Voi uống nước bằng vòi thì ai cũng biết nhưng cách các bé voi 'sấp mặt' thực hiện thao tác này sẽ khiến bạn phì cười

Voi là loài có thời gian mang thai dài nhất trong số động vật có vú, hơn một năm rưỡi (khoảng 640-660 ngày). Ngay sau khi chào đời vài giờ, voi con đã có thể tập đứng lên, nằm xuống và đi lại. Tuy nhiên, chúng cần tới 1 năm để học các kỹ năng cần thiết giúp chúng sinh tồn trong thế giới tự nhiên. Một trong số đó là việc sử dụng vòi để uống nước.

Voi con uống nước

Chiếc vòi của voi là một bộ phận phụ rất linh hoạt và quan trọng nhất của loài voi, được tạo thành từ sự kết hợp độc đáo giữa mũi và môi trên. Một trong những vai trò quan trọng nhất của vòi voi là để uống nước. Voi sẽ dùng voi để hút khoảng 14 lít nước mỗi lần sau đó phun nước vào miệng để uống. Ngoài ra, voi còn dùng chiếc vòi của mình như một vòi hoa sen khi voi tắm rửa, “cầm, nắm” thức ăn, bẻ gãy cành cây... Vòi của voi còn đóng vai trò là một ống thở vô cùng hữu hiệu khi chúng bơi.

Trong khi chưa biết cách sử dụng vòi uống nước, voi con phải vục cả miệng xuống sông, hồ

Sau khi chào đời, các bé voi con không thể sử dụng thành thạo chiếc voi của mình ngay lập tức mà cần phải có thời gian luyện tập. Trong khi chưa biết cách sử dụng vòi uống nước, voi con phải vục cả miệng xuống vũng nước, sông, hồ.

Dưới đây là những hình ảnh cho thấy hành động uống nước của các bé voi trong thời gian đầu vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu, trông giống hệt cảnh những em bé đang chập chững những bước đi đầu đời.

Thứ Bảy, 10/10/2020 08:10
4,52 👨 2.732
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • An Nhien
    An Nhien Đáng yêu 😘😘😘 lắm luôn 
    Thích Phản hồi 09/10/20
    ❖ Thế giới động vật