Viết CV chuyên nghiệp hơn với tính năng Resume Assistant mới của Linkedln

Cách sử dụng tính năng Resume Assitant của Linkedln để viết CV

CV là cơ hội ứng viên bộc lộ những kinh nghiệm và kỹ năng của mình để nhận được sự chú ý của các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, viết CV quả là một thử thách, làm thế nào để giới thiệu thành tích của mình chỉ bằng một vài từ? Tính năng Resume Assistant trong Word giúp người dùng có được những cách suy nghĩ, tư duy sáng tạo thông qua các ví dụ thực tế mô tả kinh nghiệm và kỹ năng của những người chuyên nghiệp trong lĩnh vực họ quan tâm.

Lưu ý: Tính năng này chỉ có sẵn cho những người đăng ký Office 365, tham gia vào chương trình Office Insider. Nếu đã đăng ký Office 365, hãy chắc chắn rằng bạn sở hữu phiên bản mới nhất của Office.

Khởi động tính năng Resume Assistant

Mở Resume Assistant bằng cách vào Review > Resume Assistant (lần đầu tiên thực hiện hãy kích vào Get started).

Khởi chạy tính năng Resume Assistant

Gõ ngành nghề bạn quan tâm chẳng hạn như project manager (quản lý dự án), computer software (phần mềm máy tính), v.v…., sau đó nhấp vào See examples và Resume Assistant sẽ cho thấy các mô tả kinh nghiệm làm việc để người dùng có thể lấy cảm hứng viết mô tả của riêng mình.

Chọn ngành nghề xem mô tả kinh nghiệm

Ngoài những ví dụ về kinh nghiệm làm việc, Resume Assistant còn cho thấy những kỹ năng hàng đầu liên quan đến các ngành đó. Nếu muốn chọn những ý tưởng về kỹ năng thích hợp cụ thể trong mô tả của bạn, hãy thử lọc các ví dụ bằng các kỹ năng bạn có.

Lọc ví dụ theo kỹ năng

Resume Assistant cũng mở ra cơ hội việc làm cho những người quan tâm. Khi đã hoàn thành bản CV, bạn có thể nhấp vào những công việc này để tìm hiểu thêm hoặc ứng tuyển.

Người dùng không cần tài khoản LinkedIn để sử dụng Resume Assistant, tuy nhiên bạn có thể đăng nhập vào LinkedIn (hoặc đăng ký tài khoản) theo liên kết từ Word tới trang LinkedIn.

Lưu ý: Trong một số khu vực sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, khi bắt đầu viết một CV dựa trên một trong những mẫu này của Word, Resume Assistant sẽ tự động mở ra. Ngoài ra, nếu Word phát hiện người dùng đang viết CV, nó cũng mở Resume Assistant.

Hồ sơ công khai và quyền riêng tư

Các ví dụ về kinh nghiệm làm việc được rút ra từ các hồ sơ công khai trên LinkedIn và chúng dựa trên các ngành và nghề người dùng lựa chọn để có được các ý tưởng về cách chỉnh sửa mô tả của mình. Hãy nhớ rằng, các mô tả này chỉ là ví dụ. CV của bạn phản ánh bạn chứ không phải ai khác.

Vì Resume Assistant đang hiển thị các hồ sơ công khai nên người dùng chỉ nhìn thấy kinh nghiệm và các mô tả về kỹ năng mà không biết người viết CV đó là ai. Nếu có tài khoản LinkedIn, thông tin chia sẻ trong hồ sơ công khai có thể được hiển thị trong Resume Assistant, nhưng người dùng có thể chọn không tham gia vào cài đặt bảo mật.

Không thấy Resume Assistant?

Lưu ý: Resume Assistan chỉ có sẵn khi chỉnh sửa tài liệu, do đó, nút ribbon sẽ xuất hiện mờ đi khi mở một tài liệu không có quyền chỉnh sửa hoặc tài liệu ở chế độ Read-only.

Nếu không thấy Resume Assistant trên tab Review, có thể bạn không sử dụng Word 2016 trong Windows, hoặc chưa đăng ký Office 365, hoặc có thể cài đặt ngôn ngữ và vị trí của bạn không hỗ trợ tính năng này.

Nếu nút Resume Assistant xuất hiện mờ và khi đang chỉnh sửa tài liệu, thì có thể tích hợp LinkedIn đã bị tắt. Bật nó lên bằng cách truy cập File > Options và trên tab General, chọn hộp Show LinkedIn features in my Office applications.

Tiếng Anh là ngôn ngữ hiển thị bắt buộc

Resume Assistant chỉ khả dụng khi ngôn ngữ hiển thị của Word được đặt thành tiếng Anh và khi vùng Windows được đặt thành một trong các vị trí sau đây (cài đặt vị trí trong phần Region của Windows Control Panel).

  • Australia
  • Brazil
  • Canada*
  • Trung Quốc
  • Pháp
  • Đức
  • Ấn Độ*
  • Ireland*
  • Nhật Bản
  • New Zealand
  • Singapore
  • Nam Phi*
  • Tây Ban Nha
  • Vương quốc Anh*
  • Mỹ*

* Trong các ngôn ngữ này, Word sẽ mở Resume Assitant khi phát hiện người dùng đang viết CV.

Chúc các bạn có một bản CV ấn tượng!

Thứ Ba, 14/11/2017 10:08
51 👨 851
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word