5 thiết bị nhà thông minh yêu thích dành cho thú cưng

Nhà thông minh Smart Home không chỉ dành cho con người. Một số công nghệ giúp cuộc sống hàng ngày dễ dàng hơn cũng giúp các "con sen" chăm sóc thú cưng của mình tốt hơn. Sau đây là một số thiết bị nhà thông minh yêu thích dành cho thú cưng.

1. Camera giám sát thú cưng

Camera Furbo 360 
Camera Furbo 360

Khi đi làm xa nhà hoặc chạy việc vặt, bạn có luôn lo lắng về việc chó của mình đang làm gì và liệu chúng có gây ra bất kỳ sự phá hoại nào, như lục tung thùng rác hay cố gắng phá hỏng ghế sofa, không? Camera giám sát thú cưng là một cách tuyệt vời để kiểm tra chó/mèo của bạn và bất cứ điều gì khác đang xảy ra ở nhà, từ bất kỳ nơi nào có kết nối Internet.

Có nhiều loại camera giám sát thú cưng cho cả trong nhà và ngoài trời. Camera Aqara E1 là một lựa chọn tuyệt vời, toàn diện, cùng với khả năng tương thích với tất cả các nền tảng nhà thông minh chính - Apple HomeKit, Google Home, Amazon Alexa. Camera có thể cung cấp chế độ xem toàn cảnh 360 độ bên trong nhà với chức năng xoay/nghiêng. Bạn cũng không cần đăng ký để xem nội dung đã ghi.

Đối với một chiếc camera dành riêng cho thú cưng, hãy thử Furbo 360. Nó cung cấp một số tính năng tuyệt vời như chế độ xem 360 độ, zoom 4x và khả năng nói chuyện và lắng nghe người bạn 4 chân của bạn.

2. Vòng cổ định vị cho thú cưng

Vòng cổ thông minh cho chó
Vòng cổ thông minh cho chó

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của mọi người nuôi thú cưng là mèo hoặc chó của họ đi lạc khỏi nhà. Nhưng một thiết bị theo dõi thú cưng có thể giúp bạn biết thú cưng của mình đang ở đâu mọi lúc. Các mẫu trên thị trường sử dụng công nghệ khác nhau, như GPS hoặc mạng di động, để theo dõi thú cưng nếu chúng đi lạc.

Fi Series 3 là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn có thêm sự an tâm với chú chó của mình. Vòng cổ có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau. Nó sử dụng GPS, có thể cung cấp vị trí của thú cưng với độ chính xác cao và không thấm nước.

Nếu chú chó của bạn rời khỏi một khu vực nhất định, bạn có thể nhận được cảnh báo trốn thoát. Pin có thể sử dụng tới 3 tháng chỉ với một lần sạc. Tuy nhiên, bạn cần phải đăng ký để sử dụng vòng cổ.

Để có lựa chọn rẻ hơn nhiều nhưng không chính xác bằng, hãy thử Apple AirTag trên vòng cổ của thú cưng. Có một số điều cần cân nhắc nếu bạn muốn gắn AirTag vào vòng cổ của chú chó.

Thay vì mạng di động hoặc GPS, AirTag sử dụng mạng Find My phụ thuộc vào các thiết bị Apple khác. Vì vậy, ở một khu vực đô thị đông đúc, bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm thấy một con vật bị lạc hơn so với một địa điểm ở nông thôn.

3. Máy cho ăn thông minh/Vòi nước tự động

Robot cho thú cưng ăn 
Robot cho thú cưng ăn

Nếu bạn có một chú chó hoặc mèo nhỏ hơn, một máy cho ăn thông minh tự động sẽ đảm bảo rằng người bạn 4 chân của bạn không bao giờ bị đói bụng. Và vì nhiều chú mèo không thích uống nước đọng, bạn cũng có thể tìm thấy một hệ thống nước thông minh sẽ giúp nước lưu thông trong vòi phun nước đồng thời lọc nước.

Một lựa chọn đa năng tuyệt vời là PETLIBRO 6L có tích hợp Wi-Fi. Máy cho thú cưng ăn này có thể chứa tới 6 lít thức ăn cho mèo hoặc chó. Với ứng dụng đi kèm, bạn có thể đặt thời gian chính xác trong ngày để cho thú cưng ăn. Ứng dụng cũng sẽ cung cấp profile cho ăn.

Để giúp thú cưng thích nghi tốt hơn, bạn cũng có thể ghi lại tin nhắn thoại sẽ phát khi thức ăn được phân phát. Mặc dù bạn sẽ sử dụng bộ nguồn, nhưng nguồn điện dự phòng được cung cấp cùng với pin để giúp đảm bảo thú cưng của bạn được ăn ngay cả khi mất điện.

Pawaii Pet Fountain cũng sử dụng Wi-Fi và ứng dụng đi kèm. Với ứng dụng, bạn có thể xem mức độ hydrat hóa của thú cưng. Không cần cắm điện vì máy sử dụng pin sạc có thể dùng tới 30 ngày cho mỗi lần sạc.

4. Robot hút bụi

Chó mèo luôn có nhiều lông rụng, bụi bẩn, v.v... Đó là lý do tại sao máy hút bụi robot là một công cụ thiết yếu để giữ cho sàn nhà của bạn sạch sẽ mà không phải toát mồ hôi dọn dẹp mỗi ngày.

Thay vì luôn phải lo lắng về đống lông bừa bộn, bạn có thể để người bạn robot của mình đảm nhiệm việc hút bụi. Nhiều lựa chọn mới hơn cũng có khả năng lau sàn cứng cùng lúc để làm sạch kỹ lưỡng hơn.

Để có lựa chọn hàng đầu, hãy thử Eufy X10 Pro Omni. Kết hợp giữa cây lau nhà và máy hút bụi, nó có thể làm sạch hầu hết mọi loại sàn mà bạn có thể tưởng tượng. Máy hút bụi hút 8.000 Pa có thể xử lý lông thú cưng và các vết bẩn trên sàn cứng dễ dàng. Máy hút bụi cũng sử dụng AI để phát hiện các vật thể cần tránh, bao gồm cả chất thải của thú cưng.

Một lựa chọn tiết kiệm hơn là iRobot Roomba i3+ EVO. Nó được thiết kế để hút bụi cả sàn cứng, thảm và xử lý lông thú cưng. Hệ thống tự làm rỗng có thể hoạt động tới 60 ngày trước khi cần thay túi đựng bụi. Nó cũng có cảm biến để làm sạch các khu vực bụi bẩn kỹ lưỡng hơn.

5. Hộp vệ sinh tự làm sạch

Một trong những công việc ít được ưa thích nhất của bất kỳ người nuôi mèo nào là dọn dẹp hộp vệ sinh. Nó bẩn và có mùi rất khó chịu. Nhưng một loại hộp vệ sinh tự làm sạch mới có thể giải quyết nhiệm vụ khó chịu đó. Mỗi lần mèo của bạn sử dụng hộp vệ sinh, robot sẽ sàng lọc chất thải và loại bỏ nó, chỉ để lại cát sạch.

Nếu bạn đã sẵn sàng để loại bỏ hộp vệ sinh truyền thống cho chó mèo của mình, hãy thử Whisker Litter-Robot 4. An toàn cho tối đa 4 con mèo, robot sử dụng Wi-Fi để kết nối với ứng dụng đi kèm. Tại đó, bạn có thể nhanh chóng xem thông tin như chất thải theo thời gian thực và mức cát. Bộ lọc carbon sẽ giúp giảm mùi hôi. Bạn cũng không cần phải lo lắng về việc sử dụng bất kỳ loại cát vệ sinh đặc biệt nào với robot.

Thế giới công nghệ nhà thông minh có thể giúp bạn làm nhiều việc hơn là bật đèn hoặc mở khóa cửa chỉ bằng một lệnh thoại đơn giản. Những thiết bị nhà thông minh dành cho thú cưng này cho thấy tiềm năng của công nghệ trong việc nuôi mèo, chó và nhiều loài động vật khác.

Thứ Sáu, 30/08/2024 11:39
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh