TOP động vật đẹp nhất thế giới

Vẻ đẹp trong mắt nhìn của mỗi người đều không giống nhau, vậy nên với mỗi người khác nhau thì sẽ có những ý kiến khác nhau về những con vật đẹp nhất. Tuy vậy, danh sách dưới đây tổng hợp những con vật mà hầu hết mọi người sẽ cho là đẹp nhất hoặc ít nhất cũng thừa nhận rằng nó khá là nổi bật.

Trong hầu hết cá trường hợp, vẻ đẹp của những con thú này không phải để mọi người ngắm nhìn, mà là để ngụy trang/cảnh báo hoặc khiến con vật trở nên hấp dẫn hơn đối với con khác giới khác. Nào chúng ta hãy cùng ngắm nhìn chúng nhé!

  • 0

    1. Hổ Siberia

    Siberian Tiger
    Hổ Siberia
    Hổ Siberia

    Hổ là loài săn mồi đỉnh cao đẹp nhất thế giới, với bộ lông sọc đỏ và đen dày, hung hung, những chiếc răng nanh sắc đến tận xương, những móng vuốt khổng lồ và bộ lông hung dữ.

    Hổ Siberia là loài lớn nhất trong số những con mèo tuyệt đẹp có nguy cơ tuyệt chủng này. Mỗi con hổ có kiểu sọc độc đáo của riêng mình, giống như dấu vân tay của con người, các đường sọc này là độc nhất. Những sọc này có tác dụng ngụy trang khi hổ đi săn mồi ngoài tự nhiên. Bộ lông của hổ Siberia trở nên dày hơn và màu sắc rực rỡ hơn vào mùa đông.

    Hổ được coi là một động vật rất quan trọng trong thần thoại và văn hóa của nhiều quốc gia, và được ngưỡng mộ vì sự mạnh mẽ và sức mạnh của nó.

  • 0

    2. Ngựa Ả Rập

    Ngựa Ả Rập
    Ngựa Ả Rập
    Arabian Horse

    Ngựa Ả Rập có tầm vóc trung bình tầm 1,35-1,4m, lông màu nâu có điểm đốm trắng nên còn gọi là ngựa hoa mai. Chúng có hình dáng khá đặc biệt, với phần đầu và đuôi khá cao, thân hình rắn chắc, đầu có hình dạng khá độc đáo.

    Ngựa Ả Rập đã được nhân giống để trở nên xinh đẹp và dễ bảo trong khoảng 4.500 năm. Đây là một trong những giống ngựa phổ biến nhất thế giới và nó đã cải thiện dòng của nhiều giống ngựa khác, bao gồm cả ngựa đua thuần chủng. Đầu của nó không thể nhầm lẫn, vì nó ngắn, lõm và thanh lịch.

  • 0

    3. Cá trạng nguyên

    Cá trạng nguyên
    Synchiropus slopes
    Cá trạng nguyên
    Cá trạng nguyên

    Cá trạng nguyên sở hữu bộ vây có màu sắc rực rỡ và vô cùng sống động, trông giống như bộ quần áo của các tân trạng nguyên. Chúng được mệnh danh là loài cá đẹp nhất thế giới. Cá trạng nguyên có kích thước dài khoảng 6cm, sinh sống cạnh các rạn san hô tại vùng phía Tây Thái Bình Dương, gần Philippines, Úc và Đài Loan.

  • 0

    4. Cáo Fennec

    Cáo Fennec
    Cáo Fennec
    Fennec Fox
    Cáo tai to

    Cáo Fennec hay cáo tai to châu Phi sinh sống ở vùng Bắc Phi và vùng sa mạc Sahara. Loài cáo này có đôi tai lớn, có thể phát triển đến độ dài 15cm với thính giác nhạy bén giúp chúng có thể nghe con mồi di chuyển dưới lòng đất.

  • 0

    5. Linh miêu tai đen

    Felis caracal
    Linh miêu tai đen
    Linh miêu caracal
    Felis caracal

    Linh miêu tai đen hay mãn rừng, sinh sống chủ yếu ở thảo nguyên khô và bán sa mạc khắp châu Phi, Trung Đông, Pakistan và Ấn Độ. Linh miêu tai đen có kích thước khoảng 1m, có đôi tai dài và linh hoạt giúp chúng nghe được những âm thanh nhỏ nhất.

  • 0

    6. Cua kẹo

    Cua kẹo Hoplophrys
    Cua kẹo Hoplophrys
    Cua kẹo Hoplophrys
    Cua kẹo Hoplophrys

    Cua kẹo (Hoplophrys) là độc nhất vô nhị vì nó thuộc chi đơn loài, nghĩa là không có loài nào có họ hàng gần. Loài cua này dài tới 2cm và có thể ngụy trang bằng màu sắc tươi sáng, để phù hợp với san hô tạo thành môi trường sống của nó. Ngoài màu đỏ, cua kẹo có thể chuyển sang màu trắng, vàng và hồng.

    Mặc dù tên của nó là cua kẹo nhưng bạn thực sự không muốn ăn nó đâu! Đôi khi nó cải thiện khả năng ngụy trang bằng cách gắn thêm các mảnh san hô vào cơ thể. Cua kẹo ăn sinh vật phù du bám vào san hô trong môi trường sống đại dương của nó (tức là nước mặn), mặc dù nó cũng có thể sống sót ở nước ngọt và trên cạn. Loài cua này sống chủ yếu ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

  • 0

    7. Chim ruồi đuôi én

    Chim ruồi đuôi én
    Eupetomena macroura
    Chim ruồi đuôi én
    Chim ruồi đuôi én

    Chim ruồi đuôi én là một loài thuộc họ chim ruồi, sinh sống ở vùng phía Đông và trung tâm Nam Mỹ. Nó thích những khu vực bán mở, rừng cây thưa thớt, vùng ven biển và vườn, nhưng nó sẽ tránh những khu rừng nhiệt đới rậm rạp.

    Chim ruồi đuôi én có bộ lông pha trộn giữa màu xanh lá cây, xanh dương và tím - được xẻ dài rất đẹp. Đôi cánh của nó đập với tốc độ khoảng 20 nhịp mỗi giây, cho phép nó bay lượn trong khi ăn mật hoa. Loài chim ruồi này rất hung dữ đối với các loài chim khác và nó sẽ "dội bom" hoặc chọc phá những loài chim lớn như diều hâu!

  • 0

    8. Ếch phi tiêu độc

    Dendrobatidae
    Ếch phi tiêu độc
    Ếch phi tiêu độc
    Ếch phi tiêu độc

    Ếch phi tiêu độc (Dendrobatidae) là loài ếch rực rỡ nhất thế giới. Chúng có kích thước từ 1,5cm đến 6cm, sinh sống ở rừng mưa nhiệt đới vùng Trung và Nam Mỹ.

    Tên gọi của loài ếch này là do người dân bản địa đã sử dụng chất tiết độc của ếch để đầu độc các mũi phi tiêu. Các chất bài tiết, đang được nghiên cứu trong các thử nghiệm y tế, cũng có thể được sử dụng làm thuốc giãn cơ, ức chế sự thèm ăn và chất kích thích tim.

    Màu sắc tươi sáng của ếch phi tiêu độc tạo thành "các hoa văn dị ứng", dùng để xua đuổi những kẻ săn mồi bằng cách báo hiệu một chất độc khó chịu. Có khoảng 175 loài ếch phi tiêu độc có quan hệ họ hàng gần, với kích thước và màu sắc khác nhau.

  • 0

    9. Bướm Madagasca

    Bướm đêm hoàng hôn Madagascan
    Chrysiridia rhipheus
    Bướm đêm Madagascan
    Bướm đêm hoàng hôn Madagascan

    Bướm đêm hoàng hôn Madagasca (tên khoa học: Chrysiridia rhipheus) là một loài bướm cánh vẩy, có màu sắc độc đáo được các nhà sưu tập săn lùng. Mô hình màu sắc thường không đối xứng của nó là do giao thoa quang học và tán xạ ánh sáng bởi các vảy cong, phản xạ một phần trên cánh của bướm đêm.

    Bướm Madagasca có sải cánh dài tới 11 cm, màu sắc tươi sáng của chúng cảnh báo những kẻ săn mồi về độc tính của chúng. Nhộng của bướm đêm trông giống như một xác chết được che phủ, và người Malagasy tin rằng bướm đêm hiện ra đại diện cho linh hồn sống lại của tổ tiên đã khuất của họ.

  • 0

    10. Hải sâm (sên biển)

    Sên biển
    Sên biển
    Hải sâm
    Nudibranchs
    Nudibranchs

    Những con sên biển không vỏ này có đủ màu sắc cầu vồng. Chúng được tìm thấy ở tất cả các vùng biển trên thế giới, từ Bắc Cực lạnh giá đến Biển phía Nam, thậm chí còn ở vùng lạnh hơn quanh Nam Cực.

    Chúng sống ở các rạn san hô nông và sâu tới 2,5km, con nhỏ nhất dài khoảng 40cm trong khi con lớn nhất dài khoảng 60cm. Một số loài hải sâm ăn động vật có nọc độc như hải quỳ và tích trữ nọc độc trong gai thịt trên cơ thể chúng được gọi là cerata. Hải sâm là loài lưỡng tính và bộ phận sinh dục của chúng nằm ngay sau đầu và bên phải cơ thể.

  • Ngoài ra, còn rất nhiều loài động vật xinh đẹp khác không lọt vào danh sách này. Chúng bao gồm báo tuyết, công, gấu bắc cực, bọ rùa, rùa biển, rùa khổng lồ, chim cánh cụt, tamarin hoàng đế, aracari mỏ lửa và đại bàng harpy... Nếu bạn muốn chia sẻ thêm về những loài động vật xinh đẹp khác, hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Thứ Năm, 29/12/2022 10:24
4,79 👨 10.248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật