Cách tải ảnh Google Photos về máy tính, xuất thư viện ảnh Google Photos

Google Photos giữ cho ảnh và video của bạn được sao lưu trực tuyến. Nhưng để lưu lại những khoảnh khắc của bạn trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc để giải phóng không gian đám mây, bạn vẫn nên sao lưu cục bộ thư viện Google Photos của mình theo định kỳ. Dưới đây là cách bạn có thể download ảnh thủ công hoặc xuất toàn bộ thư viện ảnh Google Photos về máy tính của mình.

Download ảnh Google Photos bằng trình duyệt web

Download ảnh

Nếu bạn chỉ có nhu cầu download một số hình ảnh cụ thể hoặc một vài album nhất định từ tài khoản Google Photos về máy tính của mình, phương pháp đơn giản nhất là sử dụng trình duyệt web.

Với phương pháp này, bạn chỉ có thể chọn tối đa 500 ảnh cùng một lúc và tải chúng về máy. Cách làm có phần “thủ công” như vậy tuy sẽ mất đôi chút thời gian, nhưng đổi lại bạn có thể lựa chọn chính xác bức ảnh mà mình muốn download, thay vì phải xuất toàn bộ hình ảnh dưới dạng tệp nén.

1. Đầu tiên, hãy mở trình duyệt và truy cập photos.google.com.

2. Chọn ảnh hoặc video mà bạn muốn download.

3. Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm đặt dọc hoặc menu More ở góc trên bên phải màn hình.

Tiếp theo, bấm vào Download. Tùy chọn này sẽ không xuất hiện nếu ảnh hoặc video đó đã có trên máy tính của bạn.

Bấm vào Download

Nếu bạn muốn tải xuống nhiều hình ảnh cùng một lúc, hãy nhấp vào dấu tích trên một ảnh bất kỳ. Sau đó tiếp tục chọn nhiều hình ảnh khác bằng cách nhấp vào vòng tròn ở trên cùng bên trái của mỗi hình ảnh.

Nếu bạn muốn chọn toàn bộ các bức ảnh trong cùng một hàng, hãy chọn hình ảnh đầu tiên. Sau đó, giữ phím Shift và tích vào hình ảnh cuối cùng trong tập hợp bạn muốn chọn. Các hình ảnh khác sẽ được đánh dấu bằng màu xanh lam nhạt khi bạn cuộn. Đừng buông phím Shift cho đến khi bạn chọn đến hình ảnh cuối cùng.

Chọn nhiều ảnh

Sau khi đã chọn được ảnh, hãy nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm đặt dọc ở góc trên cùng bên phải màn hình và chọn “Download”.

Download từng Album riêng lẻ

Về cơ bản, quá trình download từng album riêng lẻ trên Google Photos cũng tương tự như khi bạn download nhiều ảnh cùng lúc.

Như thường lệ, mở trình duyệt và truy cập vào Google Photos. Sau đó, hãy mở album mà bạn muốn tải xuống.

Nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm đặt dọc ở góc trên cùng bên phải màn hình và chọn tùy chọn “Download All”.

Chọn “Download All”

Lưu ý, một số người dùng đã báo cáo sự cố khi sử dụng phương pháp này. Mặc dù về mặt kỹ thuật, giới hạn 500 hình ảnh không áp dụng cho lượt download album, nhưng một số người dùng cho biết chỉ có thể download tối đa 2GB hình ảnh cùng một lúc.

Tuy nhiên bằng cách chia sẻ album hoặc đặt nó ở chế độ công khai, bạn có thể bỏ qua hạn chế này.

Xuất ảnh bằng Google Takeout

Bước 1:

Truy cập trang web Google Takeout và đăng nhập vào tài khoản Google. Nhấp vào nút “Bỏ chọn tất cả” để chỉ xuất nội dung media từ Google Photos và loại trừ thông tin khỏi các dịch vụ còn lại của Google.

Nhấp vào Bỏ chọn tất cả

Bước 2: Cuộn xuống để tìm “Google Photos” và chọn hộp bên cạnh nó.

Tìm và tích vào Google Photos

Với tùy chọn “Bao gồm tất cả album ảnh”, bạn có thể chọn album nào muốn trích xuất một bản sao. Theo mặc định, Takeout sao lưu tất cả các album ảnh của bạn.

Chọn album muốn tải về máy

Nút “Nhiều định dạng” cho bạn biết ảnh và video sẽ được xuất ở định dạng nào.

Định dạng xuất ảnh, video

Nhấn vào nút “Bước tiếp theo” ở cuối trang.

Nhấn vào Bước tiếp theo

Tại đây, Google cho phép bạn cá nhân hóa một số khía cạnh của quá trình sao lưu. Bạn có thể chọn xem có muốn Google lưu vào bộ nhớ đám mây ưa thích không hay gửi cho bạn qua email, cũng như yêu cầu Google tự động xuất dữ liệu Photos 2 tháng một lần, đặt loại và kích thước file lưu trữ.

Nhấp vào "Tạo tệp xuất" khi bạn đã tùy chỉnh việc xuất.

Chọn tùy chọn phù hợp

Bước 3: Google sẽ bắt đầu tạo bản sao thư viện Photos. Tùy thuộc vào số lượng ảnh và video bạn có trong các album đã chọn, quá trình này có thể mất vài giờ hoặc thậm chí vài ngày. Bạn có thể hủy bỏ quá trình bằng nút “Hủy quá trình xuất”.

Google đang tạo bản sao ảnh, video trên Google Photos

Bước 4: Khi hoàn tất, Google sẽ gửi cho bạn một email có tiêu đề “Hiện bạn có thể tải dữ liệu của bạn trên Google xuống”. Nhấp vào nút “Tải các tệp của bạn xuống” có bên trong email này để truy cập trang tải xuống file lưu trữ. Đăng nhập lại bằng tài khoản Google để xác nhận.

Nhấp vào Tải các tệp của bạn xuống

File sẽ bắt đầu tải xuống ngay khi bạn truy cập trang “Quản lý các tệp xuất của bạn” sau đây. Nếu không, hãy chọn “Tải xuống” bên cạnh mục xuất Photos trong danh sách để yêu cầu thủ công. Xin lưu ý rằng liên kết tải xuống này sẽ hết hạn sau một tuần.

Nhấp vào Tải xuống

Bước 5:

Có hai cách để xem file nén ảnh đã tải xuống từ Google Photos:

  • Bạn nhấp vào file archive_browser.html để xem ảnh bằng trình duyệt mặc định trên máy tính.
  • Mở thư mục Google Photos để xem từng file ảnh, video riêng biệt.
Khám phá kho lưu trữ đã tải xuống
Khám phá kho lưu trữ đã tải xuống

Bạn có thể thấy các file .json bên cạnh ảnh và video, cứ kệ chúng, tập trung vào file ảnh (.jpg, .png) hoặc video (.mp4). Nếu bạn chỉ thấy mỗi file .json thì khả năng tài khoản của bạn chưa có ảnh hoặc video nào.

File ảnh tải về từ Google Photos

Ngoài Photos, Google Takeout cho phép bạn trích xuất bản sao dữ liệu từ các dịch vụ khác của Google như Gmail.

Xem thêm:

Thứ Ba, 25/05/2021 16:05
4,84 👨 16.934
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Gel An
    Gel An Có hai cách bạn có thể khám phá kho lưu trữ đã tải xuống. Bạn có thể mở tài liệu “archive_browser.html” để duyệt thư viện từ ứng dụng web tùy chỉnh trong trình duyệt hoặc xem từng file ảnh hoặc video riêng biệt với thư mục “Google Photos”.khi mình mở thư mục Google photos thì chỉ có file sieudulieu.json. vậy cho mình hỏi làm sao để xem dc file đó?
    Thích Phản hồi 16/11/20
    • Nguyễn Thu Hà
      Nguyễn Thu Hà

      Mỗi file ảnh, video đều kèm theo 1 file .json bạn ạ, mình đã update thêm trong bài. Nếu chỉ có mỗi file này mà ko có ảnh hoặc video thì khả năng tài khoản Google Photos của bạn chưa có ảnh, video nào cả.

      Thích Phản hồi 30/11/20
❖ Google Photos