụng được cài đặt trên điện thoại) này sẽ mang đến cho bạn mọi thứ bạn cần về một hệ thống WiFi: đơn giản, đáng tin cậy và luôn trong trạng thái "hợp tác" (chẳng hạn như bạn sẽ không cần reset lại router một cách thủ công nữa).

Ứng dụng cùng tên cũng cho phép bạn quản lý mạng trực tiếp từ điện thoại. Nhờ vậy, bạn có thể kiểm tra cấu hình, tốc độ Internet và các thiết bị được kết nối. Nếu lo lắng về mức độ bảo mật thì bạn có thể yên tâm rằng eero được bảo vệ bởi mã hóa WPA2 tiên tiến và các bản cập nhật cũng được thực hiện một cách tự động. Thêm nữa, việc mời mọi người tham gia mạng lưới của bạn cũng có thể tiến hành trực tiếp từ ứng dụng.

2. Nest Protect 2.0

Cảm biến khói hoàn toàn mới được tích hợp nhiều tính năng bảo mật.

Nest Protect 2.0

Các thiết bị báo khói (báo cháy) là một trong những công nghệ rất cần thiết cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, điều đáng buồn là chúng thường không hoạt động hoặc hoạt động "trái ý chủ nhân" trong những tình huống khẩn cấp nhất (chẳng hạn như bạn đang tổ chức một bữa tiệc vào buổi tối và có ai đó vứt thuốc lá hút dở giữa sàn....). May mắn rằng, Nest đã tạo ra Nest Protect – một loại cảm biến khói được sử dụng trong công nghiệp. Đây cũng là thiết bị báo động cho nhà thông minh đầu tiên mà bạn có thể đặt chế độ im lặng từ điện thoại mà không cần thêm bất cứ phần cứng nào cả.

Nest Protect cũng bao gồm một cảm biến thăm dò khí CO (carbon monoxide) có thời hạn sử dụng 10 năm, lý tưởng nếu như bạn thấy ngôi nhà có vấn đề nhưng không phát hiện được. Cảm biến này sẽ tự động kiểm tra sản phẩm và các cảm biến khác hàng ngày để đảm bảo mọi thứ luôn hoạt động đúng quy trình trong trường hợp khẩn cấp. Cuối cùng, Nest Protect thực sự là một sự cải tiến tuyệt vời so với các thiết bị báo động gia đình truyền thống.

3. Vòi sen Nebia

Vòi tắm hoa sen tốt hơn với khả năng tiết kiệm 70% nước.

Nebia

Nebia sử dụng công nghệ H2MICRO để phun ra hàng triệu giọt nước và tạo ra diện tích tiếp xúc với cơ thể gấp 19 lần so với vòi sen thông thường. Nhờ đó, da của bạn cũng sẽ được làm ẩm nhanh hơn trước.

Vòi sen Nebia có thể tiết kiệm 70% nước nhưng vẫn đảm bảo mang đến cho bạn cảm giác vô cùng sảng khoải. Hơn thế nữa, Nebia cũng được thiết kế với bộ lọc lưới gồm nhiều lớp, góp phần gia tăng đáng kể diện tích bề mặt lọc và giảm kích thước mắt lưới, tạo ra dòng chảy nhất quán, giảm áp lực nước và sự tắc nghẽn đáng kể so với các bộ lọc đơn tiêu chuẩn của hầu hết vòi sen thông thường.

4. Casper

Bộ chăn ga lý tưởng cho những gia đình hiện đại.

Casper

Team phát triển Casper đã dồn hết tâm sức vào quá trình nghiên cứu, phát triển và dành 9 tháng làm việc tại các nhà máy để tạo ra những tấm bọt biển hoàn hảo nhất. Sau hơn 3.000 giờ thử nghiệm với hơn 100 vật mẫu, họ đã thiết kế được một miếng đệm lót phù hợp với phần lớn các tư thế ngủ và dáng người. Nhờ được sử dụng loại bọt biển có chất lượng cao, tính đàn hồi lớn và máy nén đặc biệt nên loại đệm này có thể mang đến cho bạn những đêm rất ngon giấc.

5. Eight

Khiến chiếc giường của bạn trở nên thông minh hơn chỉ trong 2 phút.

Eight

Eight với Casper thực sự là một "cặp đôi hoàn hảo". Tấm phủ đệm được thiết kế để cá nhân hóa và cải thiện giấc ngủ của bạn. Nó cũng sẽ điều khiển và phân tích hơn 15 yếu tố - chẳng hạn như nhiệt độ và các chuyển động khi ngủ - để giúp bạn có được một giấc ngủ ngon lành nhất có thể. Thậm chí, Eight còn được đồng bộ với thiết bị theo dõi hoạt động để kiểm tra liệu các hoạt động hàng ngày sẽ tác động tới giấc ngủ như thế nào.

Một trong những điều tuyệt với nhất của cảm biến giấc ngủ kỳ diệu này đó chính là bạn không phải đeo bất cứ thứ gì trên cổ tay hay đặt điện thoại cạnh giường. Đơn giản chỉ cần thiết lập lần đầu và bạn không cần quan tâm tới nó nữa.

6. Braava Jet

Máy lau sàn nhà được thiết kế theo phong cách robot đầu tiên của Roomba.

Braava Jet

Braava Jet là robot lau sàn nhà có thể giúp bạn hút bụi và lau sạch mọi vết bẩn ở những nơi khó chùi nhất. Tất cả những gì bạn phải làm đó là đặt một miếng lót sạch dưới thiết bị và nó sẽ tự động lau chùi hay làm khô sàn nhà, bất kể đó là sàn gỗ, đá hay gạch.

7. Nest

Bộ điều chỉnh nhiệt độ thông minh nhất cho Smart Home.

Nest

Cho tới hiện tại, Nest là cái tên rất nổi tiếng và vẫn là thiết bị thuộc hàng tốt nhất khi kể đến dòng sản phẩm bộ điều chỉnh nhiệt độ. Quá trình cài đặt nhanh và sau khi được sử dụng khoảng một tuần, nó sẽ bắt đầu "học hỏi" các hành vi của bạn và tự động điều chỉnh nhiệt độ, chẳng hạn như giảm nhiệt độ khi bạn đi ngủ, tắt khi bạn ra khỏi nhà hay chuyển đổi sang một loại khí hậu khác..., tất cả đều được thực hiện trong nháy mắt. Ngoài ra, Nest cũng cho bạn biết tổng lượng tiền bạn tiết kiệm được mỗi tháng thông qua một bản báo cáo được hiển thị ngay trên điện thoại.

Đặc biệt hơn nữa, càng sử dụng Nest lâu thì bạn càng thấy thiết bị này còn thông minh hơn bạn tưởng tượng.

8. Airmega

Thiết bị lọc khí thông minh.

Airmega

Airmega có thể hút 99,97% các phân tử khí trong không khí, bao gồm phấn hoa, vảy da đầu động vật và những chất gây dị ứng khác. Thiết bị này cũng có một cảm biến chống ô nhiễm bên trong có thể đo lường chất lượng không khí và phản ứng ngay lập tức, khiến không gian nhà bạn trở nên rất trong lành.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều khiển Airmega thông qua một ứng dụng trên điện thoại và chọn chế độ Smart mode để thiết bị điều chỉnh tốc độ quạt gió dựa trên điều kiện ánh sáng và chất lượng không khí.

9. Reset Plug

Reset Plug

Khá nhiều thiết bị trong ngôi nhà của bạn cần được kết nối với Internet. Nhưng vấn đề ở đây là gì? Tất cả chúng ta, thi thoảng, đều đã từng trải qua một vài hiện tượng mất kết nối. Do đó, khi reset router thường có nghĩa là bạn sẽ phải thực hiện thủ công thiết lập lại tất cả các thiết bị mà đã được kết nối với nó.

Lúc này, hãy sử dụng Reset Plug. Tất cả những gì bạn phải làm là cắm router/modem vào ổ cắm và nó sẽ hoạt động như một WiFi Client để kiểm tra kết nối Internet. Nếu như không hoạt động, plug sẽ quay vòng nguồn điện sang các thiết bị cần WiFi để hoạt động nhằm reset lại kết nối. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian so với khi thực hiện theo cách truyền thống.

10. Click and Grow

Chậu trồng thảo dược và cây gia vị thông minh.

Click and Grow

Đây là giải pháp làm vườn "trong nhà" đáng yêu nhất mà bạn từng thấy. Để sử dụng Click and Grow, nhiệm vụ bạn phải làm đó là cắm thiết bị vào ổ điện, thêm nước và phần còn lại nó sẽ lo cho bạn. Click & Grow sử dụng công nghệ được truyền cảm hứng của NASA để khiến các cây thảo dược phát triển nhanh hơn một cách tự nhiên mà không cần sử dụng phân bón, hormone kích thích tăng trưởng, thuốc trừ sâu hay bất kỳ một chất hóa học nào khác.

Điều kỳ diệu của thiết bị này chính là phần nằm trong đất – môi trường phát triển dựa trên công nghệ nano có sự cân bằng giữa oxy, nước và các thành phần chất dinh dưỡng ở mức tối ưu. Mỗi thiết bị này sử dụng 3 vỏ đựng mực in nên bất cứ khi nào muốn trồng cây mới thì bạn chỉ cần thay thế những chiếc vỏ cũ này bằng chiếc vỏ mới.

11. Lò vi sóng June Intelligent

Lò vi sóng dựa trên máy tính dễ sử dụng và mạnh mẽ.

June Intelligent Oven

Lò vi sóng June Intelligent được thiết kế rất kỹ lưỡng. Cho dù bạn là đầu bếp chuyên nghiệp hay không biết nấu ăn thì sản phẩm thông minh này cũng sẽ khiến công việc nấu nướng trở nên thú vị hơn bao giờ hết. June Intelligent được tích hợp 6 sợi carbon giúp làm nóng các cục pin bên trong để tự động làm các món quay, nướng... dễ dàng. Ngoài ra, tốc độ làm chín thực phẩm của thiết bị cũng nhanh hơn 25% so với các lò vi sóng thông thường.

Chỉ cần ứng dụng June Intelligent Oven đã được cài đặt trên điện thoại, bạn có thể: làm nóng lò vi sóng, lựa chọn thời gian nấu, nhận thông báo khi thực phẩm gần chín và tìm kiếm công thức nấu ăn ngay trên ứng dụng.

12. Khóa cửa thông minh August

Khóa cửa thông minh August
Khóa cửa thông minh August

Điều khiển đèn là một tính năng tuyệt vời và cần thiết cho bất kỳ ai quan tâm đến việc tự động hóa cho ngôi nhà của mình. Nhưng còn vấn đề bảo mật thì sao? Một ngôi nhà thực sự thông minh sẽ cảnh báo cho bạn khi có người đến hoặc đi, cũng như tự động cho phép bạn vào nhà sau khi ra ngoài trở về, đồng thời không để người lạ ra vào tùy ý. Bạn đã bao giờ quên hoặc làm mất chìa khóa? Không nhớ mình đã khóa cửa chưa khi đang trên đường đi ra ngoài? Hay về nhà chỉ để mở cửa cho ai đó vào nhà?

Rất may hãng August có một sản phẩm hoàn hảo cho mục đích này. Khóa cửa thông minh August làm được tất cả những trên và trông cũng khá phong cách. August hỗ trợ mở cửa không cần chìa khóa và có thể được khóa bằng cả giọng nói cũng như điện thoại thông minh. Khóa cửa thông minh August cũng có thể phát hiện sự hiện diện của bạn thông qua ứng dụng và tự động mở khóa để cho phép bạn bước vào nhà.

Khóa cửa thông minh August giúp bạn loại bỏ mọi lo lắng. Sử dụng ứng dụng đi kèm để kiểm soát việc mở khóa/khóa cửa, cho khách vào nhà, xem ai đã đến và rời đi. Chỉ cần gắn vào chốt cửa hiện tại ở bên trong - khóa cửa bên ngoài của bạn vẫn giữ nguyên và bạn vẫn sẽ sử dụng được các chìa khóa hiện có của mình. Bạn có thể thiết lập để cửa tự động đóng ngay sau khi bạn rời đi hoặc tối đa 30 phút sau đó.

Thứ Sáu, 26/11/2021 17:16
47 👨 30.473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh